​Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo?

07/10/2020

Nhờ mang lại nhiều lợi ích trong việc giải quyết các vấn đề về lưu trữ, quản lý, và xử lý dữ liệu, dịch vụ cho thuê máy chủ ảo đang được ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ hơn lý do vì sao bạn nên chọn dịch vụ cho thuê máy chủ ảo.


Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì?

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì?

 

Máy chủ ảo, hay còn gọi là Virtual Private Server - VPS, là một máy tính hay một thiết được tạo ra từ một máy chủ vật lý bằng phương pháp ảo hóa. Nó hoạt động và sở hữu tài nguyên như một máy chủ vật lý bình thường.

 

Máy chủ ảo cũng bao gồm các thành phần cơ bản: CPU, RAM, ổ cứng & hệ điều hành. 

 

Xem thêm: Sự khác nhau giữa máy chủ vật lý, VPS và máy chủ ảo Cloud Server

 

Công nghệ thông tin và thương mại điện tử đang phát triển không ngừng trong bối cảnh hiện nay đã kéo theo nhu cầu sử dụng máy chủ ảo cũng phổ biến hơn. Vậy nên sự ra đời của dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là điều tất yếu. 

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì?

 

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là dịch vụ mà khách hàng sẽ đi thuê và sử dụng một phần máy chủ vật lý của các nhà cung cấp hạ tầng Internet dưới dạng một máy chủ ảo.

 

Việc thuê này được thực hiện theo tháng với chi phí tương ứng cấu hình lựa chọn máy chủ ảo. Người sử dụng sau khi xác định được nhu cầu, quy mô sử dụng của mình sẽ thuê một máy chủ ảo để triển khai ứng dụng và các công việc của mình trên đó như với những máy chủ vật lý (Dedicated Server) bình thường với chi phí thấp nhất.

 

Nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo sẽ cung cấp máy chủ từ các hãng thiết bị khác nhau với cấu hình tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp và họ sẽ vận hành, bảo quản máy chủ của khách hàng tại các trung tâm dữ liệu.

Đối tượng nên thuê máy chủ ảo

 

Đối tượng của dịch vụ thuê máy chủ ảo là các công ty hay doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng tài nguyên riêng biệt nhằm hạn chế tối đa những nguy cơ rủi ro về an toàn dữ liệu và tính ổn định, để đáp ứng tốt cho quá trình tăng trưởng dữ liệu và lượng truy cập lớn phát sinh từ các hoạt động kinh doanh.

 

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo?

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo?

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo?

 

Có muôn vàn lý do để khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo:

 

- Khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc phải đầu tư tốn kém cho phần cứng máy chủ và đội ngũ kỹ thuật vận hành, bảo trì hệ thống về sau, vì những việc khấu hao thiết bị hay việc bảo dưỡng sẽ được thực hiện lại cho nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ.

 

- Khách hàng hoàn toàn sở hữu riêng máy chủ ảo đó và có toàn quyền truy cập với quyền hạn cao nhất. 

 

- Hệ thống dịch vụ của khách hàng luôn trong trạng thái ổn định nhất vì được luôn được kết nối Internet xuyên suốt, tốc độ cao. 

 

- Khách hàng có toàn quyền sử dụng bộ vi xử lý tốc độ cao và dữ liệu riêng biệt hoặc tùy chỉnh việc quản lý tài nguyên máy chủ mà không phải chia sẻ với bất kỳ một bên nào khác.

 

- Công việc kinh doanh của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố như hacker tấn công, chống virus, spam,...

 

- Khách hàng dễ dàng mở rộng tài nguyên, nâng cấp không gian đặt khi có nhu cầu.

 

Xem thêm: Giá dịch vụ thuê máy chủ ảo là bao nhiêu?

Đơn vị nào cho thuê máy chủ ảo tốt nhất hiện nay?

 

Viettel IDC là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo lâu năm có uy tín tại Việt Nam với một hệ thống bao gồm nhiều máy chủ cỡ lớn với cấu hình đa dạng phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đảm bảo tính an toàn bảo mật cao.

 

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo dựa trên nền tảng đám mây là Cloud Server của Viettel IDC hướng đến phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng từ những cá nhân có nhu cầu lưu trữ Website, email, data,... cho đến các tổ chức, doanh nghiệp và công ty viễn thông cung cấp dịch vụ trong và ngoài Việt Nam. Thêm vào đó, đội ngũ nhân viên có trình độ cao, chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng tận tình chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

 

Xem thêm: Vì sao dịch vụ cho thuê máy chủ ảo của Viettel IDC nổi bật hơn cả?

 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ cho thuê máy chủ ảo của Viettel IDC, quý khách vui lòng liên hệ:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Email: support@viettelidc.com.vn

- Website: https://viettelidc.com.vn/

- Facebook: https://facebook.com/viettelidc

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link