Điểm mặt các thành phần trong chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn của Viettel IDC

03/05/2021

Bài viết sẽ chia sẻ đến cho độc giả một số kiến thức về hệ thống lưu trữ máy chủ đạt chuẩn tại Viettel IDC. Chi tiết là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Có gì bên trong chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn của Viettel IDC?

Có gì bên trong chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn của Viettel IDC?

Bố trí tủ Rack đặt máy chủ đạt chuẩn

Nếu có dịp vào khu vực đặt máy chủ đạt chuẩn của Viettel IDC, bạn sẽ thấy các tủ Rack được bố trí theo hàng, được đánh địa chỉ để phân biệt và quản lý cho dễ dàng. Mặt trước mỗi hàng Rack được bố trí hướng về vùng khí mát. Ngược lại mặt sau hướng về vùng khí nóng. Các hàng Rack có mặt trước hướng đối diện vào nhau và mặt sau hướng quay lưng vào nhau. Khoảng cách giữa 2 mặt trước là 1.400mm, 2 mặt sau là 1.200mm. Đây là khoảng cách tiêu chuẩn cho vị trí đặt máy chủ đạt chuẩn bạn nên biết.

Chưa dừng lại ở đó, vì trong một khu đặt máy chủ đạt chuẩn thường sẽ lưu trữ rất nhiều máy chủ và các thiết bị khác. Do đó, để tránh việc nhầm lẫn và tiện cho quản lý, toàn bộ các thành phần thiết bị trong chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn đều được dãn nhãn và đánh Barcode.

Xen giữa hai dãy tủ Rack được Viettel IDC lắp đặt 1 hàng đèn chuyên dụng, có quang thông 3000 Lumen/1 bóng (1 bóng/1đèn). Đèn treo cách trần 1.4 m, cách sàn 1m. Mỗi phòng máy, trừ cửa ra vào đều được làm từ tường gạch có độ dày 220mm. Như vậy có thể thấy việc bố trí tủ Rack để tạo nên một khu vực đặt máy chủ đạt chuẩn cũng rất quan trọng. Nó không chỉ có ý nghĩa đến việc sắp xếp phòng máy, quản lý server mà còn rất ảnh hưởng đến hiệu suất máy.

>> Xem thêm: Có gì bên trong Trung tâm dữ liệu Bình Dương của Viettel IDC?

Nguồn dự phòng UPS

Nguồn dự phòng UPS hay bộ lưu trữ điện có chức năng duy trì sự liên tục của dòng điện và cấp điện cho hệ thống trong thời gian mất điện cho đến khi máy phát điện hoạt động. Nếu thiếu điều này, đó sẽ không được gọi là một dịch vụ máy chủ đạt chuẩn.

Hệ thống UPS tại trung tâm dữ liệu của Viettel IDC

Hệ thống UPS tại trung tâm dữ liệu của Viettel IDC

Đối với bộ lưu trữ UPS điện tại Viettel IDC cung cấp cho hoạt động của trung tâm tối thiểu 15 phút và tất cả đều đáp ứng tiêu chuẩn Tier 4. Hệ thống UPS bao gồm 4 UPS cho mỗi tầng trong đó sẽ có 2 chính, 2 dự phòng. Các UPS này đều là loại UPS online. Nghĩa là nó hoạt động theo nguyên tắc chuyển đối kép từ AC sang DC sau đó chuyển ngược DC sang AC. Do đó nguồn điện cung cấp hoàn toàn do UPS tạo ra đảm bảo ổn định cả về điện áp và tần số. Và các thiết bị được cung cấp điện bởi UPS cách ly hoàn toàn với sự thay đổi của lưới điện. Điều này sẽ đảm bảo cho tuổi thọ và việc vận hành các máy chủ đạt chuẩn để cung cấp tới khách hàng.

Hệ thống giám sát

Hệ thống giám sát sẽ bao gồm các thiết bị được lắp đặt trong khu đặt máy chủ đạt chuẩn với chức năng theo dõi, giám sát 24/24 hoạt động toàn hệ thống. Khi có bất kỳ dấu hiệu này của sự rủi ro, nó sẽ thông báo trên bảng theo dõi hệ thống cho quản trị viên để đưa ra biện pháp phòng chống ngay lập tức, đảm bảo an toàn đối với khu vực đặt máy chủ đạt chuẩn.

Hệ thống giám sát tiêu chuẩn Tier III bao gồm một số các thiết bị như sau

– Hệ thống màn hình giám sát.

– Hệ thống còi báo động.

Camera giám sát.

– Máy tính sử dụng cho nhân viên trực, có kết nối tới các server của hệ thống giám sát.

– 1 tủ Rack chứa các máy chủ phục vụ cho các hệ thống giám sát, hệ thống an ninh, hệ thống chữa cháy.

– Các tủ điều khiển trung tâm của các hệ thống giám sát, hệ thống an ninh, hệ thống chữa cháy.

Ngoài những hạ tầng thiết bị chính kể trên, còn rất nhiều các bộ phận hỗ trợ quan trọng khác nữa. Tất cả đều được có mục đích duy trì sự hoạt động lâu dài, tăng cường khả năng bảo mật, dự phòng, tăng tối đa công suất cho hệ thống đặt máy chủ đạt chuẩn trong Datacenter.

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn tại Viettel IDC.

Hệ thống điện

Hệ thống điện là một trong những hệ thống quan trọng nhất để tạo ra một chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn. Hệ thống điện ổn định sẽ đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục 24/7.

Hệ thống điện được thiết kế và xây dựng dự phòng N+1. Thông thường với 2 trạm biến áp riêng biệt, trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng, UPS đảm bảo dòng điện liên tục cho trung tâm dữ liệu ngay cả khi có sự cố.

Một hệ thống điện trong khu đặt máy chủ đạt chuẩn thường gồm có nhiều thành phần khác nhau và mỗi thành phần có một vai trò riêng. Trong đó có thể kể đến như:

+ Tủ phân phối điện cho hệ thống điều hòa và các hệ thống phụ trợ khác.

+ Thiết bị chuyển mạch điện.

+ Thiết bị truyền dòng điện cường độ cao.

+ Nguồn một chiều.

+ Trạm hạ thế.

+ Thiết bị chuyển mạch điện tự động công suất lớn.

Lời kết

Bài viết với hy vọng mang đến cho độc giả những kiến thức bổ ích về các thành phần bên trong trung tâm lưu trữ máy chủ đạt chuẩn của Viettel IDC. Lưu ý, hệ thống này thường sẽ dành cho các nhu cầu lớn đến cực lớn. Do đó, việc đầu tư một hệ thống lưu trữ máy chủ đạt chuẩn này sẽ tốn kém khá nhiều chi phí.

Chúng tôi hi vọng bạn nhận được nhiều giá trị thông qua bài viết này. Đừng quên, nếu như bạn đang tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến máy chủ đạt chuẩn, hãy liên hệ với Viettel IDC theo thông tin bên dưới đây nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ máy chủ đạt chuẩn tại Viettel IDC như cho thuê máy chủ hoặc chỗ đặt máy chủ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link