Cloud Backup là gì? Khám nhanh 4 ưu điểm khi sử dụng dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC

18/02/2022

Hiện nay, trên thị trường Viettel IDC được đánh giá là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Cloud Backup uy tín và chất lượng cho người dùng với rất nhiều ưu điểm vượt trội rất đáng quan tâm. Tuy nhiên liệu rằng bạn đã thật sự hiểu Cloud Backup là gì? Trong phạm vi bài viết Cloud Backup là gì này, hãy cùng chúng tôi khám phá những ưu điểm đáng chú ý mà dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC nhé.

Cloud Backup là gì? 4 ưu điểm của dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC

Cloud Backup là gì? 4 ưu điểm của dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC

Cloud Backup là gì? 

Thực tế, cũng không quá khó để người dùng có thể hiểu Cloud Backup là gì. Vậy cụ thể Cloud Backup là gì? Về cơ bản, Cloud Backup - sao lưu dữ liệu đám mây (hay có thể gọi là backup online) là giải pháp về sao lưu và khôi phục dữ liệu. Bằng việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, giải pháp này mạng lại độ bảo mật cao và sự tiện dụng cho người dùng hiện nay. Có lẽ đến đây thì phần nào bạn cũng có thể hiểu được Cloud Backup là gì.

Để có thể hiểu hơn về Cloud Backup là gì bạn có thể hình dung, đây một giải pháp sao lưu dữ liệu bằng cách tạo và gửi các bản sao dữ liệu qua mạng Internet đến một máy chủ bên ngoài công ty. Máy chủ này thông thường được sở hữu bởi một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba. Người dùng sẽ cần trả một khoản phí nhất định cho việc sử dụng các gói dịch vụ Cloud Backup tại đây. Chúng ta có thể thấy khái niệm về Cloud Backup là gì cũng không quá khó hiểu.

Cập nhật bảng giá dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC
Cập nhật bảng giá dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Viettel IDC - Điểm dừng chân lý tưởng cho dịch vụ Cloud Backup trên thị trường

4 ưu điểm khi sử dụng dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC

Thứ nhất: Sao lưu đa dạng dữ liệu

Sao lưu đa dạng dữ liệu là ưu điểm đầu tiên của dịch vụ này mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả trong bài viết Cloud Backup là gì. Thiết bị hệ thống của Cloud Backup sẽ được đặt trong các phòng máy tại các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier 3 của Viettel IDC trải rộng toàn quốc, đảm bảo an toàn bảo mật dữ liệu với chứng chỉ quốc tế ISO 27000. Với dịch vụ này người dùng có thể sao đa dạng các loại dữ liệu như tập tin, cơ sở dữ liệu, hệ điều hành, máy ảo hay máy vật lý lên hạ tầng lưu trữ điện toán đám mây của Viettel IDC. Bạn sẽ thấy điều này thực sự tuyệt vời khi tìm hiểu về Cloud Backup là gì.

Thứ hai: Lưu trữ nhiều phiên bản

Lưu trữ nhiều phiên bản trên dịch vụ Cloud Backup là gì? Dữ liệu được dự phòng bằng cơ chế tiên tiến nhất hiện nay như Erasure Coding và được sao lưu ra nhiều site. Cloud Backup được xây dựng với hai mức retention policy giúp đảm bảo dữ liệu không thể bị xóa do vô ý hay có chủ đích. Hệ thống lưu trữ nhiều phiên bản (điểm phục hồi) của dữ liệu sẽ đảm bảo an toàn ngay cả khi dữ liệu gặp sự cố do virus. Nếu không tìm hiểu về Cloud Backup là gì chắc hẳn bạn sẽ không để ý đến điều này.

Thứ ba: Tự động lập lịch

Khi nắm rõ về khái niệm Cloud Backup là gì, bạn sẽ thấy Cloud Backup có ưu điểm là khả năng tự động sao lưu theo lịch đã lập, bạn không cần login để chạy thủ công, giải pháp này sẽ tự động gửi thông báo khi có lỗi hay việc backup đã hoàn thành. Giải pháp còn cho phép tùy biến lập lịch theo nhiều kịch bản khác nhau như sao lưu theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo năm cũng như cho phép lưu trữ nhiều phiên bản (restore point), mang tới nhiều lựa chọn khôi phục khi cần thiết. Chắc bạn đã hiểu được ưu điểm tự động lập lịch sao lưu của dịch vụ Cloud Backup là gì rồi phải không nào?

Thứ tư: An toàn bảo mật

Hiểu được tầm quan trọng của Cloud Backup là gì, Viettel IDC luôn đưa đến những công nghệ tân tiến nhất kết hợp đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm giúp nâng cao tính bảo mật cho dữ liệu của khách hàng. Cụ thể, dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC, dữ liệu sẽ được mã hóa đầu cuối (AES 256) đi kèm với mã hóa đường truyền SSL.

Ngoài ra, Khi tìm hiểu về Cloud Backup là gì bạn sẽ thấy, các thiết bị trong hệ thống Cloud Backup đều được đặt trong các phòng máy tại các Trung tâm dữ liệu lớn. Với cơ chế giám sát chặt chẽ, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn bảo mật của dữ liệu khi đặt tại hệ thống của Viettel IDC. Đây cũng là yếu tố được người dùng đặc biệt quan tâm khi tìm hiểu về Cloud Backup là gì.

>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa hai giải pháp Data Archive và Backup là gì?

Lời kết

Hiện nay đang có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ Cloud Backup, nhưng để tìm kiếm một nhà cung cấp Cloud Backup uy tín và chất lượng như Viettel IDC là điều không hề dễ dàng. Hy vọng rằng, bài viết Cloud Backup là gì này của Viettel IDC có thể giúp độc giả hiểu hơn về khái niệm Cloud Backup là gì.

Khi đã hiểu được Cloud Backup là gì thì đừng quên, hiện tại Viettel IDC đã và đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ Cloud Backup. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo về dịch vụ Cloud Backup thì hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Backup tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link