Điểm mặt nhanh 5 lợi ích vô cùng tuyệt vời của giải pháp Oracle RAC

05/01/2022

Ngày này, Oracle RAC đã và đang trở thành xu hướng chủ đạo giúp việc quản trị các hệ thống RAC (Real Application Clusters) được thuận tiện và hiệu quả hơn. Vậy cụ thể, giải pháp Oracle RAC đang mang lại những lợi ích gì cho người dùng? Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây, để không bỏ qua những kiến thức hữu ích về giải pháp Oracle RAC này nhé.

Oracle là gì? 5 lợi íchtuyệt vời mà giải pháp này mang lại cho người dùng

Oracle là gì? 5 lợi íchtuyệt vời mà giải pháp này mang lại cho người dùng

Giải pháp Oracle RAC là gì?

Trước khi tìm hiểu chi tiết về giải pháp Oracle RAC là gì, thì việc hiểu và nắm rõ về thuật ngữ Oracle cũng là vô cùng cần thiết. Về cơ bản, Oracle là một hệ quản trị cơ sở tài liệu quan hệ đa quy mô, được thiết kế dưới dạng điện toán lưới và lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu giúp doanh nghiệp giải quyết và đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho việc quản trị thông tin và ứng dụng.

Tiếp đến, Oracle RAC được viết tắt từ Oracle Real Application Clusters, đây là giải pháp xây dựng một hệ thống database bao gồm nhiều máy chủ xử lý trên cùng một vùng lưu trữ và cung cấp dịch vụ database như một database đơn cho các ứng dụng. RAC giúp tăng cường khả năng chịu lỗi cho hệ thống trong những trường hợp lỗi về phần cứng hay tạm ngừng một máy chủ. Bên cạnh đó, Oracle RAC cũng cung cấp tính sẵn sàng cao, khả năng mở rộng và tối ưu chi phí.

Đặc điểm của giải pháp Oracle RAC:

+ Oracle RAC có nhiều instance và mỗi instance sẽ hoạt động trên một máy chủ riêng.

+ Các instance sẽ cùng chia sẻ một cơ sở dữ liệu vật lý.

+ Toàn bộ các instance sở hữu chung cơ sở dữ liệu và các file kiểm soát.

+ Từng instance có các log, le, undo segment riêng biệt.

+ Các instance trên Oracle RAC sẽ sử dụng kết nối nội bộ và kỹ thuật Cache-Fusion để giao tiếp và trao đổi với nhau.

Mô hình kiến trúc của giải pháp Oracle RAC

>> Xem thêm: Điểm mặt nhanh 5 ưu điểm của việc sử dụng cơ sở dữ liệu mà người dùng nên biết

5 lợi ích đáng chú ý của Oracle RAC

Thứ nhất: Đảm bảo tính sẵn sàng cao

Oracle RAC cung cấp khả năng đảm bảo tính an toàn cao về mặt hệ thống máy chủ. Khi một instance không may gặp sự cố hay một máy chủ trong hệ thống Cluster bị lỗi, khả năng failover sẽ tự động chuyển kết nối đến các instance khác. Do đó, việc này giúp rút ngắn thời gian ngưng hoạt động của hệ thống xuống thấp nhất.

Thứ hai: Nâng cao hiệu suất hoạt động

Oracle RAC cung cấp khả năng quản lý tải của hệ thống và phân chia tải làm việc của các máy chủ một cách hợp lý trong hệ thống Cluster, giúp đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu.

Với Oracle RAC, dịch vụ điều phối cho các phiên của họ bằng cách đăng ký khối lượng công việc của họ. Họ cũng có thể đăng ký số lượng công việc đang được xử lý. Với thông tin này, các máy khách có thể được chuyển hướng đến nút ít tải nhất đang chạy một phiên bản cho các dịch vụ cụ thể của họ. Có hai loại cân bằng tải là phía máy khách và phía máy chủ. Điều này giúp người dùng có thể tiếp tục làm việc ở tốc độ mà mình mong muốn mà không gặp phải các mối đe dọa mất thông tin tương tự.

Thứ ba: Khả năng mở rộng linh hoạt

Oracle RAC cho phép mở rộng một cách khá dễ dàng bằng việc bổ sung máy chủ vào hệ thống Cluster có sẵn. Việc mở rộng hay gỡ bỏ một máy chủ trên Oracle RAC có thể thực hiện online, không cần ngừng hoạt động của hệ thống.

Thứ tư: Tối ưu chi phí đầu tư

Trên thực tế, giải pháp Oracle RAC cho phép tận dụng tối đa tài nguyên của doanh nghiệp. Khi người dùng có nhu cầu tăng công suất làm việc của hệ thống RAC hiện tại, thì lúc này khách hàng chỉ cần trang bị thêm thiết bị, máy chủ vào môi trường RAC hiện tại mà không cần phải tốn kém trang bị lại hệ thống mới. Do vậy, điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ khi sử dụng Oracle RAC, để tập trung hơn vào việc phát triển và mở rộng kinh doanh.

Thứ năm: Khả năng quản lý dễ dàng

Oracle RAC cung cấp các công cụ như Oracle Enterprise Manager, Oracle Grid Control, Oracle Server Control Utility (SRVCTL), giúp cho việc quản lý các máy chủ tập trung được dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: Quên đi nỗi lo quản trị cơ sở dữ liệu với dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC

Lời kết

Với những lợi ích của Oracle RAC mà Viettel IDC đã chia sẻ ở trên, hình thức này sẽ hứa hẹn sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai khi có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của người dùng. Mong rằng, bài viết này của Viettel IDC có thể mang lại cho độc giả thật nhiều những thông tin hữu ích về Oracle RAC. 

Hiện tại, Viettel IDC đã và đang cung cấp đến người dùng dịch vụ Viettel StartDB. Đây là một dịch vụ cung cấp cơ sở dữ liệu được tối ưu hóa, tính an toàn dữ liệu cao, có độ dự phòng lớn và đảm bảo khả năng khôi phục sau thảm họa. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ này tại Viettel IDC, hay liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới bài viết để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

DMCA.com Protection Status
// doi link