Cloud Server - dịch vụ máy chủ đám mây đáng dùng nhất hiện nay

10/02/2022

Có lẽ cái tên máy chủ đám mây, hay còn gọi là Cloud Server, đã không còn quá xa lạ với bạn nữa phải không. Đây là một hệ thống các máy chủ được tạo ra và hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ ảo hóa hiện đại, giúp phục vụ cho công việc của bạn, của doanh nghiệp hoặc tổ chức một cách hiệu quả hơn. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi phân tích kỹ hơn về các lợi ích cũng như lý do tại sao chúng ta cần sử dụng máy chủ đám mây nhé!

 

Cloud Server - dịch vụ máy chủ đám mây đáng dùng nhất hiện nay

Cloud Server - dịch vụ máy chủ đám mây đáng dùng nhất hiện nay

Vài nét về máy chủ đám mây

Trước khi đi sâu vào lợi ích của máy chủ đám mây, chúng ta cần tìm hiểu sơ lược về khái niệm của chúng trước nhé! Như đã nói, máy chủ đám mây hay còn được gọi với tên tiếng Anh là dịch vụ Cloud Server. Đây là một hệ thống các cơ sở hạ tầng ảo, có chức năng thực hiện các công việc như lưu trữ, xử lý thông tin dữ liệu. Bạn có thể truy cập vào hệ thống này mọi lúc mọi nơi, miễn là bạn có một thiết bị điện tử trong tay và có thể truy cập vào Internet.

 

Dịch vụ Cloud Server có điểm tương tự như các máy chủ ảo VPS, tuy nhiên, chúng khác ở một chỗ là hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn tài nguyên sẽ được xây dựng dựa trên hệ thống điện toán đám mây. Bạn sẽ truy cập vào nền tảng này để lưu trữ, xử lý thông tin và ứng dụng, tùy vào nhu cầu của mình và doanh nghiệp. 

 

Bây giờ, chúng ta hãy cùng đi vào phân tích các lợi ích mà máy chủ đám mây đem lại nhé!

 

>> Xem thêm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Lợi ích của máy chủ đám mây

Không giới hạn dung lượng sử dụng

Dành cho những ai chưa biết, các máy chủ đám mây sẽ cho phép bạn đặt Website, ứng dụng của  mình lên một khu vực đám mây. Hầu hết các gói dịch vụ Hosting trước đó đều được xây dựng từ một hệ thống máy chủ vật lý nhất định, trong khi máy chủ đám mây lạ được tạo nên từ 1 Cloud Hosting - cho phép bạn gộp nhiều tài nguyên của nhiều máy chủ vật lý khác nhau lại.

 

Máy chủ đám mây không giới hạn dung lượng sử dụng

Máy chủ đám mây không giới hạn dung lượng sử dụng

 

Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể nâng cấp dung lượng lên một cách không giới hạn. Khi bạn có nhu cầu, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây và yêu cầu họ cung cấp thêm dung lượng lưu trữ cho bạn, quá trình này diễn ra rất nhanh chóng và không ảnh hưởng gì nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Nâng cấp tài nguyên dễ dàng

Như đã trình bày, việc nâng cấp tài nguyên của máy chủ đám mây được diễn ra hết sức nhanh chóng và dễ dàng, thậm chí có thể chỉ trong vài phút là bạn đã nâng cấp xong. 

 

Ngược lại với dịch vụ Cloud Server, các gói Hosting truyền thống sẽ khó nâng cấp dung lượng, tốn nhiều thời gian hơn và có thể phải tạm dừng hoạt động máy chủ của bạn để có thể nâng cấp, điều này gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp và khách hàng của bạn.

Độ bảo mật cao

Dù bạn đang kinh doanh hoặc hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc bảo mật thông tin luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng và có thể được đặt lên hàng đầu trong doanh nghiệp. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây luôn đặt yếu tố bảo mật lên hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ.

 

Hiện nay, nếu bạn sử dụng máy chủ đám mây tại các nhà cung cấp uy tín, các thông tin của bạn sẽ được bảo mật và sao lưu theo một khoảng thời gian định kỳ, do đó, sự an toàn và bảo mật gần như là tuyệt đối. Trong trường hợp có rủi ro xảy ra bất ngờ, dữ liệu của bạn vẫn được lưu trữ an toàn trên nền tảng điện toán đám mây

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Thay vì lựa chọn các loại máy chủ vật lý, việc sử dụng máy chủ đám mây sẽ giúp bạn giảm chi phí rất nhiều vì không cần phải đầu tư chi phí vào các gói dịch vụ bảo trì hoặc nhân viên IT. Ngoài ra, khi sử dụng máy chủ đám mây, các chi phí dài hạn hoặc rủi ro đều đã được nhà cung cấp dịch vụ lo, bạn chỉ cần sử dụng dịch vụ và tập trung nguồn lực vào việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Tổng kết

Trên đây là các khái niệm về máy chủ đám mây (dịch vụ Cloud Server) cũng như dịch vụ của nó. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này cũng như biết được lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng chúng. Nếu bạn muốn tìm nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây uy tín tại Việt Nam, đừng quên liên hệ với Viettel IDC để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link