Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì? Có nên sử dụng không?

07/06/2021

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là một dịch vụ không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang kinh doanh trên nền tảng Internet hiện nay. Nếu bạn chưa biết về dịch vụ này, đây là một thiệt thòi lớn. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu về dịch vụ này, cùng với lý do tại sao nên sử dụng chúng nhé!


 Có nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo

Có nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo

Máy chủ ảo là gì?

Máy chủ ảo (Virtual Private Server) là máy tính ảo được tạo ra từ một máy chủ vật lý, có nguồn tài nguyên tương tự như một máy chủ vật lý truyền thống. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng máy chủ ảo để thay thế cho máy chủ vật lý truyền thống.

 

Một máy chủ ảo sẽ bao gồm các tài nguyên cơ bản như CPU, RAM, hệ điều hành và các bộ phận để lưu trữ dữ liệu, thông tin. Cùng với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của công nghệ hiện đại, các dịch vụ cho thuê máy chủ ảo đã phát triển ngày càng nhiều và càng ngày càng hoàn thiện hơn, giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra tài nguyên máy chủ ảo Cloud Server của Viettel IDC

 

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm: “Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì?”

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì

Hiểu một cách đơn giản, dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là dịch vụ mà khách hàng sẽ thuê và sử dụng máy chủ ảo - được cung cấp các nguồn tài nguyên tương tự máy chủ vật lý của các đơn vị cung cấp.

 

Khái niệm dịch vụ cho thuê máy chủ ảo

Khái niệm dịch vụ cho thuê máy chủ ảo

 

Khi thuê máy chủ ảo, khách hàng có thể trả chi phí theo tháng dựa trên cấu hình, tính năng của máy chủ ảo mà mình thuê. Điều này giúp tối ưu chi phí cho khách hàng một cách tốt nhất, bạn chỉ cần chi trả cho những tài nguyên mà mình sử dụng.

 

Những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo đều có rất nhiều loại máy chủ ảo với cấu hình, hệ điều hành,... khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều loại khách hàng. Các nhà cung cấp này sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự vận hành của máy chủ, cũng như chịu trách nhiệm xử lý khi có sự cố xảy ra.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Đều là máy chủ ảo nhưng Cloud Server và Cloud VPS khác nhau như thế nào?

Vì sao số lượng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê máy chủ ảo ngày càng nhiều?

Mặc dù máy chủ là một yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng ưu điểm của dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì? Tại sao lại có càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ này, thay vì sử dụng máy chủ vật lý bình thường? Có rất nhiều lý do, hãy cùng Viettel IDC điểm qua một số ưu điểm của dịch vụ cho thuê máy chủ ảo sau:

Hệ thống ảo hóa chất lượng, dễ quản lý từ xa

Máy chủ ảo được tạo ra bằng cách phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều ngăn, với đầy đủ tài nguyên và tính năng cần thiết. Khi sử dụng máy chủ ảo này, người dùng có toàn quyền quản trị máy chủ của mình theo ý thích.

 

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo cho phép bạn dễ dàng quản lý từ xa

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo cho phép bạn dễ dàng quản lý từ xa

 

Bên cạnh đó, máy chủ ảo được khởi tạo trên nền tảng ảo, cung cấp khả năng hoạt động rất mạnh mẽ cho người dùng. Bạn có thể dễ dàng quản lý, truy cập vào máy chủ của mình dù bạn đang ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần bạn có một thiết bị có thể truy cập vào mạng Internet.

Tính linh hoạt cao

Sau khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo, bạn vẫn có thể dễ dàng tùy biến, thay đổi tài nguyên, dung lượng lưu trữ cho máy chủ của mình một cách dễ dàng. Chỉ cần một cuộc gọi với đơn vị cung cấp và chờ đợi, nhà cung cấp sẽ cập nhật và nâng cấp tài nguyên cho bạn một cách nhanh chóng.

Độ bảo mật cao

Thông thường, các dịch vụ cho thuê máy chủ ảo đều có các tính năng sao lưu, backup dữ liệu thường xuyên và liên tục. Vậy nên, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về việc dữ liệu của mình bị mất. 

 

Một ưu điểm khác của máy chủ ảo đó là chế độ bảo mật nhiều lớp. Bạn không cần phải lo lắng việc bị hacker tấn công hay bị rò rỉ các thông tin quan trọng như dữ liệu khách hàng, thông tin nội bộ,... nữa. 

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo?

Lời kết

Tóm lại, dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là một dịch vụ cực kỳ phổ biến, được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì, cũng như tầm quan trọng của nó.

 

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo uy tín, bạn có thể liên hệ với Viettel IDC. Chúng tôi tự tin là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam, với lịch sử hoạt động trên 13 năm, cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê máy chủ ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link