Cùng Viettel IDC khám phá những ưu và nhược điểm của VPS giá rẻ

02/10/2021

Với những doanh nghiệp nhỏ hay người dùng đơn lẻ, không có nguồn tài chính đủ mạnh thì việc thuê và sử dụng VPS giá rẻ có thể nói là một lựa chọn khá tuyệt vời. Bài viết sau đây của Viettel IDC, chúng tôi sẽ phần tích kỹ hơn về những ưu và nhược điểm của VPS giá rẻ. Quá đó, phần nào giúp cho độc giả có một cái nhìn cũng như lựa chọn được giải pháp ứng ý nhất. Hãy chú theo dõi hết bài viết cùng Viettel IDC để không bỏ qua những kiến thức hữu ích nhé.

Ưu và nhược điểm khi thuê VPS giá rẻ là gì?

Ưu và nhược điểm khi thuê VPS giá rẻ là gì?

Ưu điểm của VPS giá rẻ

Trên thực tế, hiện nay cũng như bao loại hình dịch vụ lưu trữ khác, VPS giá rẻ cũng sở hữu riêng cho mình những ưu điểm riêng. Chính những nhân tố này đã quyết định chính đến những lựa chọn của người dùng giữa VPS giá rẻ và các loại hình dịch vụ máy chủ lưu trữ khác. Và cụ thể dưới đây là những ưu điểm của VPS giá rẻ mà độc giả có thể tham khảo và hiểu hơn về giải pháp này:

Thứ nhất: Tiết kiệm chi phí

Khi thuê VPS giá rẻ, ưu điểm đầu tiên và cũng là lớn nhất của giải pháp này chính là về vấn đề chi phí. Lúc này, khi sử dụng VPS giá rẻ người dùng sẽ được cung cấp một mức giá vô cùng “hời”. Thay vì phải chi trả một khoản chi phí không hề nhỏ cho việc đầu tư hệ thống máy chủ riêng và các chi phí khác như chi phí nhân lực, chi phí vận hành, bảo trì,... Bởi vậy, việc người dùng sử dụng VPS giá rẻ từ các đơn vị cung cấp sẽ tối ưu chi phí hơn rất nhiều.

Thứ hai: Hiệu năng

Ngay nay, trên thị trường khi thuê máy chủ ảo từ các đơn vị cung cấp. Mặc dù là VPS giá rẻ những khả năng hoạt động, vận hành vẫn được đảm bảo. Bên cạnh đó, khi thuê VPS giá rẻ người dùng cũng có thể dễ dàng cài đặt và quản lý mà không cần phải có một đội ngũ kỹ thuật cao.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc sử dụng VPS giá rẻ giúp người dùng có thể dễ dàng mở rộng hay thu hẹp tài nguyên tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Có thể bạn chưa biết, những VPS giá rẻ có cơ chế hoạt động như một chiếc máy chủ máy tính độc quyền, và sở hữu tốc độ đăng tải khiến nhiều người dùng phải kinh ngạc.

Thứ ba: Đáp ứng tốt cho nhu cầu SEO

Bên cạnh, những ưu điểm của VPS giá rẻ mà Viettel IDC đã chia sẻ đến độc giả ở trên thì một ưu điểm của giải pháp này chính là phục vụ cho quá trình SEO và thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp. Cụ thể, khi sử dụng VPS giá rẻ doanh nghiệp có thể sở hữu và xây dựng một hệ thống gồm nhiều website vệ tinh để phục vụ cho hoạt động SEO của doanh nghiệp. Bởi lẽ, việc VPS sử dụng IP riêng, do đó người dùng chỉ cần bỏ thêm một khoản chi phí để mua thêm các IP riêng khác thì có thể tạo nhiều website vệ tinh với IP khác nhau.

Tham khảo dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud tại Viettel IDC

Tham khảo dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Cùng Viettel IDC giải mã bản chất của dịch vụ cho thuê VPS Free

Nhược điểm của VPS giá rẻ

Bên cạnh những ưu điểm mà việc thuê VPS giá rẻ mang lại, thì việc sử dụng giải pháp này vẫn còn tồn tại một số những nhược điểm sau đây:

Thứ nhất: Về độ an toàn bảo mật

Với tiêu chí cắt giảm chi phí tối đa, một số VPS giá rẻ có thể không có những chế độ sao lưu dữ liệu như định kỳ hay thậm chí là không có các biện pháp phòng chống tấn công DDoS hay Trojan,... Do đó, đối với những người dùng cần lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng thì việc thuê và sử dụng VPS giá rẻ là điều nên cân nhắc kỹ càng.

Thứ hai: Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Với việc sử dụng VPS giá rẻ, nên người dùng khó mà có thể đòi hỏi cao về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do đó, để đảm bảo tốt yếu tố này khi thuê VPS giá rẻ người dùng nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng. 

>> Xem thêm: Thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC với mức giá hấp dẫn chỉ từ 129.000 VND/tháng

Lời kết 

Như vậy, với những ưu và nhược điểm khi thuê VPS giá rẻ từ các đơn vị cung cấp mà Viettel IDC đã nêu ở trên. Xét một cách tổng quan thì việc sử dụng VPS giá rẻ là một lựa chọn tốt cho những người dùng và doanh nghiệp nhỏ. Hy vọng rằng, bài viết này của chúng tôi sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.

Đừng quên, hiện tại Viettel IDC đã và đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud. Bên cạnh về vấn đề chi phí, chúng tôi cũng luôn chú trọng đến cấu hình và chất lượng dịch vụ mà khách hàng nhận được. Nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ này, hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới bài viết.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo tại Viettel IDC như Cloud Server, Viettel Start Cloud hay dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý riêng, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link