Đừng tự ý mua Domain .vn nếu như bạn chưa từng biết đến Viettel IDC

17/11/2020

Domain hay tên miền từ lâu được xem như là cửa ngõ của Doanh nghiệp trên môi trường Internet. Tuy nhiên, việc tranh chấp tên miền xảy ra ngày càng nhiều và phần lớn đến từ những nhà cung cấp không uy tín. Bạn sẽ làm gì nếu như bạn có ý định mua Domain .vn cho mục đích kinh doanh của mình? Đừng lo, bài viết này sẽ mách cho bạn một địa chỉ đáng tin cậy để mua Domain .vn nhé.

Mua Domain .vn cần lưu ý những gì?

Mua Domain .vn cần lưu ý những gì?

Những rủi ro gặp phải khi mua Domain .vn từ những nhà cung cấp không uy tín

Mua Domain .vn nói riêng hay các hình thức tên miền khác nói chung đều có nguy cơ xảy ra tranh chấp. Việc tranh chấp này xuất phát từ việc quản lý kém hiệu quả của đơn vị đăng ký Domain đó. Dưới đây là một số rủi ro người dùng có thể gặp phải khi mua Domain .vn từ những nhà cung cấp thiếu uy tín.

Bị chiếm dụng Domain

Rất nhiều trường hợp người dùng sau khi mua Domain .vn và đăng ký quyền sở hữu rồi nhưng một thời gian sau họ lại bị chiếm dụng chính Domain đó. Bởi lẽ, khi bạn đăng ký mua Domain .vn qua một nhà đăng ký trung gian, về mặt lý thuyết họ có thể thay đổi những thông tin liên quan đến Domain đấy trên hệ thống tên miền quốc gia. Nếu như không để ý, nhiều người dùng sẽ vô tình bị chiếm dụng mất Domain của mình lúc nào không hay.

Trường hợp này thường xảy ra đối với những nhà đăng ký thiếu uy tín. Hoặc có thể họ là những nhà đăng ký thứ cấp. Nghĩa là họ là một đơn vị trung gian giúp bạn đăng ký tên miền với nhà cung cấp khi bạn mua Domain .vn.

Mất Domain do không có thông báo gia hạn

Trường hợp này cũng thường xuyên xảy ra. Domain của bạn đến ngày gia hạn nhưng bạn không nhận được thông báo gia hạn từ phía nhà đăng ký. Dần dà, tên miền đấy sẽ bị thu hồi và trả lại vào kho tài nguyên số của quốc gia.

Điều này xảy đến khi bạn mua Domain .vn từ những nhà đăng ký nhỏ lẻ. Họ không có các hệ thống CRM đủ lớn để có thể thường xuyên kiểm tra và cảnh báo tới khách hàng về các thông tin quan trọng khác nữa.

Bạn nhận được gì khi mua Domain .vn tại Viettel IDC?

Nếu bạn đang tìm mua Domain .vn nhưng lại sợ gặp phải các rủi ro kể trên thì đừng lo, Viettel IDC sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy tham khảo dịch vụ mua Domain .vn tại Viettel IDC, từ đó rút ra các điểm cần lưu ý mỗi khi bạn mua Domain .vn từ bất kỳ nhà đăng ký tên miền nào nhé.

Một nhà cung cấp hợp pháp

Tại Việt Nam, tên miền .vn là một tên miền thuộc tài nguyên số của quốc gia. VNNIC là đơn vị đại diện của Bộ TT&TT quản lý các tên miền dạng này. Đương nhiên, tất cả các nhà đăng ký tên miền để có đủ điều kiện pháp lý thì họ cần phải đăng ký với VNNIC khi cho phép người dùng đăng ký mua Domain .vn như là một trong các dịch vụ của họ.

Để tìm hiểu các nhà đăng ký lớn nào được cấp phép, bạn có thể vào trang chủ của VNNIC để tìm kiếm danh sách này. Với số lượng không nhiều, chỉ một vài nhà đăng ký đạt đủ điều kiện. Viettel IDC là một trong những nhà đăng ký được cấp phép bởi VNNIC như vậy. Lưu ý, chỉ nên lựa chọn mua Domain .vn tại các nhà cung cấp đã được cấp phép bởi VNNIC nhé.

Bảng giá khi mua Domain .vn tại Viettel IDC

Bảng giá khi mua Domain .vn tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Nhà đăng ký tên miền .VN liên thông theo chuẩn bảo mật DNSSEC với DNS quốc gia.

Một nhà cung cấp lớn và uy tín

Một nhà cung cấp lớn và uy tín là yếu tố đánh giá họ có đủ khả năng để xây dựng một hệ thống quản trị đủ tốt trong việc chăm sóc và quản trị khách hàng hay không. Bởi lẽ, với một lượng tên miền đủ nhiều trong khi bất kỳ một biến động nào liên quan đến tên miền đều phải được thông báo cho chủ tên miền biết. Do đó, nếu như hệ thống quản trị không đủ tốt, khi mua Domain .vn tại đây người dùng sẽ gặp nhiều rủi ro.

Trong cộng đồng những nhà cung cấp các dịch vụ về tên miền hay Hosting, có lẽ Viettel IDC không còn là cái tên quá xa lạ gì nữa rồi. Sau hơn 12 năm thành lập và phát triển, bản thân Viettel IDC cũng có nhiều thành tựu với một lượng khách hàng lớn ở nhiều lĩnh vực. Do đó, chúng tôi có đủ năng lực để xây dựng và phát triển một hệ thống quản trị cho việc cung cấp các dịch vụ sẵn có của mình.

>> Xem thêm: Các dịch vụ về Web Hosting tại Viettel IDC.

Sử dụng hệ sinh thái mà Viettel IDC hiện có

Ngoài dịch vụ về tên miền, Viettel IDC còn có cả một hệ sinh thái các dịch vụ khác liên quan cho việc phát triển và duy trì Website của khách hàng. Họ có thể lưu trữ dữ liệu tại đây với các dịch vụ về Cloud Server. Hoặc các dịch vụ khác liên quan như Cloud Storage,...

Điều quan trọng là toàn bộ các dịch vụ lưu trữ này đều từ hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế nằm rải rác trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Dữ liệu của bạn sẽ được đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối, với hệ thống DC/DR đầy đủ. Do đó, mua Domain .vn tại Viettel IDC, bạn sẽ không quá mất thời gian cho việc tìm hiểu thêm các dịch vụ khác liên quan từ các nhà cung cấp khác nữa.

Có nhu cầu mua Domain .vn, tìm ngay Viettel IDC

Bạn thấy đấy, việc mua Domain .vn không hề khó. Tuy nhiên, mua Domain .vn ở đâu để đảm bảo thì không phải lúc nào người dùng cũng biết. Nếu như bạn cũng đang có ý định mua Domain .vn hãy tham khảo dịch vụ của Viettel IDC. Hoặc bạn có thể sử dụng các tiêu chí mà chúng tôi nêu ra trong bài viết này để tìm kiếm cho mình một nhà cung cấp phù hợp nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ về tên miền tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link