VPS Vultr là gì? Có nên sử dụng VPS Vultr?

09/05/2021

VPS Vultr là một trong những giải pháp lưu trữ đám mây tốt nhất trên thế giới. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được khái niệm: “VPS Vultr là gì?”, đồng thời hiểu về những ưu điểm và khuyết điểm của nó. 

 

Tìm hiểu về VPS Vultr

Tìm hiểu về VPS Vultr

VPS Vultr là gì?

Như bạn đã biết, nền tảng điện tử đám mây là một công cụ tiềm năng hiệu quả để thúc đẩy đổi mới trong kinh doanh. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp không thể tận dụng được sức mạnh của chúng, bởi sự phức tạp và khó sử dụng.

 

Nhưng, Vultr đã giải quyết vấn đề này. Vultr được ra mắt vào năm 2014 bởi công ty Choopa, LLC. Chúng cung cấp các giải pháp lưu trữ dựa trên nền tảng đám mây với hiệu suất cao và dung lượng lưu trữ có thể thay đổi tùy theo nhu cầu người dùng.

 

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm máy chủ ảo hoặc máy chủ chuyên dụng, Vultr sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn. Vultr không chỉ cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn với mức giá thấp, mà lợi thế nổi bật của Vultr là có hiệu suất cao và quá trình cài đặt cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng. 

Sau khi đã hiểu “VPS Vultr là gì?”, bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các đặc điểm của VPS Vultr.

 

>> Xem thêm: VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

Đặc điểm của VPS Vultr

Đặc điểm của VPS Vultr

Đặc điểm của VPS Vultr

Đa hệ điều hành

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng, Vultr đã phát triển rất nhiều hệ điều hành. Trong số đó, Linux và Windows là hai hệ điều hành phổ biến nhất. Ngoài ra, bạn có thể chọn được hệ điều hành phù hợp với mình nhất.

Sao lưu dữ liệu liên tục và nhanh chóng

Nếu bạn đã làm việc lâu năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì chắc hẳn Ghost Window không còn xa lạ với bạn. Snapshots trong Vultr cũng tương tự như vậy. Với tính năng này, bạn có thể tạo ra một bản sao lưu trên máy chủ với mức giá 0 đồng.

Có nhiều trung tâm dữ liệu

Cho đến nay, Vultr đã thiết lập 16 trung tâm dữ liệu trải rộng khắp các châu lục, từ Châu Âu, Châu Á cho đến Bắc Mỹ. Vậy nên, bạn có thể chọn bất kỳ vị trí nào trên thế giới để đặt máy chủ cho trang web của mình. Tuy nhiên, vị trí này nên phù hợp với đối tượng mục tiêu mà trang web của bạn hướng đến.

 

Ví dụ: Nếu bạn cần đặt vị trí ở một quốc gia Đông Nam Á, mình đề xuất bạn nên chọn vị trí ở Tokyo, Nhật Bản. Nguyên nhân là do thành phố này có cơ sở hạ tầng mạng Internet ổn định và nhanh nhất trên thế giới.

Quyền truy cập vô hạn

Với VPS Vultr, bạn có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn trong số các ứng dụng chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Bạn có quyền truy cập vô hạn vào trong máy chủ và khởi động lại nó nếu muốn, hoặc cài đặt bất kỳ tính năng nào mà bạn thích. Bạn có toàn quyền quyết định với chúng.

Lý do nên sử dụng VPS Vultr

Lý do nên dùng VPS Vultr

Lý do nên dùng VPS Vultr

 

VPS Vultr là dịch vụ rất đáng để bạn đầu tư. Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng VPS Vultr:

Cách cài đặt nhanh chóng, dễ dàng

Bạn có thể dễ dàng cài đặt VPS Vultr chỉ trong khoảng thời gian 1 phút, và lựa chọn được hệ điều hành phù hợp cho mình như CentOS, Windows, Free BSD,...

Hiệu suất làm việc cao 

Ngoài việc có rất nhiều trung tâm dữ liệu như đã kể trên, nhờ có máy chủ E3 cùng với ổ cứng Pure SSD, VPS Vultr cung cấp tốc độ truy xuất dữ liệu cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với những khách hàng ở tại Việt Nam, bạn nên đặt vị trí máy chủ tại Singapore hoặc Nhật Bản. Bởi vì như đã trình bày, đây là nơi có tốc độ Internet nhanh và ổn định nhất.

Chi phí rất rẻ

Hiện tại, chi phí dành cho VPS Vultr rất rẻ so với các loại dịch vụ VPS khác từ nước ngoài. Giá của VPS Vultr được tính theo số giờ sử dụng. Bạn sử dụng bao lâu thì trả tiền bấy nhiêu. Điều này giúp khách hàng minh bạch và rõ ràng hơn về chi phí bỏ ra.

Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể ngừng sử dụng dịch vụ bất cứ khi nào không có nhu cầu nữa. 

Ngoài ra, còn có các dịch vụ VPS Free, để bạn có thể dùng thử. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng lâu dài.

 

>> Xem thêm: Mách bạn một số mẹo để lựa cho mình một VPS giá tốt cho việc kinh doanh.

Đánh giá về VPS Vultr

Với tất cả những ưu điểm và lý do kể trên, bạn nên sử dụng VPS ngay từ khi mới bắt đầu xây dựng website hoặc blog của mình. Với VPS, bạn nhận được các nguồn tài nguyên đảm bảo an toàn và cực kỳ hữu ích cho việc xây dựng trang web của mình. Nếu bạn đã có kinh nghiệm xây dựng trang web hoặc blog trước đó, bạn nên tìm hiểu nhiều hơn về VPS Vultr.

 

Lợi ích lớn nhất về VPS Vultr mà mình thích chính là thao tác đơn giản và dễ sử dụng cho người dùng. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể nâng cấp VPS của mình lên cấp độ tiếp theo mà không cần phải sao lưu hoặc di chuyển dữ liệu của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ trả thêm một chút chi phí cho các tài nguyên bổ sung. Nhưng nhìn chung, đây là một yếu tố rất thuận lợi khi bạn xây dựng trang web hoặc blog cho bản thân.

 

Bạn có thể tham khảo và dùng thử VPS trước một đoạn thời gian để xem xét và quyết định có nên lựa chọn chúng hay không.

Tổng kết

Như vậy, Viettel IDC đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về dịch vụ VPS Vultr. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được “VPS Vultr là gì”, đồng thời biết được các đặc điểm của VPS Vultr. Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link