Hiểu rõ về Cloud GPU chỉ trong 5 phút!

26/05/2021

Nói về Cloud Server thì chắc ai cũng biết, nhưng về Cloud GPU thì có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người. Thực ra, Cloud GPU cũng chỉ là dịch vụ Cloud Server mà chúng ta hay dùng thôi, nhưng chúng có thêm GPU để tăng hiệu suất cho hệ thống. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu về Cloud GPU qua bài viết dưới đây nhé!

 

Hiểu rõ về Cloud GPU trong 5 phút

Hiểu rõ về Cloud GPU trong 5 phút

 

Tìm hiểu về Cloud GPU

Như đã trình bày ở trên, Cloud GPU khá tương tự với dịch vụ Cloud Server, nghĩa là khách hàng sẽ nhận được các máy chủ ảo để lưu trữ thông tin, xử lý dữ liệu. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ Cloud GPU, bạn sẽ được hỗ trợ thêm nhiều card GPU, giúp tăng tốc độ xử lý dữ liệu hiệu quả hơn, đặc biệt là trong các trường hợp bạn cần thực hiện các tác vụ nặng như xử lý video, đồ họa,...

 

GPU (Graphics Processing Unit) có thể hiểu là một bộ xử lý liên quan đến vi xử lý trung tâm CPU, giúp tăng tốc và hỗ trợ các nhiệm vụ xử lý đồ họa, video. So sánh với các trình điều khiển đồ họa bình thường, GPU có tính năng vượt trội hơn rất nhiều. Chúng có thể tăng tốc cho CPU lên đến 100 lần so với CPU thông thường không được hỗ trợ GPU.

 

Tìm hiểu về Cloud GPU

Tìm hiểu về Cloud GPU

 

>> Bài viết cùng chủ đề: 3 điều bạn cần lưu ý khi thuê dịch vụ máy chủ ảo Cloud GPU

Chi phí khi sử dụng Cloud GPU

Bởi vì có thêm GPU nên các dịch vụ Cloud GPU sẽ có mức giá tăng cao hơn nhiều so với chi phí sử dụng các gói dịch vụ Cloud Server thông thường. Tùy vào độ mạnh của GPU mà người dùng cần sử dụng, mức chi phí cũng sẽ khác nhau. GPU càng mạnh thì sẽ có mức giá càng cao, bạn có thể dựa vào đó để chọn các gói dịch vụ Cloud GPU phù hợp.

 

Đồng thời, tương tự như các gói dịch vụ Cloud Server, bạn có thể lựa chọn thuê Cloud GPU theo giờ, theo tháng hoặc theo năm để sử dụng, tùy theo nhu cầu của bản thân. Nhưng với các loại GPU mạnh (ví dụ như 8X Tesla V100) thì chi phí sử dụng GPU có thể cao hơn cả chi phí trọn gói của một dịch vụ Cloud Server thông thường.

 

Qua các thông tin trên, bạn đã hiểu được Cloud GPU là gì, cũng như chi phí của nó rồi phải không nào? Vậy, bạn có thực sự cần phải sử dụng Cloud GPU không, hay chỉ cần sử dụng dịch vụ Cloud Server bình thường là đủ? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây.

Có nhất thiết phải sử dụng Cloud GPU không?

Có cần sử dụng Cloud GPU không?

Có cần sử dụng Cloud GPU không?

 

Như bạn có thể thấy, GPU không phải là giải pháp duy nhất để thay thế cho CPU, mà chúng chỉ giúp gia tăng sức mạnh cho vi xử lý CPU mà thôi. Vậy nên, dịch vụ Cloud GPU cũng không phải là dịch vụ nhất thiết phải dùng đối với đa số người dùng hiện nay. Một phần nguyên nhân cũng là do chi phí đầu tư cho Cloud GPU khá mắc so với dịch vụ Cloud Server.

 

Nếu bạn chỉ cần các máy chủ ảo để thực hiện các tác vụ thông thường, dịch vụ Cloud Server sẽ phù hợp với bạn. Cloud Server đã đủ khả năng để giúp bạn lưu trữ và xử lý các loại dữ liệu bình thường. Nếu chỉ dùng ở mức bình thường thì việc sử dụng GPU Cloud Server có lẽ sẽ hơi “dư thừa tài nguyên”, mà lại tốn nhiều chi phí, không mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp của bạn.

 

Tuy nhiên, nếu công việc của bạn cần xử lý các tác vụ nặng như đồ họa hoặc video, thì bạn nên sử dụng Cloud GPU. Đây sẽ là công cụ tuyệt vời giúp tăng hiệu suất cho công việc của bạn. Ngoài ra, dịch vụ Cloud GPU có thể được dùng trong các công việc khác như Deep Learning.

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Bạn cần lưu ý những điều gì khi thuê VPS có GPU?

Tìm hiểu về Cloud GPU tại Viettel IDC

Đến nay, Viettel IDC đã cung cấp một vài gói dịch vụ Cloud GPU để phục vụ nhu cầu cho người dùng tốt hơn. Các gói dịch vụ Cloud GPU tại Viettel IDC có sử dụng Card NVIDIA Tesla T4, giúp đáp ứng được nhu cầu sử dụng các tác vụ nặng liên quan đến thiết kế, đồ họa hiệu quả. Nâng cao hơn, bạn có thể sử dụng Cloud GPU của Viettel IDC cho những tác vụ “nặng đô” hơn như triển khai Deep Learning, hoặc các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI,...

 

Tương tự như đối với dịch vụ Cloud Server, các gói dịch vụ Cloud GPU tại Viettel IDC được chia thành nhiều loại, phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Tùy vào mục đích và ngân sách của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn các gói khác nhau cho phù hợp. Và trong trường hợp bạn cần dùng Cloud GPU để triển khai những hệ thống như Big Data hoặc các tác vụ thu thập thông tin trên Internet, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Viettel IDC để được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn.

Lời kết

Qua bài viết này, Viettel IDC hy vọng bạn đã hiểu được những ưu điểm của Cloud GPU và những lúc cần phải sử dụng dịch vụ này. Cloud GPU sẽ rất phù hợp với những doanh nghiệp cần xử lý các tác vụ nặng như đồ họa, Big Data,...

 

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ Cloud GPU này, bạn có thể tham khảo và lựa chọn Viettel IDC - đơn vị lâu năm, uy tín trong ngành và đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud GPU, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link