Dịch vụ hosting ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

14/06/2018

Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của Hosting với SEO web.

Bài viết “Hosting và tên miền có ảnh hưởng đến SEO? của Viettel IDC đã giúp bạn hiểu về vai trò của hosting quốc gia và tên miền đối với hiệu quả SEO. Bài viết này sẽ đi sâu hơn về ảnh hưởng của dịch vụ Hosting đến chất lượng SEO.

Bạn đang chuẩn bị triển khai một chiến dịch SEO cho website của mình? Bạn đã chuẩn bị kỹ mọi thứ về website, onpage, offpage, content…nhưng bạn lại chưa nghĩ đến việc lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín? Bạn đang chỉ nghĩ rằng hosting không hề ảnh hưởng đến SEO? Nếu vậy, bạn cần để ý đến hosting nhiều hơn đấy.

hosting ảnh hưởng đến seo

  • Downtime và Crawler (thời gian chết và con bọ tìm kiếm)

Nếu bạn triển khai SEO thì Crawler của các bộ máy tìm kiếm Search Engine (SE) sẽ ghé thăm website của bạn để đánh chỉ mục, nếu lúc đó website của bạn đang bị down thì crawler sẽ không thu thập được bất kỳ thông tin nào. Điều này đồng nghĩa với việc những cố gắng tối ưu website của bạn sẽ không được ghi nhận. Và nếu điều này xảy ra thường xuyên, liên tục thì đó chắc hẳn là một thảm họa với SEO.

  • Tốc độ website:

Đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới  SEO Onpage. Nếu trang web của bạn có tốc độ tải nhanh thì ngoài việc tạo thiện cảm đối với người dùng, khiến họ ở lại trang lâu hơn, ghé thăm website nó lần tiếp theo, tốc độ website còn rất hữu ích cho SEO. Có một sự thật rằng có đến hơn 70% khách hàng sẽ mất kiên nhẫn và rời khỏi website của bạn nếu tốc độ tải trang của website của bạn quá lâu, và tất nhiên, số khách hàng đó sẽ tìm đến website đối thủ để trải nghiệm dịch vụ. Bởi vậy, điều bạn cần làm để đẩy mạnh hiệu quả SEO đó là chọn nhà cung cấp hosting trong nước chất lượng. Cụ thể, bạn cần để ý đến tốc độ host, sự ổn định trong quá trình hoạt động và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng…

  • Tính bảo mật:

Nếu hosting mà bạn sử dụng không có tính bảo mật cao, website của bạn sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi các mã nguồn độc hại từ bên ngoài, và cũng rất có thể bạn sẽ bị mất cả dữ liệu website. Hãy chọn một nhà cung cấp hosting uy tín và có thương hiệu, để mọi thứ của bạn được an toàn và chịu trách nhiệm.

  • Am hiểu về SEO:

Nếu nhà cung cấp của bạn không am hiểu SEO, không có những kiến thức cơ bản về SEO thì rất có thể họ sẽ khiến những nỗ lực của bạn trôi xuống sông xuống bể, mà ngay chính bản thân họ cũng không biết.

Nhà cung cấp hosting nào uy tín trên thị trường Việt Nam?

Với một ma trận các nhà cung cấp dịch vụ hosting trên thị trường hiện nay, thì rất khó để bạn quyết định nên đăng ký hosting ở đâu là tốt. Tuy nhiên, với vị thế là nhà cung cấp đầu tiên mang và xây dựng trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn Tier 3 tại Việt Nam, đội ngũ nhân sự chuyên môn, kỷ luật cao và dịch vụ hosting trong nước hàng đầu, Viettel IDC là một địa chỉ khiến bạn tin tưởng. Viettel IDC cung cấp cho bạn và doanh nghiệp của bạn tất cả những dịch vụ mà bạn cần để xây dựng, như: tên miền, hosting (email hosting, web hosting), máy chủ, chỗ đặt máy chủ, máy chủ ảo, lưu trữ dữ liệu, khôi phục dữ liệu sau thảm họa,…

Tìm hiểu thêm về kinh nghiệm chọn hosting với bài viết: Kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ Hosting

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link