Cùng Viettel IDC khám phá ưu và nhược điểm của VDI VMware

15/03/2022

Trong thời đại công nghệ chuyển đổi số, khoảng cách địa lý dần trở nên mờ nhạt nhờ sự phát triển của công nghệ, và làm việc từ xa với giải pháp VDI VMware đang dần trở thành xu hướng không thể thiếu cho doanh nghiệp. Đặc biệt sự bùng phát của đại dịch Covid-19 càng đẩy nhu cầu sử dụng giải pháp VDI VMware này lên cao hơn bao giờ hết.
Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC đi tìm hiểu kỹ hơn về những ưu và nhược điểm đáng chú ý giải pháp này nhé.

Khám phá ưu và nhược điểm của giải pháp VDI VMware

Khám phá ưu và nhược điểm của giải pháp VDI VMware

Ưu điểm của giải pháp VDI VMware

Ảo hóa hạ tầng máy tính VDI VMware là giải pháp chạy máy tính để bàn của người dùng bên trong các máy ảo riêng biệt, các máy ảo này được chạy trên một máy chủ thông qua công nghệ ảo hóa để phân chia các tài nguyên cho các máy ảo riêng biệt VM có OS, CPU, RAM và Storage riêng biệt. Dưới đây là 5 ưu điểm nổi bật của giải pháp VDI VMware mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả:

Thứ nhất: An toàn dữ liệu và độ ổn định cao

Ưu điểm đầu tiên mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy ở giải pháp VDI VMware là độ an toàn và ổn định luôn được đảm bảo. Bởi lẽ, hạ tầng phục vụ các máy trạm giờ đây là những thiết bị sử dụng trong Data Center có tính ổn định hơn rất nhiều so với các máy trạm truyền thống sử dụng các thiết bị thông thường. Nhờ tính chất tập trung, người quản trị có thể dễ dàng quản lý tốt hơn các máy trạm, giúp giảm bớt các nguy cơ hay sự cố xảy ra với hệ điều hành như lỗi phần mềm, virus,... Điều này giúp cho quá trình sử dụng giải pháp VDI VMware của người dùng được thông suốt và ít bị gián đoạn.

Thứ hai: Phân bổ tài nguyên linh hoạt

Thực tế cho thấy, việc điều chỉnh tài nguyên trên các thiết bị vật lý là không hề dễ dàng, nhưng VDI VMware sẽ cung cấp cho người dùng khả năng điều chỉnh tài nguyên linh hoạt dựa trên nhu cầu sử dụng của họ. Lúc này, người dùng có thể dễ dàng phân bổ tài nguyên để phù hợp hơn với nhu cầu công việc của mình.

Thứ ba: Phân tách và quản lý người dùng theo nhóm 

Các máy tính để bàn trong giải pháp VDI VMware có thể được người dùng cá nhân hóa, thậm chí có thể cài đặt ứng dụng phục vụ riêng cho nhóm hay cấu hình, tùy chỉnh hệ điều hành. Không những thế, VDI VMware còn hỗ trợ người dùng truy cập vào một máy tính ảo được phân bổ chạy một OS riêng, tránh các vấn đề tranh chấp tài nguyên so với việc triển khai RDS (Remote Desktop Service).

Thứ tư: Khả năng tương thích với các ứng dụng

VDI VMware không có vấn đề về sự tương thích vì mỗi người dùng được phân bổ một VM chuyên dụng và chạy một hệ điều hành riêng, tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng. Đặc biệt, VDI VMware có thể hoạt động được trên đa dạng các nền tảng như laptop, máy tính để bàn, smartphone, tablet,... Do sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau nên người dùng có thể quản lý và sử dụng VDI VMware ở mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi di chuyển.

Thứ năm: Tăng cường trải nghiệm của người dùng

Trên thực tế, đối với những người dùng có nhu cầu đòi hỏi cao về hiệu suất, tốc độ xử lý thì có thể nói, việc sử dụng giải pháp VDI VMware là một lựa chọn tuyệt vời. Lúc này, trải nghiệm của người dùng thường nhanh hơn trên giải pháp VDI VMware, bởi lẽ với VDI VMware các tài nguyên sẽ được ngăn cách và điều chỉnh theo từng người dùng. Chính điều này, đã mang lại trải nghiệm và hiệu suất nhanh hơn cho người dùng khi sử dụng hệ thống.

Mô hình hoạt động của giải pháp VDI VMware

Mô hình hoạt động của giải pháp VDI VMware

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa việc sử dụng Virtual Desktop và Remote Desktop Service

Nhược điểm của giải pháp VDI VMware

Bên cạnh những ưu điểm vô cùng tuyệt vời mà Viettel IDC đã chia sẻ với độc giả ở phần trên thì giải pháp VDI VMware vẫn còn tồn tại một số những nhược điểm sau:

Thứ nhất: Yêu cầu về quản lý

Với giải pháp VDI VMware sẽ yêu cầu nhân sự IT cần có kiến thức chuyên sâu để có thể cấu hình và quản trị hệ thống. Do vậy, người quản trị cần quản lý và cập nhật nhiều phiên bản OS khác nhau.

Thứ hai: Vấn đề về đường truyền kết nối

Người dùng có thể truy cập tới máy trạm của mình một cách dễ dàng và linh hoạt hơn, nhưng với điều kiện là việc kết nối tới các Trung tâm dữ liệu cũng cần đảm bảo khi cho phép người dùng có đa dạng các lựa chọn và đảm bảo được tính sẵn sàng cũng như yếu tố dự phòng.

>> Xem thêm: Đưa doanh nghiệp của bạn lên mây bằng dịch vụ Cloud PC của Viettel IDC

Lời kết

Trong thời đại công nghệ phát triển và đặc biệt là tình hình dịch bệnh như hiện nay, làm việc theo cách truyền thống sẽ gặp không ít những khó khăn so với việc chuyển sang phương thức làm việc từ xa. Và lúc này, giải pháp VDI VMware sẽ là một trong những sự lựa chọn vô cùng sáng giá cho các doanh nghiệp.

Trước khi kết thúc bài viết này, đừng quên rằng hiện Viettel IDC đã và đang cung cấp dịch vụ máy tính để bàn ảo Cloud PC cho phép sử dụng thay thế máy tính truyền thống và được khách hàng sử dụng đánh giá cao.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link