Có nên dùng dịch vụ Cloud Server Singapore? Ưu nhược điểm cần biết

01/04/2022

Cloud Server là một trong những dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hiện nay. Và nhiều người thắc mắc, liệu chúng ta có nên dùng Cloud Server Singapore không? Dịch vụ này sẽ có những ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Có nên dùng Cloud Server Singapore?

Cloud Server là gì?

Cloud Server còn có tên gọi khác là máy chủ đám mây.  Đây là một cơ sở hạ tầng ảo, được thiết kế nhằm mục đích lưu trữ và xử lý thông tin cho người dùng. Nhiều người thường nhầm lẫn dịch vụ Cloud Server và máy chủ ảo VPS, vì chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, Cloud Server có một điểm khác biệt nhỏ, đó là chúng được tích hợp thêm công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) hiện đại.

 

Dành cho những ai chưa biết, điện toán đám mây là một mạng lưới nhiều máy tính khác nhau, được kết nối với nhau thông qua mạng kết nối có tốc độ cao. Các mạng có càng nhiều máy tính kết nối bên trong sẽ đồng nghĩa là chúng có càng nhiều tài nguyên.

 

Sau khi đã hiểu về dịch vụ Cloud Server là gì, bây giờ, chúng ta hãy đi sâu hơn vào dịch vụ Cloud Server Singapore, xem thử dịch vụ đến từ quốc gia có tốc độ Internet cực nhanh này có gì hot nhé!

Ưu nhược điểm của Cloud Server Singapore

Ưu điểm

Về ưu điểm của dịch vụ Cloud Server Singapore, chúng ta có thể kể đến nhiều ưu điểm như: 

- Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server Singapore là những đơn vị giàu kinh nghiệm, có uy tín và sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Do đó, người dùng có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp này.

- Năng lực về dịch vụ, cơ sở hạ tầng đã được kiểm chứng qua thời gian dài và số lượng người dùng đông đảo

- Đội ngũ nhân lực và trình độ khoa học kỹ thuật cao, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện được những nhiệm vụ mình cần

- Mạng lưới phủ sóng của các nhà cung cấp Cloud Server Singapore khá cao

- Sở hữu trình độ về khoa học kỹ thuật cao: Các nhà cung cấp Cloud Server Singapore sẽ sở hữu trình độ cao về khoa học kỹ thuật, do họ đã có một nền tảng công nghệ phát triển mạnh mẽ từ khá lâu đời.

 

Ưu nhược điểm của dịch vụ Cloud Server Singapore

Ưu nhược điểm của dịch vụ Cloud Server Singapore

 

>> Xem thêm: Tiếp cận khách hàng địa phương bằng việc sử dụng tên miền theo địa giới hành chính

Nhược điểm

Nhưng kèm theo đó, việc sử dụng Cloud Server Singapore cũng mang lại một số bất cập mà bạn cần lưu ý:

- Các trung tâm dữ liệu được đặt tại Singapore, do đó khi truyền về Việt Nam sẽ khiến tốc độ truy cập bị giảm đi đáng kể (do khoảng cách địa lý quá xa). Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp các vấn đề khó khăn liên quan đến tốc độ truyền tải dữ liệu, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào Website của bạn (nếu bạn sử dụng Cloud Server Singapore để xây dựng Website).

- Rào cản về ngôn ngữ: Nếu bạn chưa giỏi lắm về tiếng Anh, chúng tôi khuyên bạn không nên trải nghiệm dịch vụ Cloud Server Singapore, bởi vì có thể bạn sẽ không hiểu hết được những thông tin hướng dẫn mà tài liệu, tư vấn viên truyền đạt đến bạn. Đặc biệt, nếu bạn chưa hiểu nhiều về kỹ thuật, thì bạn sẽ gặp rào cản rất lớn trong việc trải nghiệm Cloud Server Singapore.

- Chênh lệch múi giờ: Đây cũng là một vấn đề đáng quan tâm, bởi vì chúng sẽ khiến cho bạn không được tư vấn, hỗ trợ kịp thời khi có bất kỳ sự cố nào đó xảy ra

- Thủ tục thuê dịch vụ Cloud Server Singapore khá rắc rối và tốn thời gian: Chắc chắn rằng việc thuê Cloud Server Singapore sẽ yêu cầu nhiều loại giấy tờ và thủ tục thanh toán quốc tế - chúng rắc rối hơn nhiều so với việc thuê Cloud Server Việt Nam.

Tổng kết

 

Trên đây là các ưu nhược điểm khi bạn thuê Cloud Server Singapore. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn và hiểu rõ về dịch vụ này. Vậy, nếu bạn cảm thấy mình chưa phù hợp để trải nghiệm dịch vụ Cloud Server Singapore, thì bạn nên lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server Việt Nam nào để vừa đảm bảo uy tín, vừa mang lại giá thành phù hợp nhất cho bạn? 

 

Hãy tham khảo ngay Viettel IDC - đơn vị với lịch sử hoạt động hơn 14 năm trong ngành. Với kinh nghiệm đã phục vụ hàng ngàn khách hàng, từ các tổ chức lớn như Chính Phủ, ngân hàng,... cho đến các doanh nghiệp, cá nhân riêng lẻ, Viettel IDC tự tin sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn khi sử dụng Cloud Server Việt Nam tại đây. Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ, bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua các kênh liên lạc bên dưới nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link