Cùng Viettel IDC tìm hiểu về những dịch vụ nổi bật của Google Cloud Platform

20/01/2021

Google Cloud Platform là một hệ sinh thái lớn của Google mang đến cho người dùng. Nó gồm có vô số những dịch vụ nhỏ bên trong. Vì vậy, để giúp bạn hiểu về Google Cloud Platform một cách rõ ràng hơn, dưới đây Viettel IDC sẽ giúp bạn tổng hợp lại một số các dịch vụ chính mà Google Cloud Platform đang có nhé.

Một số dịch vụ nổi bật của Google Cloud Platform bạn nên biết

Một số dịch vụ nổi bật của Google Cloud Platform bạn nên biết

Google Cloud Platform là gì?

Google Cloud Platform là nền tảng tài nguyên máy tính để triển khai và vận hành các ứng dụng trên web. Đặc biệt của nó là cung cấp một nơi cho các cá nhân và doanh nghiệp xây dựng và chạy phần mềm. Google Cloud Platform sử dụng Web để kết nối với người dùng phần mềm đó. 

Khi bạn chạy một trang Web, một ứng dụng hoặc một dịch vụ trên Google Cloud Platform (GCP), Google sẽ theo dõi tất cả các tài nguyên mà nó sử dụng. Nó có thể là công suất xử lý, lưu trữ dữ liệu, truy vấn cơ sở dữ liệu và kết nối mạng mà nó sử dụng . Thay vì thuê máy chủ hoặc địa chỉ DNS theo tháng, bạn trả tiền cho mỗi tài nguyên này trên cơ sở mỗi giây, với chiết khấu áp dụng khi các dịch vụ của bạn được khách hàng sử dụng nhiều trên Web.

>> Xem thêm: Google Cloud Platform: Nó có những công cụ gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào?

Các dịch vụ hiện có trên Google Cloud Platform

+ Google Compute Engine (GCE): Dịch vụ này cạnh tranh trực tiếp với Amazon Web Services. Nó giúp lưu trữ các máy ảo (VM, máy chủ tồn tại hoàn toàn dưới dạng phần mềm).

+ Google Kubernetes Engine (GKE, trước đây là Google Container Engine): Trong Google Cloud Platform, đây là một nền tảng dành cho một dạng ứng dụng container hiện đại hơn (thường là "Docker container"), được thiết kế để triển khai trên nền tảng đám mây.

+ Google App Engine: Dịch vụ cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm các công cụ và ngôn ngữ như Python, PHP, .NET của Microsoft, để xây dựng và triển khai ứng dụng web trực tiếp trên đám mây của Google. Điều này khác biệt với việc xây dựng ứng dụng cục bộ và triển khai ứng dụng từ xa trên đám mây. Đây là là một dạng "cloud-native".

+ Google Cloud Storage: Đây là kho lưu trữ dữ liệu của Google Cloud Platform. Có nghĩa là nó chấp nhận bất kỳ lượng dữ liệu nào và sắp xếp những dữ liệu đó cho người dùng theo những cách nào hữu ích nhất.

Google Cloud Storage là một dịch vụ trong Google Cloud Platform

+ Nearline: Là một cách để sử dụng Google Cloud Storage để sao lưu và lưu trữ dữ liệu. Trong Google Cloud Platform, Google gọi mô hình này là "kho lạnh" và mục đích biến Nearline trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn cho các mục đích như sao lưu hệ thống.

+ Anthos: Là một dịch vụ trên Google Cloud Platform được công bố vào tháng 4/2018. Đây là hệ thống của Google Cloud Platform theo dạng đa đám mây. Nghĩa là nó có thể tổ chức và duy trì các ứng dụng trên Google, nhưng có thể sử dụng tài nguyên từ AWS hoặc Azure. 

+ BigQuery: Là một hệ thống lưu trữ dữ liệu sử dụng Google Cloud Storage được thiết kế cho số lượng rất lớn dữ liệu, cho phép thực hiện các truy vấn SQL trên nhiều cơ sở dữ liệu ở các cấp cấu trúc khác nhau. Thay vì chỉ mục cơ sở dữ liệu quan hệ SQL theo cách sử dụng bản ghi, dựa trên hàng, BigQuery sử dụng hệ thống lưu trữ dạng cột. Trong đó các thành phần của bản ghi được xếp chồng lên nhau và được truyền trực tuyến đến hệ thống lưu trữ song song. 

+ Cloud Bigtable (trước đây là BigTable): Trên Google Cloud Platform, đây là một hệ thống dữ liệu phân tán cao, tổ chức dữ liệu liên quan thành một tập hợp đa chiều của các cặp khóa/giá trị, dựa trên hệ thống lưu trữ quy mô lớn mà Google tạo ra để sử dụng riêng trong việc lưu trữ các chỉ mục tìm kiếm. Việc lắp ráp như vậy dễ dàng cho các ứng dụng phân tích quản lý hơn là việc sử dụng một chỉ mục rất lớn cho một cơ sở dữ liệu quan hệ khổng lồ với nhiều bảng mà các bản ghi sẽ phải được nối với nhau tại thời điểm truy vấn.

+ Apigee: Đây là một hệ thống mô hình hóa để sản xuất và quản lý các API. Người dùng Apigee có thể lập mô hình, thử nghiệm và triển khai các cơ chế để ứng dụng Web hiện có của họ có thể được tiếp cận bằng cách sử dụng API và giám sát cách người dùng Web sử dụng các lệnh gọi API đó cho mục đích riêng của họ.

Đây không phải là danh sách đầy đủ các dịch vụ của Google Cloud Platform, họ còn nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, nó là những sản phẩm chính mà có thể bạn sẽ sử dụng. Trên thực tế, một số dịch vụ trong Google Cloud Platform là ứng dụng hoặc cấu hình lại của các dịch vụ khác. Do đó, tùy vào nhu cầu của mình bạn có thể tìm thấy các dịch vụ phù hợp tại Google Cloud Platform.

>> Xem thêm: Đánh giá dịch vụ IaaS trên Google Cloud Platform.

Lời kết

Google Cloud Platform là một hệ sinh thái gần như đầy đủ nhất đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng hiện tại. Có thể nói, mọi thứ bạn cần từ cơ bản đến nâng cao, Google Cloud Platform đều có thể đáp ứng. Trên thực tế đây là một trong 3 hệ sinh thái lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Tại Google Cloud Platform, bạn có thể tìm kiếm thấy các dịch vụ về máy chủ ảo lưu trữ, các giải pháp lưu trữ dữ liệu (Storage),... với hệ thống máy chủ quốc tế. Tuy nhiên, nếu như khách hàng của bạn chủ yếu tại Việt Nam thì một hệ thống máy chủ địa phương sẽ là một sự lựa chọn ưu việt hơn rất nhiều. Nếu bạn cần tìm kiếm những dịch vụ với đặc điểm này tại Việt Nam, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn thêm nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ máy chủ lưu trữ như Cloud Server, Viettel Start Cloud hay dịch vụ Private Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam 

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link