Cùng Viettel IDC giải mã bản chất của dịch vụ cho thuê VPS Free

05/08/2021

Ngày nay, ta có thể dễ dàng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của máy chủ ảo (VPS). Bên cạnh đó, nhiều nhà cung cấp còn tạo điều kiện cho người dùng khi cho thuê VPS Free nhằm thu hút thêm những lượng khách hàng khác nhau. Vậy thuê VPS Free có những ưu - nhược điểm gì? Hãy cùng Viettel IDC theo dõi hết bài viết để không bỏ qua những kiến thức hữu ích khi thuê VPS Free nhé.

Giải mã dịch vụ cho thuê VPS Free cùng Viettel IDC

Giải mã dịch vụ cho thuê VPS Free cùng Viettel IDC

Bản chất của hình thức thuê VPS Free 

Đầu tiên, ta cần biết máy chủ ảo, VPS, là một máy chủ tạo ra từ máy chủ vật lý bằng cách sử dụng công nghệ ảo hóa (chẳng hạn như VMWare). Với việc sử dụng VPS các dữ liệu của người dùng được lưu dữ trên một không gian riêng có tính bảo mật cao. 

Nói đến thuê VPS Free, thực chất chúng ta có thể hiểu là việc các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo VPS sẽ đưa vào những gói VPS Free để khách hàng có thể sử dụng miễn phí. Mục đích của việc thuê VPS Free này là khách hàng có dịp được trải nghiệm hiệu năng cũng như chất lượng của nhà cung cấp trước khi quyết định sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, việc thuê VPS Free này, khách hàng chỉ được sử dụng miễn phí trong một thời gian nhất định. Tùy vào từng nhà cung cấp mà khoảng thời gian này sẽ kéo dài từ một tuần hoặc một vài tháng.

Trên thị trường ngày nay, có hàng tá những nhà cung cấp đưa ra các chính sách cho thuê VPS Free để thu hút những lượng khách hàng khác nhau. Do đó, việc lựa chọn một nhà cung cấp để thuê VPS Free cũng trở nên dễ dàng hơn. Với chỉ một vài thao tác nhanh gọn người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm VPS Free. Nghe có vẻ khá hấp dẫn, nhưng người dùng cần hết sức cẩn trọng trong việc tìm kiếm những nhà cung cấp. Trước khi thuê VPS Free, người dùng nên tham khảo giữa nhiều đơn vị cung cấp để chọn lựa được đơn vị uy tín, tránh tình trạng lừa đảo. 

Tại Viettel IDC, dịch vụ VPS thường đã được chuyển đổi sang Cloud VPS hay Cloud Server. Với dịch Cloud Server tại Viettel IDC, đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng bởi sự hữu ích mà nó mang lại. Bên cạnh đó, Viettel IDC còn tạo điều kiện cho người dùng có thể dùng thử Cloud Server hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server được phát triển trên hạ tầng mạnh mẽ, đi kèm với đó là phần mềm ảo hóa hàng đầu thế giới VMWare. Không những thế, tất cả các máy chủ ảo tại Viettel IDC đểu chuẩn An toàn thông tin ISO 27017:2015. Do đó, hoàn toàn có thể bảo vệ dữ liệu của người dùng trước các cuộc tấn công DDoS và Trojan. 

Bảng giá Cloud Server, với việc dùng thử hoàn toàn miễn phí tại Viettel IDC

Bảng giá Cloud Server, với việc dùng thử hoàn toàn miễn phí tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Những lưu ý trước khi tạo VPS free để sử dụng

Ưu - nhược điểm khi thuê VPS Free

Những ưu điểm khi thuê VPS Free

+ Thứ nhất về chi phí: Đây là điều đầu tiên phải nói đến khi đề cập đến thuê VPS Free. Lúc này, người dùng sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản chi phí nào khi thuê VPS Free.

+ Thứ hai về không gian lưu trữ: Thông thường, người dùng sẽ được miễn phí một lượng không gian nhất định cho việc lưu trữ. Nó sẽ phù hợp với một số nhu cầu ở mức cơ bản. Khi cần nhiều không gian lưu trữ hơn, thuê VPS Free sẽ không phải là một lựa chọn nên được ưu tiên.

+ Thứ ba về tính năng: Nhiều người dùng khi thuê VPS Free có xu hướng lo lắng về các tính năng sẽ bị hạn chế. Nhưng đa phần các nhà cung cấp máy chủ ảo VPS đều tạo điều kiện cho người dùng sử dụng các tính năng giống như VPS trả phí bình thường, đi kèm với đó là tính bảo mật vẫn được đảm bảo. Tiêu biểu như Viettel IDC, người dùng được hỗ trợ dùng thử với chính gói dịch vụ mà họ dự tính đăng ký sử dụng lâu dài. Điều này phần nào giúp cho việc đánh giá hiệu năng của người dùng được khách quan hơn.

Một số hạn chế khi thuê VPS Free

Bên cạnh những ưu điểm đáng chú ý, nhưng khi thuê VPS Free vẫn tồn tại một vài những điểm sau đây:

+ Thứ nhất, thời gian sử dụng VPS Free sẽ bị hạn chế và còn phải tùy thuộc vào mỗi nhà cung cấp.

+ Thứ hai, do chỉ là bản Free nên các nhà cung cấp cũng không có nhiều chính sách hấp dẫn để hỗ trợ người dùng. Thậm chí, một số nhà cung cấp nhỏ lẻ còn không có đội ngũ hỗ trợ cho các gói dịch vụ dưới dạng này

+ Thứ ba, khi thuê VPS Free một số nhà cung cấp yêu cầu thêm thẻ thanh toán của người dùng và thủ tục đăng ký thuê VPS Free khá phức tạp. Với một người dùng thông thường, điều này sẽ tạo nên những rào cản nhất định

Nên hay không nên thuê VPS Free?

Đối với mỗi người dùng khi thuê VPS Free sẽ có những nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Do đó, không có một quy chuẩn cụ thể nào cho người dùng có nên thuê VPS Free hay không. Tuy nhiên, những luận điểm sau đây sẽ đưa ra lý do tại sao bạn nên sử dụng loại hình dịch vụ này:

+ Người dùng sẽ được thuê VPS Free mà không phải chi trả bất kỳ một khoản chi phí nào. Do đó, nếu như bạn đang cần trải nghiệm thử để đánh giá thì việc thuê VPS Free sẽ mang lại nhiều trải nghiệm quý giá cho người dùng trước khi sử dụng lâu dài.

+ Thuê VPS Free vẫn có những đặc tính của VPS trả phí thông thường, nên khi sử dụng sẽ vẫn mang lại cho người dùng trải nghiệm chính xác nhất.

+ Đối với những người dùng chỉ có nhu cầu sử dụng VPS trong thời gian ngắn thì việc thuê VPS Free là lựa chọn tuyệt vời.

>> Xem thêm: Tổng hợp bảng giá cho thuê VPS năm 2021 của ba nhà cung cấp tại Việt Nam

Lời kết

Trên thực tế, thì việc thuê VPS Free khá hữu ích đối với người dùng về cả mặt hiệu năng và chi phí. Nhưng để đảm bảo về chất lượng, cũng như tính an toàn bảo mật của dịch vụ, người dùng nên chú ý chọn lựa cho mình những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS Free uy tín. Mong rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho độc giả.

Hiện tại, Viettel IDC đang tạo cơ hội cho khách hàng dùng thử free trial VPS với dịch vụ Cloud Server. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ này tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link