Hướng dẫn sử dụng Google Cloud Platform (GCP) cho người mới bắt đầu

21/01/2021

Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ máy chủ ảo từ nước ngoài để phục vụ cho công việc của mình? Bạn biết đến Google Cloud Platform nhưng bạn chưa từng sử dụng nó? Đừng lo, Viettel IDC sẽ giúp bạn có thể bắt đầu một cách dễ nhất đối với nền tảng này trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng Google Cloud Platform cho người mới

Hướng dẫn sử dụng Google Cloud Platform cho người mới

Làm thế nào bắt đầu với Google Cloud Platform miễn phí?

Google Cloud Platform (GCP) hiện cung cấp bản dùng thử miễn phí 3 tháng với 300 đô la Mỹ. Bạn có thể sử dụng nó để bắt đầu, thử nghiệm với Google Cloud Platform (GCP) để quyết định xem nó có phải là tùy chọn phù hợp với bạn hay không.

Bạn sẽ không bị tính phí khi kết thúc thời gian dùng thử. Bạn sẽ được thông báo và các dịch vụ của bạn sẽ ngừng chạy trừ khi bạn quyết định nâng cấp gói của mình lên gói trả phí sau đó. Nếu bạn có ý định tìm kiếm một dịch vụ tương tự, chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm Google Cloud Platform (GCP) để trải nghiệm các dịch vụ của nó. Biết đâu Google Cloud Platform (GCP) lại giúp giải quyết được các yêu cầu mà bạn đề ra thì sao?

Tại sao bạn nên chuyển dịch vụ của mình sang Google Cloud Platform?

Sử dụng tài nguyên từ Google Cloud Platform (GCP), như khả năng lưu trữ hoặc khả năng tính toán, mang lại những lợi ích sau:

+ Không cần phải trả trước nhiều tiền cho phần cứng.

+ Không cần phải nâng cấp phần cứng và di chuyển dữ liệu, dịch vụ của bạn thường xuyên như trước đây nữa.

+ Khả năng mở rộng quy mô để điều chỉnh theo nhu cầu. Hơn nữa, với Google Cloud Platform (GCP) bạn sẽ chỉ trả tiền cho những tài nguyên bạn sử dụng mà thôi.

+ Bảo mật và quản lý các API của bạn.

Không chỉ cơ sở hạ tầng, các dịch vụ phân tích dữ liệu và máy học đều có sẵn trong Google Cloud Platform (GCP). GCP giúp bạn dễ dàng thử nghiệm và sử dụng tài nguyên bạn cần một cách tiết kiệm và tối ưu nhất những vẫn mang lại một hiệu năng đáng ngạc nhiên.

Google Cloud Platform mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

>> Xem thêm: Google Cloud Platform: Nó có những công cụ gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào?

Cách tối ưu hóa máy ảo của bạn để giảm chi phí trong Google Cloud Platform (GCP) 

Như chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ chỉ bị tính phí cho thời gian các phiên bản của bạn đang chạy. Google sẽ không tính phí bạn cho các phiên bản đã dừng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu chúng ngầm tiêu thụ tài nguyên, bạn có thể phải trả phí cho Google Cloud Platform (GCP) về những phần tài nguyên này.

Dưới đây là một số cách bạn có thể tối ưu hóa chi phí chạy các ứng dụng của mình trong Google Cloud Platform (GCP).

Tùy biến máy ảo cho phù hợp với nhu cầu của bạn

Google Cloud Platform (GCP) cung cấp các cấu hình máy khác nhau với lượng RAM và CPU được xác định trước:

+ Đa dạng chủng loại: Google Cloud Platform (GCP) cung cấp đa dạng các loại máy chủ ảo phù hợp với nhiều mục đích khác nhau của người dùng hiện nay.

+ Tối ưu hóa bộ nhớ: Điều này sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho loại công việc đòi hỏi nhiều bộ nhớ. Google Cloud Platform (GCP) cung cấp nhiều bộ nhớ trên mỗi nhân hơn các loại máy khác.

+ Được tối ưu hóa cho máy tính: Google Cloud Platform (GCP) cung cấp hiệu suất cao nhất trên mỗi nhân và được tối ưu hóa ở mức tối đa cho máy tính.

+ Chia sẻ nhân: Các loại máy này chia sẻ cùng một nhân vật lý. Đây có thể là một phương pháp tiết kiệm chi phí để chạy các ứng dụng nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo máy tùy chỉnh của mình với dung lượng RAM và CPU bạn cần để đáp ứng nhu cầu của riêng bạn. Lưu ý, tài nguyên bạn sử dụng càng nhiều thì chi phí càng lớn và ngược lại.

Sử dụng máy ảo trả trước

Với Google Cloud Platform (GCP), Bạn có thể sử dụng máy ảo trả trước để tiết kiệm đến 80% chi phí. Chúng lý tưởng cho các ứng dụng có khả năng chịu lỗi, không quan trọng. Bạn có thể lưu tiến trình công việc của mình vào một ổ cứng bằng cách sử dụng tập lệnh tắt để có thể bắt đầu lại tại chính nơi trước đó bạn đã bị dừng lại do sự cố.

Google có thể dừng các phiên bản của bạn bất kỳ lúc nào (với cảnh báo 30 giây) và sẽ luôn dừng chúng sau 24 giờ. Để giảm nguy cơ máy ảo của bạn ngừng hoạt động, Google Cloud Platform (GCP) khuyến nghị: Một là chia ra sử dụng với nhiều phiên bản nhỏ hơn và hai là vận hành công việc của bạn trong những khung thời gian thấp điểm.

Lưu ý: Với các tập lệnh khởi động và tắt, bạn có thể sử dụng chúng để kiểm soát hành vi của máy khi khởi động hoặc dừng. Ví dụ, để cài đặt phần mềm, tải xuống dữ liệu hoặc sao lưu nhật ký. Có hai tùy chọn để xác định các tập lệnh này. Cái thứ hai sẽ được ưu tiên hơn vì nó dễ dàng hơn để tạo nhiều phiên bản và quản lý tập lệnh.

+ Một là khi bạn đang tạo phiên bản của mình trong Google Console, có một trường để dán mã của bạn.

+ Hai là sử dụng URL máy chủ siêu dữ liệu để trỏ phiên bản của bạn tới một tập lệnh được lưu trữ trong Google Cloud Storage.

>> Xem thêm: Bạn đã biết những gói dịch vụ Google Cloud Free Program nào có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí chưa?

Tận dụng các cơ hội giảm giá

Bạn sử dụng máy ảo (và các phiên bản Cloud SQL) càng lâu, chiết khấu càng cao, có thể lên đến 30%. Đừng lo, Google Cloud Platform (GCP) tự động làm điều này cho bạn.

Bạn có thể được giảm giá tới 57% nếu cam kết sử dụng một lượng tài nguyên CPU và RAM nhất định trong thời gian từ 1 đến 3 năm. Để ước tính chi phí của bạn, hãy sử dụng Công cụ tính giá mà Google Cloud Platform (GCP) cung cấp. Điều này giúp tránh việc bạn chi quá tay với các tài nguyên bạn không dùng đến. Dẫn đến việc bạn phải chi trả nhiều hơn gây ảnh hưởng đến ngân sách sử dụng của bạn.

Lời kết

Qua bài viết này, Viettel IDC mong muốn mang đến cho người đọc những hướng dẫn bổ ích để có thể bắt đầu với Google Cloud Platform (GCP) khi tìm kiếm các dịch vụ máy chủ ảo tại nước ngoài. Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một dịch vụ tương tự như vậy tại Việt Nam, hãy tham khảo các dịch vụ lưu trữ tại Viettel IDC để biết thêm chi tiết. 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ máy chủ lưu trữ như Cloud Server, Viettel Start Cloud hay dịch vụ Private Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link