Dành cho người mới: Những lưu ý cần biết khi thực hiện chuyển Host WordPress

22/11/2020

Bạn có một Website được xây dựng trên nền tảng WordPress và đặt Hosting tại một nhà cung cấp nào đó ở nước ngoài. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó bạn không muốn sử dụng Hosting của nhà cung cấp đó nữa. Chuyển Host WordPress là điều mà bạn muốn thực hiện ngay lúc này. Nhưng bạn lại chưa làm nó bao giờ trước đây. Và bạn cũng không biết phải thực hiện nó ra sao. Những lưu khi dưới đây sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn trong việc thực hiện chuyển Host WordPress bởi chính bản thân mình nhé.

Những điều bạn cần lưu ý khi chuyển Host WordPress

Những điều bạn cần lưu ý khi chuyển Host WordPress

Khi nào bạn nên chuyển Host WordPress đang sử dụng?

Thông thường, sẽ không ai muốn chuyển Host WordPress mình đang sử dụng cả. Mặc dù nó không quá khó khăn nhưng đương nhiên, nó sẽ tốn thời gian của chính bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn sẽ cần phải thực hiện chuyển Host WordPress sang một căn nhà mới. Đó có thể là khi:

+ Hosting WordPress bạn đang sử dụng quá chậm: Tốc độ chậm ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng trên trang Web đó. Đương nhiên, nó kéo theo hệ luỵ là Website của bạn sẽ bị đánh tụt điểm thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google hay Yahoo,... Điều này xảy ra khi phần lớn đối tượng độc giả của bạn đến từ trong nước nhưng Web Hosting bạn đang sử dụng lại thuê ở tận đẩu tận đâu bên trời Tây. Khoảng cách xa về địa lý cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ tải trang. Nếu Website của bạn cũng đang bị như vậy thì đã đến thời điểm chuyển Host WordPress đi được rồi.

+ Hosting bạn đang sử dụng không ổn định: Điều này còn nguy hiểm hơn so với việc tốc độ của Website. Bởi lẽ, Hosting không ổn định, bạn sẽ không thể nào kiểm soát được việc Website của mình sống hay chết. Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn bỏ tiền để người dùng truy cập vào Website của bạn. Tuy nhiên, Website lại thường xuyên lăn đùng ra “chết”. Như vậy bạn tốn tiền nhưng lại rước bực vào người. Đừng băn khoăn nữa, bạn cũng nên chuyển Host WordPress đi thì hơn.

Ngoài ra sẽ có rất nhiều yếu tố khác nữa khiến bạn mong muốn chuyển Host WordPress của mình. Đó có thể là việc nó không còn phù hợp, hoặc chi phí của nó quá đắt, hoặc đơn giản là bạn không thích sự hỗ trợ của nhà cung cấp đó nữa. Nhưng cho dù lý do nào đi chăng nữa thì để việc chuyển Host WordPress trở nên đơn giản và hiệu quả thì bạn đừng nên bỏ qua bài viết này.

Chuyển Host WordPress có ảnh hưởng đến thứ hạng SEO hay không?

Chuyển Host WordPress có thể có và có thể không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO. Tại sao lại như vậy? Việc có ảnh hưởng hay không nó phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn làm và thao tác như thế nào.

+ Chuyển Host WordPress không làm ảnh hưởng đến kết quả SEO: Thông thường, việc chuyển Host WordPress không tác động gì đến SEO nhưng với điều kiện bạn phải thao tác đúng. Bởi lẽ, chuyển Host WordPress chỉ đơn giản giống như việc bạn chuyển nhà từ nơi này sang nơi khác mà thôi. Mọi thứ từ dữ liệu, cài đặt Website,... vẫn giữ nguyên như cũ.

+ Chuyển Host WordPress có thể làm ảnh hưởng đến SEO: Điều này xảy ra khi bạn thao tác sai một khâu nào đó trong quá trình chuyển. Nó xảy ra khi bạn chuyển Host WordPress mà “quên” mất không chuyên dữ liệu Website. Hoặc đơn giản hơn là bạn chuyển sang một Hosting mà ở đó có thể có quá nhiều Website vi phạm bị công cụ tìm kiếm gắn cờ. 

Để tránh xảy ra những việc đáng tiếc như trên, hãy nhớ những điều sau đây khi bạn thực hiện chuyển Host WordPress nhé.

Bạn cần lưu ý gì khi thực hiện chuyển Host WordPress?

Việc chuyển Host WordPress mặc dù không quá khó nhưng nó đòi hỏi một chút kiến thức cần thiết. Nếu bạn không chắc chắn về điều này, có thể tìm và nhờ hỗ trợ từ những người khác. Hãy lưu lại những gợi ý này để gợi nhớ cho họ khi thao tác chuyển Host WordPress nhé.

Sao lưu dữ liệu Website

Hãy nhớ rằng, sao lưu dữ liệu Website là việc cần thiết ngay cả khi bạn không thực hiện chuyển Host WordPress. Hãy học cách tự bảo vệ mình. Dữ liệu Website là quan trọng nên hãy thường xuyên sao lưu lại nó hàng ngày.

Việc sao lưu này giúp cho bạn chủ động hơn khi Website của bạn gặp trục trặc về kỹ thuật. Hơn nữa, khi chuyển Host WordPress, bạn sẽ cần phải chuyển (migrate) toàn bộ dữ liệu từ Hosting cũ sang Hosting mới. Thông thường, mọi dịch vụ Web Hosting đều kèm tính năng sao lưu này. Tuy nhiên, trước khi chuyển Host WordPress, bạn nên thao tác sao lưu thủ công lại để đảm bảo mọi dữ liệu Website của bạn được sao lưu toàn bộ những thay đổi mới đây nhất nhé.

Hãy kiểm tra lại DNS

Chuyển Host WordPress đồng nghĩa với việc bạn sẽ thay đổi địa chỉ IP cho Website của mình. Giả sử, trước đó tên miền của bạn đang trỏ về IP 192.1.1.210 chẳng hạn. Khi chuyển Host WordPress, bạn sẽ được cấp một IP mới là 192.1.1.211. Hãy kiểm tra lại cấu hình DNS để đảm bảo tên miền của bạn đã trỏ đúng đến địa chỉ IP mới.

>> Xem thêm: Tìm hiểu hệ thống tên miền DNS – Domain Name System.

Hãy nhớ làm điều này để tránh trường hợp sau khi chuyển Host WordPress xong nhưng lại không thấy Website của mình hoạt động trở lại. Rất có thể đó là do tên miền của bạn chưa được trỏ đúng tới địa chỉ IP của Hosting mới mà thôi.

Hãy kiểm tra lại việc cấu hình DNS khi chuyển Host WordPress

Hãy kiểm tra lại việc cấu hình DNS khi chuyển Host WordPress

Ngoài 2 lưu ý ở trên ra bạn hãy chú ý đến việc lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ Web Hosting uy tín. Chắc chắn bạn sẽ không muốn phải thường xuyên làm những việc chuyển Host WordPress như thế này. Do đó, cách tốt nhất là nên tìm và sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp lớn, uy tín để giảm thiểu tối đa những rườm ra không đáng có sau này. 

Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC để tìm kiếm những gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Với một hệ thống trung tâm dữ liệu lớn và đạt chuẩn quốc tế mà Viettel IDC đã và đang sở hữu, có lẽ bạn đây sẽ là lần cuối cùng bạn phải nhớ những lưu ý này để chuyển Host WordPress.

Kết luận

Chuyển Host WordPress tuy không khó nhưng nó lại mất kha khá thời gian, đặc biệt nếu bạn là những người mới. Đừng tự làm điều này khi bạn không biết gì về nó. Bạn có thể ghi lại các ghi chú trong bài viết này và trao đổi lại với người có chuyên môn để giúp bạn xử lý thì sẽ hay hơn. 

Ngoài ra, hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín để hạn chế việc phải thường xuyên chuyển Host WordPress như thế này nhé. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu này, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn chi tiết hơn.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link