Hướng dẫn cách cài VPS cho máy tính Windows 7 đơn giản cho người mới

04/01/2022

Bạn đang muốn trải nghiệm dùng thử dịch vụ VPS nhưng chưa biết cách cài VPS cho máy tính? Trong bài viết này, hãy để Viettel IDC hướng dẫn bạn. Cách cài VPS cho máy tính rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự cài và trải nghiệm sử dụng dịch vụ này. Bây giờ, hãy cùng xem hướng dẫn nhé!

 

Cách cài VPS cho máy tính Windows 7

Sơ lược về dịch vụ VPS

Hiện nay, cùng với nhu cầu xây dựng, phát triển Website, việc tìm kiếm dịch vụ lưu trữ thông tin của Website cũng ngày càng tăng. Dịch vụ VPS sẽ là một giải pháp lý tưởng cho chúng ta ngay lúc này.

 

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách cài VPS cho máy tính đơn giản, ngay trên chính chiếc máy tính Windows của bạn. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó để trở thành một máy chủ ảo lưu trữ Website online và hoạt động liên tục 24/7. Trong trường hợp bạn là sinh viên hoặc là người thích nghiên cứu về cài VPS cho máy tính, bạn cũng có thể thử cài và trải nghiệm, khám phá dịch vụ này.

 

Còn về khái niệm dịch vụ VPS là gì, máy chủ ảo là gì… bạn có thể tìm kiếm trên Google để hiểu hơn. Trên Google hiện đã có rất nhiều bài viết nói về chủ đề này, do đó, chúng ta sẽ không bàn lại chúng nữa.

 

Và bây giờ, cùng vào chủ đề chính của bài viết: hướng dẫn cách cài VPS cho máy tính Windows 7 nhé!

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

Cách cài VPS cho máy tính - tạo tài khoản Vultr

Bước 1: Upload file ISO

Đầu tiên, bạn tìm và tải file ISO Windows 7 Pro rồi sau đó upload lên trên Vultr nhé. Quá trình này thường kéo dài khoảng từ 5 - 10 phút tùy cấu hình của máy tính của bạn. Trong quá trình cài VPS cho máy tính này, bạn chờ đến khi trạng thái (Status) của file ISO báo available thì có nghĩa là đã thành công. Chúng ta bắt đầu chuyển sang bước 2 trong cách cài VPS cho máy tính.

Bước 2: Deploy VPS

Trong bước deploy VPS này, bạn thực hiện 6 thao tác sau để cài VPS cho máy tính nhé!

1. Chọn vị trí (location) tại Singapore (so với các nước khác trên quốc tế, Singapore là quốc gia ở gần Việt Nam nhất nên sẽ cho tốc độ dịch vụ nhanh hơn)

2. Loại hình Server: bạn chọn vào mục Custom ISO >> Windows 7 Pro đã được upload ở bước 1 nhé!

3. Kích cỡ Server: bạn có thể lựa chọn gói 5$ / tháng. Sau khi cài VPS cho máy tính theo gói này, bạn sẽ được trải nghiệm máy chủ ảo với cấu hình 768MB RAM, 1 CPU cùng với 1000 bandwidth - băng thông)

4. Giao diện tiếp theo xuất hiện khi cài VPS cho máy tính là về Additional Features (Các tính năng bổ sung), bạn có thể lựa chọn bỏ qua phần này.

5. Server Hostname & Label: Đây là khu vực giúp bạn có thể đặt tên cho VPS để dễ nhớ và tìm lại sau này. Bạn có thể lựa chọn những cái tên đơn giản và dễ nhớ như VPS Tool, VPS Longtail Pro…)

6. Và bước cuối cùng trong cách cài VPS cho máy tính: Deploy!

Bước 3: Status Running

Cách cài VPS cho máy tính đơn giản

Cách cài VPS cho máy tính đơn giản

 

Ở bước này, bạn không cần thực hiện gì nhiều, chỉ cần chờ đến khi máy chủ ảo VPS được khởi tạo xong. Sau khi giao diện hiện lên dòng chữ Status Running là đã hoàn thành.

Bước 4: View The Console

Bây giờ, bạn chọn vào mục VPS bạn vừa tạo và chọn mục View The Console trên màn hình. Sau đó, trên màn hình sẽ hiển thị lên bảng điều khiển.

 

>> Bài viết liên quan: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Bước 5: Cài đặt Windows 7 Pro

Lúc này, bạn thực hiện theo các bước sau: 

Nhấn Next >> Install

Nhấn vào accept >> Next

Chọn Custom

Chọn Load Driver >> Browse >> CD Driver >> VirtiO >> OK >> chọn cả 3 mục >> Next >> Next

 

Sau đó, bạn chờ đợi đến khi Windows 7 đã được cài và tiếp tục nhấn Next rồi cài đặt mật khẩu:

 

Tiếp theo, giao diện sẽ yêu cầu bạn nhập Key của Windows 7, bạn tạm thời bỏ qua bước này. Đến bước chọn location, bạn chọn Public Network nhé!

Bước 6: Hoàn thành

Khi tới bước này, bạn hầu như đã hoàn thiện quá trình cài VPS cho máy tính. Lúc này, bạn chỉ cần click vào chuột phải >> Personalize >> Change Desktop Icon >> Apply >> OK.

Tổng kết

Chỉ với vài bước đơn giản trên đây, bạn đã có thể cài VPS cho máy tính một cách đơn giản rồi. Chúc bạn thành công. Nếu bạn có câu hỏi gì, bạn có thể liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ nhé!

 

Ngoài ra, nếu bạn không muốn tự tìm hiểu và nghiên cứu cách cài VPS cho máy tính do chúng quá phức tạp, bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ VPS tại các đơn vị cung cấp uy tín, các đơn vị này sẽ hỗ trợ hoặc cài giúp bạn. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn nhà cung cấp nào, vì thị trường có quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS, bạn có thể cân nhắc Viettel IDC, đây là đơn vị đã có lịch sử 14 năm trong ngành, có thể mang lại chất lượng dịch vụ tốt cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link