Cloud là gì? Xu hướng nào không thể bỏ qua khi kinh doanh thời 4.0?

07/09/2021

Ắt hẳn bạn đã nghe nhiều về các cụm từ: Cloud, Cloud Computing (hay còn gọi là công nghệ điện toán đám mây). Nhưng, liệu bạn đã hiểu Cloud là gì chưa? Và tại sao chúng lại có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống và công việc của chúng ta đến vậy? Nếu bạn đang phân vân những vấn đề này, thì đây là bài viết dành cho bạn! Hãy cùng xem qua Cloud là gì cùng những lợi ích, ưu điểm mà nó mang lại cho chúng ta nhé!


Cloud là gì? Xu hướng nào không thể bỏ qua thời 4.0?

Cloud là gì? Xu hướng không thể bỏ qua thời 4.0

Cloud là gì?

Cloud là gì? Hiểu đơn giản, Cloud (công nghệ đám mây) có thể là Internet - Cụ thể hơn, Cloud là tất cả những thứ mà bạn có thể truy cập vào từ xa thông qua Internet. Mỗi khi bạn nghe đến cụm từ Cloud, chúng có nghĩa là một không gian dùng để lưu trữ các thông tin dữ liệu, ứng dụng,... trên Internet thay cho các phần cứng máy tính như trước.

 

>> Xem thêm: Cloud là gì? Cloud đã thay đổi hệ thống công nghệ thông tin như thế nào?

Tại sao cần sử dụng Cloud?

Một trong những lý do chính khiến Cloud được nhiều người ưa chuộng đó là nhờ vào tính thuận tiện và đáng tin cậy của nó. Ví dụ, nếu bạn đã từng sử dụng các dịch vụ Email dựa trên Website, tựa như Gmail, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã sử dụng Cloud. Đa số các dịch vụ Email dựa trên Website đều sử dụng Cloud thay vì phần cứng máy tính để lưu trữ dữ liệu.

 

Cloud là gì? Tại sao cần sử dụng Cloud?

Cloud là gì? Tại sao cần sử dụng Cloud?

 

Cùng xem qua kỹ hơn lý do tại sao bạn cần sử dụng đến công nghệ đám mây:

Không gian lưu trữ dữ liệu

Lợi ích đầu tiên của Cloud là gì? Đó là bạn có thể lưu tất cả các loại thông tin, dữ liệu trên công nghệ đám mây, bao gồm cả email và các file dữ liệu. Qua đó, bạn có thể dễ dàng truy cập vào xem các thông tin này từ bất kỳ máy tính hoặc thiết bị điện tử nào, bất cứ khi nào, chỉ cần bạn có kết nối vào Internet.

 

Ví dụ điển hình của Cloud là gì trong trường hợp này? Đó là Google Drive - không gian lưu trữ trên công nghệ đám mây nổi tiếng mà ắt hẳn ai cũng biết.

Dễ dàng chia sẻ thông tin

Công nghệ đám mây Cloud sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ các file thông tin, dữ liệu với nhiều người khác trong cùng một thời điểm. Ví dụ, sau khi bạn tải một vài hình ảnh lên Cloud thông qua iCloud Photos, bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng với bạn bè và người thân một cách nhanh chóng.

 

Cloud là gì? Công dụng của Cloud

Cloud là gì? Công dụng của Cloud

Hỗ trợ sao lưu dữ liệu

Cloud là gì? Là một không gian lưu trữ ảo trên Internet, nên chúng có thể giúp bạn sao lưu và phục hồi các dữ liệu của bạn bất cứ khi nào bạn cần, nhằm bảo vệ tốt nhất cho thông tin của bạn. Bạn có thể yêu cầu các ứng dụng của mình tự động sao lưu dữ liệu trên công nghệ đám mây để đảm bảo tính an toàn tốt nhất.

 

Sau khi bạn đã sao lưu dữ liệu, nếu máy tính hoặc điện thoại của bạn gặp phải sự cố, hư hỏng hoặc bị mất, bạn vẫn có thể truy cập và lấy lại các thông tin của mình trên Cloud. Qua các ví dụ trên đây, bạn đã hiểu về lợi ích của Cloud là gì chưa? Bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những dịch vụ liên quan đến Cloud là gì nhé!

 

>> Đọc thêm: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Các dịch vụ liên quan đến Cloud là gì?

Khái niệm Cloud là gì thì đã quá phổ biến với mọi người hiện nay, và từ đó, nhiều dịch vụ liên quan đến công nghệ đám mây này đã được ra đời, điển hình như Cloud Server.

Cloud Server

Cloud Server là một máy chủ ảo được thiết lập thêm công nghệ điện toán đám mây, giúp người dùng có thể xây dựng và vận hành các ứng dụng CNTT, tài nguyên để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Nếu bạn là một doanh nghiệp, bạn không nên bỏ qua dịch vụ Cloud này.

Cloud Camera

Đây là một dịch vụ không phải là mới nhưng cũng không phải là quá quen thuộc với người dùng tại Việt Nam. Vì lẽ đó, không phải bất cứ ai biết Cloud là gì cũng có thể biết đến khái niệm này: Cloud Camera.

 

Cloud Camera là dịch vụ giám sát bằng camera, nhưng được tích hợp thêm công nghệ đám mây, khiến chúng hoạt động hiệu quả và bảo mật hơn nhiều so với các hệ thống camera truyền thống. Chúng thường được ứng dụng vào sử dụng tại các tổ chức như trường học, ngân hàng, doanh nghiệp,...

Kết luận

Có thể nói, Cloud xuất hiện là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển của công nghệ và thời đại kỷ nguyên số. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã phần nào hiểu hơn về khái niệm Cloud là gì và một số dịch vụ liên quan đến chúng. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đọc bài viết, đừng quên chia sẻ nếu thấy bài viết này hữu ích nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Camera, Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link