DaaS là gì? Tại sao cần phải dùng đến Desktop as a Service?

24/04/2022

Trong thời đại số hiện nay, chúng ta luôn muốn hiện hữu một chiếc máy tính bên cạnh, bất kể đang ở đâu. Từ nhu cầu này, dịch vụ Desktop as a Service (DaaS) đã ra đời. Vậy, DaaS là gì? Dưới đây, Viettel IDC sẽ giải đáp toàn bộ những thông tin cơ bản nhất về dịch vụ này và giúp bạn tìm câu trả lời về vấn đề liệu rằng dịch vụ DaaS có phù hợp với bạn không. Hãy cùng theo dõi nhé!

 

Lý do nên dùng DaaS là gì?

Lý do nên dùng DaaS là gì?

DaaS là gì?

Cụ thể thì DaaS là gì? Đây là cụm từ viết tắt của Desktop as a Service - máy tính để bàn dưới dạng dịch vụ. Trước khi hiểu về khái niệm DaaS là gì, bạn cần phải tìm hiểu về cụm từ Desktop - đây là tất cả những gì bạn thấy sau khi bạn khởi động một máy tính xong. Có thể nói, Desktop là một công cụ giúp bạn sử dụng máy tính dễ dàng hơn, thay vì nhập các chuỗi mã code máy tính để thực hiện những tác vụ mình cần và tự nhớ những nơi bạn đã lưu dữ liệu, bạn có thể mở tủ lưu trữ dữ liệu (còn gọi là File Explorer) và xem qua mọi tài liệu của mình trong đó.


Tuy nhiên, trong trường hợp kể trên, Deskstop đã được gắn với các máy tính vật lý truyền thống. Còn với DaaS, dịch vụ này sẽ lưu trữ mọi thứ trên một máy chủ từ xa, thông qua nền tảng điện toán đám mây và công nghệ Internet. Bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định hàng tháng để sử dụng dịch vụ này. Nói ngắn gọn lại thì DaaS là gì? Đó là một dịch vụ cho phép bạn lưu trữ máy tính của mình trên nền tảng Internet và có thể đăng nhập vào đó xem cũng như lấy thông tin mọi lúc mọi nơi, miễn là bạn có thể truy cập vào Internet. Đương nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc dễ bị lấy cắp dữ liệu, vì trên thực tế, các dịch vụ Desktop as a Service đều có độ bảo mật dữ liệu rất cao. 

 

Qua đây, có lẽ bạn đã hiểu hơn về khái niệm DaaS là gì, nhưng tại sao chúng ta cần phải dùng đến DaaS?

 

>> Xem thêm: VPS free, chỉ nên dùng thử, không nên dùng lâu dài cho công việc kinh doanh

Lý do nên dùng DaaS là gì?

Tại sao chúng ta phải dùng DaaS mà không phải là máy tính truyền thống? Mặc dù DaaS rất phổ biến và hầu như có thể thực hiện hết các công việc mà máy tính của bạn có thể làm, nhưng ưu điểm thực sự khiến nhiều người lựa chọn sử dụng dịch vụ DaaS là gì? Đó chính là lợi thế về việc có thể điều khiển từ xa.

 

Lý do nên dùng DaaS là gì?

Lý do nên dùng DaaS là gì?

 

Với dịch vụ DaaS, bạn không cần phải liên tục mang theo máy tính cá nhân bên mình để hoàn thành công việc. Bạn có thể sử dụng phần mềm từ xa và truy cập vào Internet để xem và lấy mọi thông tin mình cần trên máy tính một cách dễ dàng. Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích kỹ hơn về các ứng dụng của DaaS là gì cho bạn nhé:

    - Cho phép bạn hoặc nhân viên trong doanh nghiệp của bạn làm việc từ xa (work from home) nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất và không gặp khó khăn gì trong việc lấy thông tin

     - Giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể tối ưu chi phí đầu tư ban đầu cho máy móc - một khoản chi phí có thể nói là cực kỳ khổng lồ. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể đầu tư ngân sách nhiều hơn vào các hoạt động kinh doanh hoặc những hoạt động phát triển doanh nghiệp

    - Lý do cuối cùng nên sử dụng DaaS là gì? Đó là khi sử dụng máy tính truyền thống, nếu yêu cầu phải tính toán hoặc làm những tác vụ cần có hiệu năng cao, đôi khi máy tính truyền thống không thể đáp ứng hết được. Lúc này, bạn có thể chuyển sang lựa chọn sử dụng dịch vụ DaaS

     - Dịch vụ DaaS cho khả năng mở rộng và cập nhật công nghệ mới nhất một cách dễ dàng, vì nếu so với việc sử dụng máy tính truyền thống, việc nâng cấp các thiết bị phần cứng sẽ tốn rất nhiều chi phí, bạn sẽ phải thay đổi toàn bộ các thiết bị máy tính. Điểm khác của DaaS là gì? Đó là nhà cung cấp dịch vụ sẽ lo liệu khoản này và mang đến các máy tính ảo với công nghệ tiên tiến nhất cho bạn.

 

>> Bài viết liên quan: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

Bạn có phù hợp với dịch vụ DaaS không?

Mặc dù DaaS mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho bạn, nhưng không phải ai cũng phù hợp với dịch vụ này. Đối tượng phù hợp sử dụng DaaS thường là các doanh nghiệp hoặc tập đoàn, tổ chức lớn mà không phải người dùng cá nhân, vì thông thường những doanh nghiệp sẽ có nhu cầu truy cập cũng như sử dụng các phần mềm phức tạp hoặc một số phần mềm chuyên dụng khác, trong khi người dùng cá nhân thì không cần hoặc nếu có thì cũng rất ít. 

 

Có thể nói, dịch vụ DaaS chưa phải là lựa chọn phù hợp cho các người dùng cá nhân, ít nhất là tại thời điểm này. Có thể trong tương lai, DaaS sẽ giúp bảo vệ máy tính của bạn tốt hơn hoặc phù hợp hơn với các người dùng cá nhân.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Tổng kết

Vậy, bạn đã hiểu rõ hơn về DaaS là gì cũng như các đối tượng phù hợp trong việc sử dụng dịch vụ này chưa? Nếu các doanh nghiệp muốn tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ DaaS uy tín, đừng quên liên lạc Viettel IDC nhé! Chúng tôi luôn luôn hoạt động 24/7 để hỗ trợ bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy tính để bàn ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link