​Hướng dẫn 2 cách khởi động Container một cách tự động

09/12/2020

Có hai cách để khởi động Container một cách tự động. Bạn có thể sử dụng những tiện ích của Docker. Hoặc bạn có thể sử dụng Process Manager. Tuy nhiên, chúng ta nên chọn cách nào để khởi động Container? Bài viết này, Viettel IDC sẽ đưa ra một số phân tích chi tiết của mình nhé.

2 cách giúp bạn khởi động Container một cách tự động

2 cách giúp bạn khởi động Container một cách tự động

Tại sao bạn nên sử dụng chính sách hỗ trợ khởi động Container lại của Docker?

Docker cung cấp các chính sách hỗ trợ khởi động Container lại nhằm mục đích để kiểm soát việc Container của bạn tự động khởi động khi chúng thoát ra hay khi Docker khởi động lại. Chính sách khởi động Container này đảm bảo rằng các Container đã liên kết trước đó được bắt đầu theo đúng thứ tự. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chính sách hỗ trợ tự khởi động Container lại này và tránh sử dụng trình quản lý quy trình (Process Manager) để khởi động Container.

Các chính sách hỗ trợ khởi động Container lại khác với dấu hiệu --live-restore của lệnh dockerd. Việc sử dụng --live-restore cho phép bạn vẫn duy trì được các Container của mình chạy trong quá trình nâng cấp Docker, mặc dù mạng và đầu vào của người dùng sẽ bị gián đoạn đôi chút.

>> Xem thêm: Container là gì? Đặc điểm kỹ thuật của Container?

2 cách để hỗ trợ khởi động Container lại

Cách 1: Sử dụng chính sách hỗ trợ khởi động Container lại

Để có thể cấu hình chính sách hỗ trợ khởi động Container lại, bạn hãy sử dụng cờ --restart khi sử dụng lệnh docker run. Giá trị của cờ --restart có thể là bất kỳ giá trị nào sau đây:

+ no: Không tự động khởi động Container lại. (mặc định)

+ on-failure: Khởi động Container lại trong trường hợp nếu nó thoát do lỗi, biểu hiện dưới dạng mã thoát non-zero.

+ always: Luôn khởi động Container lại nếu nó dừng lại. Nếu nó bị dừng theo cách thủ công, nó chỉ được khởi động lại khi Docker daemon khởi động lại. Hoặc chính Container được khởi động lại theo cách thủ công. 

+ unless-stopped: Tương tự như always. Nhưng nó áp dụng cho trường hợp khi Container bị dừng (theo cách thủ công hoặc bằng một cách nào đó), nó không được khởi động lại ngay cả sau khi Docker daemon đã khởi động lại.

Chi tiết chính sách khởi động Container lại

Hãy ghi nhớ những điều sau khi sử dụng chính sách khởi động Container lại:

+ Chính sách khởi động Container lại chỉ có hiệu lực sau khi Container khởi động thành công. Trong trường hợp này, bắt đầu thành công có nghĩa là Container đã hoạt động ít nhất 10 giây và Docker đã bắt đầu giám sát nó. Điều này ngăn một Container vẫn chưa ở trạng thái bắt đầu nhưng đã đi vào vòng lặp khởi động lại.

+ Nếu bạn dừng một Container theo cách thủ công, chính sách khởi động Container lại của nó sẽ bị bỏ qua cho đến khi hoặc là daemon Docker khởi động lại hoặc là Container đó được khởi động lại theo cách thủ công. Đây là một nỗ lực khác để ngăn vòng lặp khởi động lại.

+ Chính sách khởi động Container lại chỉ áp dụng cho Container mà thôi. Các chính sách khởi động lại cho dịch vụ Swarm được cấu hình khác nhau. 

Sử dụng cơ chế của Docker để khởi động Container lại

Sử dụng cơ chế của Docker để khởi động Container lại

Cách 2: Sử dụng Process Manager

Nếu các chính sách khởi động Container lại không phù hợp với nhu cầu của bạn, chẳng hạn như khi các quy trình bên ngoài Docker phụ thuộc vào các Docker Container, bạn có thể sử dụng một Process Manager ví dụ Upstart, Systemd hay Supervisor để thay thế.

Lưu ý, bạn đừng cố gắng kết hợp các chính sách khởi động lại Docker với Process Manager cấp máy chủ, vì điều này tạo ra xung đột.

Để sử dụng Process Manager, hãy cấu hình nó để khởi động Container hoặc dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng câu lệnh tương tự như docker start hoặc docker service , bạn sẽ có thể khởi động Container một cách thủ công.

>> Xem thêm: Ảo hóa Container và Virtual Machine khác nhau như thế nào?

Sử dụng Process Manager bên trong Container

Các Process Manager cũng có thể chạy trong Container để kiểm tra xem quy trình có đang chạy hay không và khởi động khởi động Container hoặc khởi động lại nó nếu như nó không xảy ra.

Lưu ý, Docker không khuyến nghị cách tiếp cận này, vì nó phụ thuộc vào nền tảng. Thậm chí nó còn có thể phụ thuộc vào sự khác nhau trong các phiên bản khác nhau của một bản Linux nhất định.

Kết luận

Bài viết vừa rồi Viettel IDC đã đề cập đến hai hình thức giúp khởi động Container một cách tự động. Qua đánh giá thì việc sử dụng chính sách hỗ trợ khởi động Container lại của Docker phần nào an toàn hơn cho người sử dụng. Tuỳ vào nhu cầu và hệ thống của mình, bạn đọc có thể tham khảo thêm để đưa ra những sựa lựa chọn phù hợp nhé.

Ngoài ra, mỗi khi nhắc đến khái niệm về Docker hay Container thì chắc hẳn bạn cũng đang tìm kiếm một dịch vụ liên quan đến Kubernetes. May mắn là hiện tại Viettel IDC cũng đang có chương trình hỗ trợ dùng thử và trải nghiệm đối với dịch vụ Viettel Kubernetes Service. Nếu bạn đọc quan tâm, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn thêm nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Viettel Kubernetes Service, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link