Uptime là gì? 3 yếu tố chính quyết định đến thời gian Uptime của Website

13/05/2022

Uptime là một trong những thuật ngữ quan trọng trong các dịch vụ Web Hosting. Vậy cụ thể Uptime là gì? Những yếu tố chính quyết định đến thời gian Uptime là gì? Để trả lời cho những câu hỏi này, hãy cùng Viettel IDC theo dõi hết bài viết sau đây nhé.

Uptime là gì? Những yếu tố quyết định đến thời gian Uptime là gì?

Uptime là gì? Những yếu tố quyết định đến thời gian Uptime là gì?

Uptime là gì?

Uptime là gì, đây là một trong những khái niệm rất dễ để tìm hiểu và nắm bắt trong lĩnh vực công nghệ. Khái niệm Uptime là gì có thể hiểu là thời gian hoạt động, khi nó đề cập đến lượng thời gian máy chủ được thiết lập và hoạt động liên tục. Khi tìm kiếm một nhà cung cấp các dịch vụ lưu trữ, bạn sẽ thấy rằng họ thường đề cập đến thời gian hoạt động Uptime. Để hiểu hơn về Uptime là gì bạn có thể hình dung, Cloud Server Uptime cao sẽ tỷ lệ thuận với khả năng đáp ứng truy xuất dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng và ít bị gián đoạn. Ngược lại, máy chủ có thời gian Uptime càng thấp đồng nghĩa với số giờ truy cập giảm xuống và không đáp ứng được khả năng đồng bộ liên tục của máy chủ. Chắc hẳn đến đây bạn đã hiểu được Uptime là gì rồi phải không?

>> Xem thêm: Cloud Server Uptime cao bao nhiêu phần trăm là phù hợp, cách tính Uptime là gì?

3 yếu tố giúp đảm bảo thời gian Uptime là gì?

Cách để đảm bảo thời gian Uptime là gì? Có lẽ, đây là câu hỏi được hầu hết người dùng quan tâm khi mới bắt đầu tìm hiểu về Uptime là gì. Để đảm bảo Uptime cao thì sẽ cần vô vàn những yếu tố, tuy nhiên trong phạm vi bài viết Uptime là gì này, Viettel IDC sẽ chia sẻ đến độc giả 3 yếu tố chính quyết định đến thời gian Uptime là gì.

Cơ sở hạ tầng của các đơn vị cung cấp dịch vụ

Để đảm bảo cho hệ thống Website có thể hoạt động ổn định, liên tục thì yếu tố chính quyết định trực tiếp đến điều này chính là cơ sở hạ tầng của các nhà cung cấp dịch vụ. Một nhà cung cấp dịch vụ uy tín với cơ sở hạ tầng được đảm bảo sẽ giúp người dùng không cần quá quan tâm đến thời gian Uptime là gì, khi nó đã được họ lo và cam kết tuyệt đối. 

Đa phần chúng ta đã biết, Trung tâm dữ liệu là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp đảm bảo thời gian hoạt động cao và tính sẵn của dữ liệu. Một hệ thống Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn sẽ có cho mình nhiều hệ thống dự phòng cho nguồn điện cung cấp chính để phòng khi nguồn điện duy nhất bị sự cố, hay kiểm soát thường xuyên môi trường (nhiệt độ, độ ẩm, các hệ thống làm lạnh,…) là những giải pháp cơ bản để đảm bảo thời gian Uptime của Datacenter. Ví dụ, hiện nay Viettel IDC là một trong những đơn vị sở hữu cho mình những cơ sở hạ tầng chất lượng với 5 Trung tâm dữ liệu lớn đạt chuẩn quốc tế. Và dịch vụ Cloud Server tại đây được triển khai trên hạ tầng kỹ thuật vận hành tại Data Center đạt chuẩn Rate 3 - TIA 942 cam kết SLA Uptime lên đến 99.99%.

Uptime là gì? Dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC cam kết Uptime 99.99%

Uptime là gì? Dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC cam kết Uptime 99.99%

Khả năng đảm bảo an toàn bảo mật

Lợi ích của việc đảm bảo an toàn bảo mật cho thời gian Uptime là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, một hệ thống Website được đảm bảo an toàn bảo mật, không bị tin tặc tấn công sẽ giúp doanh nghiệp có thể tập trung vào công việc kinh doanh, cũng như đảm bảo thời gian vận hành của cả hệ thống. Đáng chú ý, khi sử dụng các dịch vụ lưu trữ dữ liệu tại Viettel IDC, bằng việc sở hữu cho mình hạ tầng chất lượng, công nghệ hiện đại giúp đảm bảo an toàn dữ liệu của người dùng một cách tuyệt đối. 

Một ví dụ cụ thể, với dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, dữ liệu khách hàng được lưu trữ trên hạ tầng SAN Storage và dự phòng ở mức ổ đĩa và RAID Controller giúp đảm bảo dữ liệu an toàn ở mức cao nhất. Hơn nữa, việc được hỗ trợ công nghệ phân cụm Cluster và tính năng cân bằng tài nguyên giúp đảm bảo hiệu suất máy chủ ảo ở ngưỡng cân bằng, tránh quá tải và tình trạng tranh chấp tài nguyên.

Thời gian chạy của máy chủ

Khi tìm hiểu về Uptime là gì thì không khó để bạn nhận ra, một trong những lý do muôn thuở gây ra thời gian “chết” là do máy chủ, trong đó cụ thể là nguồn điện và ổ cứng. Để giảm thiểu thời gian chết và đảm bảo thời gian Uptime cao người dùng có thể áp dụng các biện pháp sau: 

+ Đảm bảo nguồn dự phòng để cung cấp, tránh trường hợp nguồn điện chính bị mất. 

+ Sử dụng công nghệ RAID để lưu trữ dữ liệu trên nhiều ổ đĩa cứng khác nhau thông qua một bộ điều khiển RAID. Trường hợp một ổ đĩa nào có sự cố về phần cứng thì RAID sẽ đảm bảo dữ liệu không bị mất và dịch vụ vẫn đảm bảo được thời gian Uptime.

>> Xem thêm: Giải đáp những thắc mắc về dịch vụ Cloud Server Viettel tại Viettel IDC

Lời kết

Khi bạn đã hiểu được Uptime là gì, bạn sẽ thấy đối với doanh nghiệp, việc đo lường Uptime thực chất chỉ như “mặt trên của tảng băng chìm”. Điều tối quan trọng là doanh nghiệp phải xây dựng được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng, bất kể lớn hay nhỏ. Đây mới là yếu tố quyết định giúp duy trì khả năng hoạt động kinh doanh lâu dài của doanh nghiệp. Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC có thể giúp độc giả hiểu hơn về Uptime là gì, cũng như cách đảm bảo thời gian Uptime là gì.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link