Hướng dẫn chi tiết SQL Server Download phiên bản 2019

14/04/2022

SQL Server 2019 là nền tảng quản trị cơ sở dữ liệu hàng đầu trong ngành của Microsoft. Do SQL Server 2019 được Microsoft phát hành và giới thiệu trên thị trường trong thời gian gần đây nên đương nhiên nó sẽ được thừa hưởng rất nhiều những tính năng tuyệt vời từ các phiên bản trước. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn độc giản SQL Server Download phiên bản SQL Server 2019 này.

Các bước SQL Server Download phiên bản 2019

Tại sao nên SQL Server Download để thiết kế Website?

Khi tìm hiểu rõ về SQL Server là gì, bạn sẽ thấy đây không phải là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu độc lập. Nó là thành phần có vai trò làm công cụ giao tiếp của cơ sở dữ liệu và người dùng. Bởi vậy, việc SQL Server Download sử dụng trong các dịch vụ thiết kế web được tích hợp tính năng giao tiếp với người dùng có các vai trò sau:

+ SQL là một ngôn ngữ đòi hỏi tính tương tác cao. Do đó, người dùng có thể dễ dàng trao đổi với tiện ích bằng câu lệnh SQL đến cơ sở dữ liệu và nhận lại kết quả từ đó. 

+ Như chúng ta đã biết, SQL là ngôn ngữ lập trình cơ sở dữ liệu. Bằng cách nhúng các câu lệnh SQL trong ngôn ngữ lập trình, lập trình viên có thể xây dựng được các chương trình giao tiếp với cơ sở dữ liệu. Bên cạnh đó sau khi SQL Server Download, các quản trị viên cơ sở dữ liệu có thể quản lý và điều khiển việc truy cập tới cơ sở dữ liệu thông qua SQL.

+ Khi SQL Server Download, nó còn được sử dụng như một công cụ giao tiếp với các trình ứng dụng trong hệ thống cơ sở dữ liệu giữa khách - chủ. 

+ SQL được sử dụng với vai trò tương tác giữa các dữ liệu trong các máy chủ web và máy chủ Internet.

+ SQL có vai trò giao tiếp với các hệ thống trên mạng và có nhiệm vụ gửi và nhận các yêu cầu truy xuất dữ liệu với nhau.

>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi SQL Server Download phiên bản năm 2019 trên Windows

Các bước SQL Server Download phiên bản 2019

Bước 1: Đầu tiên người dùng có thể truy cập trực tiếp theo đường link này https://www.microsoft.com/en-us/sql-server/sql-server-downloads mà Viettel IDC chia sẻ để có thể SQL Server Download phiên bản 2019.

Bước 2: Bạn tiến hành mở phần mềm vừa tải về và lựa chọn các phiên bản cài đặt sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Sau đó chọn “Accept” và nhấn “Install”. Tuy nhiên khi SQL Server Download bạn cần lưu ý:

+ Basic: Đây là lựa chọn cơ bản khi SQL Server Download, do vậy phần mềm sẽ tự động cài đặt tất cả những tính năng cơ bản nhất cho người dùng.

+ Custom: Đây là một lựa chọn phù hợp cho những người dùng có trình độ chuyên sâu, muốn tự setting phần mềm để hoạt động theo ý muốn của mình.

+ Download Media: Hệ thống sẽ tự động tải về một file cài đặt Online, giúp người dùng có thể cài chúng được trên nhiều thiết bị mà không cần phải load lại từ đầu.

Lựa chọn các phiên bản khi SQL Server Download

Lựa chọn các phiên bản khi SQL Server Download

Bước 3: Sau khi SQL Server Download các phiên bản, bạn chọn “Customize” để bắt đầu quá trình setting cấu hình.

Bước 4: Tại hai cửa sổ “Microsoft Update” và “Install Rules” bạn chỉ cần nhấn “Next”.

Bước 5: Khi cửa sổ “Product Key” hiện ra, tại mục “Specify free edition” bạn chọn “Developer” để có thể sử dụng miễn phí phần mềm này và tiếp tục nhấn “Next”

Bước 6: Đến đây bạn tích chọn “I accept…” và chọn “Next”.

Bước 7: Ở cửa sổ “Feature Selection” bạn nên chọn “Database Engine Services, Data Quality Client và Client Tools Connectivity” và nhấn “Next” để tiếp tục SQL Server Download.

Bước 8: Đến mục “Feature Configuration Rules” bạn sẽ tiến hành đặt tên cho Instance, sau đó nhấn “Next”.

Bước 9: Mục “Database Engine Configuration” bạn chọn “Mix Mode” và đặt mật khẩu cho tài khoản rồi nhấn “Add Current User” rồi chọn “Next”.

 Quá trình Setting khi SQL Server Download

Quá trình Setting khi SQL Server Download

Bước 10: Đây là bước cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn “Next” và chọn “Close” để hoàn tất quá trình SQL Server Download phiên bản 2019.

Các bước SQL Server Download Management Studio (SSMS)

Có thể bạn chưa biết, SSMS là giao diện quản trị CSDL chính của Microsoft SQL Server, cung cấp cho người dùng giao diện đồ họa hỗ trợ các tác vụ quản trị, cấu hình và tương tác với CSDL. Dưới đây là 4 bước đơn giản để cài đặt SSMS:

Bước 1: Bạn có thể truy cập trực tiếp theo đường link này để có thể tải SSMS: https://docs.microsoft.com/vi-vn/sql/ssms/download-sql-server-management-studio-ssms

SQL Server Download Management Studio

SQL Server Download Management Studio

Bước 2: Bạn chỉ cần nhấn vào “Download SQL Server Management Studio (SSMS)” để tải SSMS.

Bước 3: Sau khi quá trình SQL Server Download Management Studio hoàn tất, bạn chọn “Install” để cài giao diện cho phần mềm.

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn “Close” để hoàn tất quá trình.

>> Xem thêm: Microsoft SQL Server 2019: Tổng hợp những tính năng tốt nhất của nó

Lời kết

Trên đây là những bước SQL Server Download phiên bản 2019 vô cùng đơn giản và dễ dàng mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả. Hãy chắc chắn rằng, bạn có thể thực hiện đầy đủ các bước để có thể SQL Server Download một cách nhanh chóng nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp quản trị cơ sở dữ liệu, dịch vụ Viettel StartDB mà Viettel IDC đang cung cấp là một trong những lựa chọn mà doanh nghiệp nên đặc biệt lưu tâm.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link