Cùng Viettel IDC khám phá ưu và nhược điểm của VDI VMware

15/03/2022

Trong thời đại công nghệ chuyển đổi số, khoảng cách địa lý dần trở nên mờ nhạt nhờ sự phát triển của công nghệ, và làm việc từ xa với giải pháp VDI VMware đang dần trở thành xu hướng không thể thiếu cho doanh nghiệp. Đặc biệt sự bùng phát của đại dịch Covid-19 càng đẩy nhu cầu sử dụng giải pháp VDI VMware này lên cao hơn bao giờ hết.
Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC đi tìm hiểu kỹ hơn về những ưu và nhược điểm đáng chú ý giải pháp này nhé.

Khám phá ưu và nhược điểm của giải pháp VDI VMware

Khám phá ưu và nhược điểm của giải pháp VDI VMware

Ưu điểm của giải pháp VDI VMware

Ảo hóa hạ tầng máy tính VDI VMware là giải pháp chạy máy tính để bàn của người dùng bên trong các máy ảo riêng biệt, các máy ảo này được chạy trên một máy chủ thông qua công nghệ ảo hóa để phân chia các tài nguyên cho các máy ảo riêng biệt VM có OS, CPU, RAM và Storage riêng biệt. Dưới đây là 5 ưu điểm nổi bật của giải pháp VDI VMware mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả:

Thứ nhất: An toàn dữ liệu và độ ổn định cao

Ưu điểm đầu tiên mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy ở giải pháp VDI VMware là độ an toàn và ổn định luôn được đảm bảo. Bởi lẽ, hạ tầng phục vụ các máy trạm giờ đây là những thiết bị sử dụng trong Data Center có tính ổn định hơn rất nhiều so với các máy trạm truyền thống sử dụng các thiết bị thông thường. Nhờ tính chất tập trung, người quản trị có thể dễ dàng quản lý tốt hơn các máy trạm, giúp giảm bớt các nguy cơ hay sự cố xảy ra với hệ điều hành như lỗi phần mềm, virus,... Điều này giúp cho quá trình sử dụng giải pháp VDI VMware của người dùng được thông suốt và ít bị gián đoạn.

Thứ hai: Phân bổ tài nguyên linh hoạt

Thực tế cho thấy, việc điều chỉnh tài nguyên trên các thiết bị vật lý là không hề dễ dàng, nhưng VDI VMware sẽ cung cấp cho người dùng khả năng điều chỉnh tài nguyên linh hoạt dựa trên nhu cầu sử dụng của họ. Lúc này, người dùng có thể dễ dàng phân bổ tài nguyên để phù hợp hơn với nhu cầu công việc của mình.

Thứ ba: Phân tách và quản lý người dùng theo nhóm 

Các máy tính để bàn trong giải pháp VDI VMware có thể được người dùng cá nhân hóa, thậm chí có thể cài đặt ứng dụng phục vụ riêng cho nhóm hay cấu hình, tùy chỉnh hệ điều hành. Không những thế, VDI VMware còn hỗ trợ người dùng truy cập vào một máy tính ảo được phân bổ chạy một OS riêng, tránh các vấn đề tranh chấp tài nguyên so với việc triển khai RDS (Remote Desktop Service).

Thứ tư: Khả năng tương thích với các ứng dụng

VDI VMware không có vấn đề về sự tương thích vì mỗi người dùng được phân bổ một VM chuyên dụng và chạy một hệ điều hành riêng, tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng. Đặc biệt, VDI VMware có thể hoạt động được trên đa dạng các nền tảng như laptop, máy tính để bàn, smartphone, tablet,... Do sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau nên người dùng có thể quản lý và sử dụng VDI VMware ở mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi di chuyển.

Thứ năm: Tăng cường trải nghiệm của người dùng

Trên thực tế, đối với những người dùng có nhu cầu đòi hỏi cao về hiệu suất, tốc độ xử lý thì có thể nói, việc sử dụng giải pháp VDI VMware là một lựa chọn tuyệt vời. Lúc này, trải nghiệm của người dùng thường nhanh hơn trên giải pháp VDI VMware, bởi lẽ với VDI VMware các tài nguyên sẽ được ngăn cách và điều chỉnh theo từng người dùng. Chính điều này, đã mang lại trải nghiệm và hiệu suất nhanh hơn cho người dùng khi sử dụng hệ thống.

Mô hình hoạt động của giải pháp VDI VMware

Mô hình hoạt động của giải pháp VDI VMware

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa việc sử dụng Virtual Desktop và Remote Desktop Service

Nhược điểm của giải pháp VDI VMware

Bên cạnh những ưu điểm vô cùng tuyệt vời mà Viettel IDC đã chia sẻ với độc giả ở phần trên thì giải pháp VDI VMware vẫn còn tồn tại một số những nhược điểm sau:

Thứ nhất: Yêu cầu về quản lý

Với giải pháp VDI VMware sẽ yêu cầu nhân sự IT cần có kiến thức chuyên sâu để có thể cấu hình và quản trị hệ thống. Do vậy, người quản trị cần quản lý và cập nhật nhiều phiên bản OS khác nhau.

Thứ hai: Vấn đề về đường truyền kết nối

Người dùng có thể truy cập tới máy trạm của mình một cách dễ dàng và linh hoạt hơn, nhưng với điều kiện là việc kết nối tới các Trung tâm dữ liệu cũng cần đảm bảo khi cho phép người dùng có đa dạng các lựa chọn và đảm bảo được tính sẵn sàng cũng như yếu tố dự phòng.

>> Xem thêm: Đưa doanh nghiệp của bạn lên mây bằng dịch vụ Cloud PC của Viettel IDC

Lời kết

Trong thời đại công nghệ phát triển và đặc biệt là tình hình dịch bệnh như hiện nay, làm việc theo cách truyền thống sẽ gặp không ít những khó khăn so với việc chuyển sang phương thức làm việc từ xa. Và lúc này, giải pháp VDI VMware sẽ là một trong những sự lựa chọn vô cùng sáng giá cho các doanh nghiệp.

Trước khi kết thúc bài viết này, đừng quên rằng hiện Viettel IDC đã và đang cung cấp dịch vụ máy tính để bàn ảo Cloud PC cho phép sử dụng thay thế máy tính truyền thống và được khách hàng sử dụng đánh giá cao.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

07/09/2024

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong thời đại số. Hãy cùng Viettel IDC khám phá hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng thông qua bài viết sau đây.

07/09/2024

Những thiếu sót của doanh nghiệp trong đảm bảo an ninh mạng

Thiếu sót của doanh nghiệp trong đảm bảo an ninh mạng là mối đe dọa nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của tổ chức. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu lỗ hổng bảo mật và giải pháp hiệu quả để bảo vệ doanh nghiệp Đà Nẵng trước những cuộc tấn công mạng.

07/09/2024

VMware Workstation là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết

VMware Workstation là một giải pháp tối ưu dành cho máy tính, giúp người dùng dễ dàng tạo nhiều hệ điều hành để đăng nhập vào nhiều tài khoản khác nhau cho công việc.

07/09/2024

Blade Server là gì? Ứng dụng của máy chủ phiến

Dưới áp lực xử lý khối lượng dữ liệu lớn cũng như sự gia tăng của ảo hóa và các ứng dụng đám mây, những giải pháp máy chủ truyền thống như tower server hay rack server đã dần bộc lộ những hạn chế về không gian, năng lượng và khả năng mở rộng. Để giải quyết vấn đề này, Blade Server – một loại máy chủ có thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng, đã ra đời và nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều tổ chức và doanh nghiệp.

07/09/2024

Domain khác gì Hosting? Mua Domain và Hosting ở đâu?

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc xây dựng một trang web không chỉ dừng lại ở việc tạo ra nội dung tốt mà còn cần đảm bảo rằng trang web của bạn có một nền tảng vững chắc để hoạt động. Trong đó, hai yếu tố cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng để tạo nên một trang web ổn định là Domain và Hosting.

07/09/2024

Những ví dụ nổi bật về điện toán đám mây (Cloud Computing)

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đã và đang thay đổi cách các doanh nghiệp vận hành và tối ưu hóa quy trình công việc. Các giải pháp điện toán đám mây không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô mà còn đảm bảo tính ổn định, bảo mật và tối ưu hóa chi phí.

07/09/2024

Top 5 Data Center lớn, uy tín tại Việt Nam

Tại Việt Nam, thị trường Data Center đang ngày càng sôi động với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Để lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng, doanh nghiệp cần có những thông tin chi tiết và đánh giá khách quan.

07/09/2024

Doanh nghiệp cần làm gì để đảm bảo an toàn thông tin trong thời đại số?

Trong thời đại số ngày nay, chuyển đổi số là một xu hướng quan trọng và tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, xu hướng này đang tạo ra một “con dao hai lưỡi” cho các doanh nghiệp. Một mặt, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý, tăng hiệu quả, năng suất và tận dụng được dữ liệu thông tin. Mặt khác, xu hướng này lại vô hình trung kéo theo một rủi ro tiềm tàng cho các doanh nghiệp, đó là mất an toàn thông tin.

07/09/2024

GPU là gì? Chức năng và cách phân biệt GPU và CPU

GPU là một thành phần quan trọng trong mảng thiết kế, được coi là "trái tim" của mọi tác vụ đồ họa. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao GPU lại quan trọng đến vậy và khác gì so với CPU - "bộ não" trung tâm của máy tính?

07/09/2024

Công nghệ Container là gì? Lợi ích và hạn chế khi sử dụng

Công nghệ Container phương pháp ảo hóa cấp cao cho phép đóng gói các ứng dụng và thành phần phụ thuộc trong một môi trường tách biệt, độc lập với các chương trình khác

// doi link