Cách đăng nhập VPS cho người mới cực đơn giản

18/09/2022

Ngày nay, máy chủ ảo VPS đang được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến. Để hỗ trợ bạn trải nghiệm VPS, trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn cách đăng nhập VPS cực đơn giản, để bạn có thể sử dụng một hệ thống VPS độc lập riêng biệt cho mình. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng Viettel IDC nhé!

 

Hướng dẫn cách đăng nhập VPS cho người mới

VPS là gì? Lợi ích của máy chủ ảo 

Trước khi đăng nhập VPS để trải nghiệm, chúng ta hãy cùng làm rõ một chút về khái niệm máy chủ ảo này nhé! Máy chủ ảo được tạo ra bằng cách tách từ máy chủ vật lý trong thực tế. Các máy chủ ảo này sẽ hoạt động hoàn toàn tách biệt và độc lập với máy chủ vật lý mẹ: có thể chạy hệ điều hành riêng, lưu các file dữ liệu riêng,...

 

Hiện nay, bạn có thể đăng nhập VPS để trải nghiệm và sử dụng máy chủ ảo VPS này để xây dựng các môi trường ảo cho công việc lập trình, phân tích virus, khởi chạy hệ điều hành mới,... hoặc thậm chí là kiểm tra phần mềm trên hệ thống có hoạt động ổn định hay không. Việc đăng nhập VPS và trải nghiệm sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn có thể tiết kiệm chi phí, thay vì phải đầu tư vào một phần cứng máy chủ vật lý tốn kém và phức tạp trong việc vận hành.

 

Dưới đây, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn cách đăng nhập VPS để trải nghiệm nhé!

 

>> Tìm hiểu thêm: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

Cách đăng nhập VPS đơn giản

Đầu tiên, để đăng nhập VPS trên máy tính Windows, bạn hãy mở ứng dụng Remote Desktop Connection lên nhé! Bạn có thể mở ứng dụng này bằng cách truy cập vào Start, tìm kiếm cụm từ Remote Desktop Connection hoặc đơn giản hơn là bằng cách nhấn phím Windows + R, gõ cụm từ mstsc và nhấn Enter.

 

Bước tiếp theo để đăng nhập VPS là bạn nhập địa chỉ IP của máy chủ ảo VPS của mình, sau đó nhấn vào Connect (kết nối). Đây là bước giúp kết nối máy tính của bạn với máy chủ ảo VPS.

 

Sau đó, bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin Username cùng với mật khẩu của máy chủ ảo đã được cấp từ nhà cung cấp dịch vụ là hoàn thành các bước đăng nhập VPS. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn có thể nhấn lưu lại thông tin để thuận tiện hơn cho các lần đăng nhập VPS kế tiếp. 

 

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn Connect VPS, một cửa sổ sẽ hiển thị ra. Bạn chỉ cần nhấn YES để tiếp tục, máy tính sẽ tự động đăng nhập VPS và bạn có thể trải nghiệm. Nếu bạn không muốn cửa sổ này tiếp tục hiển thị tại các lần sau, bạn chỉ cần nhấn vào “Don’t ask me again…” là được.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Hiểu đúng về máy chủ, trường hợp nào bạn nên sử dụng loại máy chủ nào để đạt hiệu quả tối ưu

Một số lưu ý sau khi đăng nhập VPS

Sau khi đăng nhập VPS và tiến hành trải nghiệm trên hệ điều hành Windows, bạn  cần phải chú ý đến một số lưu ý quan trọng sau để có được trải nghiệm tốt nhất nhé:

Không nên thay đổi địa chỉ IP

Mỗi một máy chủ ảo VPS đều có một địa chỉ IP nhất định, đây là địa chỉ mà bạn dùng để đăng nhập VPS ở bước trên. Nếu thông số IP này bị thay đổi, bạn sẽ không thể đăng nhập VPS và trải nghiệm máy chủ ảo được. Nếu trong trường hợp bạn lỡ tay thay đổi địa chỉ IP, bạn có thể liên lạc nhà cung cấp dịch vụ VPS để họ cài đặt lại thông số IP của máy chủ cho bạn nhé!

 

 Một số lưu ý sau khi đăng nhập VPS

Một số lưu ý sau khi đăng nhập VPS

Không nên sử dụng 100% tài nguyên CPU của VPS

Điều này nghe có lẽ hơi lạ, nhưng với cơ chế của hệ điều hành Windows, nếu mức sử dụng CPU lớn hơn 85% trong một khoảng thời gian dài thì máy tính của bạn có thể sẽ gặp những vấn đề như bị giật, lag hoặc thậm chí là buộc phải tắt và khởi động lại. Điều này sẽ khiến bạn gặp khá nhiều khó khăn và bất tiện. Do đó, khi cần khởi chạy các tác vụ nặng, bạn cần nâng cấp tài nguyên của máy chủ ảo trước khi đăng nhập VPS để thoải mái sử dụng nhé.

Lưu ý về tường lửa

Sau khi đăng nhập VPS, tường lửa là một trong những yếu tố giúp tăng tính bảo mật rất tốt cho máy chủ. Tuy nhiên, đôi khi thì chúng sẽ khiến người dùng gặp phải khá nhiều phiền toái như bị chặn IP, gặp lỗi trong quá trình sử dụng dịch vụ VPS. Do đó, bạn cần cân nhắc việc có nên bật hoặc tắt  tường lửa trong quá trình sử dụng dịch vụ VPS sao cho phù hợp với nhu cầu nhất nhé!

 

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

Tổng kết

trên đây, Viettel IDC đã hướng dẫn bạn chi tiết cách đăng nhập VPS cũng như một số lưu ý cần biết khi sử dụng dịch vụ VPS rồi. Hy vọng bài viết này đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ VPS uy tín tại Việt Nam, đừng quên liên hệ Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link