​IP Camera Cloud Storage là gì? Vì sao người dùng ngày càng ưa chuộng giải pháp IP Camera Cloud Storage?

19/10/2020

IP Camera Cloud Storage đang dần trở thành một giải pháp được nhiều người tiêu dùng thông minh chọn lựa để giám sát cho gia đình, cơ quan của mình bởi nhiều ưu điểm vượt trội nhờ vào công nghệ lưu trữ đám mây. Nếu bạn còn cảm thấy khái niệm IP Camera Cloud Storage còn mới mẻ, hãy cùng tìm hiểu nó là gì và lý do vì sao ngày càng nhiều người sử dụng IP Camera Cloud Storage nhé!

Dịch vụ IP Camera Cloud Storage là gì?

Dịch vụ IP Camera Cloud Storage là gì?
 

Trong bối cảnh thế giới đang cuốn vào cuộc cách mạng 4.0 và Internet vạn vật (IoT), các dịch vụ đám mây (Cloud) là bước tiến hóa tất yếu. Cho đến thời điểm hiện tại, dịch vụ Cloud đã được ứng dụng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trở thành một trong những động lực cho sự phát triển công nghệ thông tin, ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như giáo dục, công nghiệp. 

 

Một trong những giải pháp vượt trội của Cloud đó chính là IP Camera Cloud Storage, hay còn được hiểu là lưu trữ đám mây trên Camera IP. 

 

Xem thêm: Cloud Camera - Khi mà điện toán đám mây cũng “không tha” cho các thiết bị IoT

 

Vậy Camera IP là gì? Camera IP là loại camera quan sát có hình ảnh được xử lý và mã hóa từ bên trong, sau đó truyền tải tín hiệu ảnh số qua một kết nối Internet về máy vi tính, cũng có thể là một thiết bị lưu trữ tín hiệu số như: Hệ thống NAS, hệ thống Server hoặc đầu ghi hình IP,...

Dịch vụ IP Camera Cloud Storage là gì?

 

Dịch vụ IP Camera Cloud Storage là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tiếp của các dòng camera IP giám sát công nghệ mới với khả năng cho phép người dùng truy cập để xem trực tiếp – lưu trữ - xem lại dữ liệu đã ghi hình trực tuyến thông qua công nghệ lưu trữ đám mây ở bất kỳ đâu.

 

Tuyệt vời hơn nữa là bất cứ Camera IP nào đều cũng có thể thực hiện chức năng xem và phát lại từ xa dễ dàng thông qua ứng dụng điện thoại, PC hoặc Web.

 

Xem thêm: Dịch vụ IP Cloud Camera thay đổi quan điểm của bạn về CCTV

Các tính năng nổi bật của IP Camera Cloud Storage

 

- Dễ dàng sử dụng: Người dùng chỉ cần truy cập vào hệ thống Cloud Server của nhà cung cấp để giám sát hình ảnh với chất lượng hình ảnh HD, đường truyền Internet tốc độ cao.

 

- Tiết kiệm chi phí: Khách hàng chỉ phải trả cước thuê hàng tháng sử dụng dịch vụ IP Camera Cloud Storage. Hơn nữa, chi phí đầu tư ban đầu cực thấp vì không cần phải sử dụng nhiều thiết bị hỗ trợ như đầu ghi, ổ cứng.

 

- An toàn dữ liệu: Hình ảnh được lưu trữ an toàn tại trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế. Khả năng bị xâm nhập và mất mát dữ liệu rất thấp.

 

- Đơn giản hóa quản lý và giám sát: Khách hàng có thể giám sát hình ảnh qua Website, smartphone, tablet nhanh chóng; quản lý tập trung với chất lượng hình ảnh tốt nhất.

 

Nhờ những tính năng ưu việt trên, IP Camera Cloud Storage đang dần trở thành giải pháp được nhiều người ưa chuộng để đưa vào sử dụng.

 

IP Camera Cloud Storage hoạt động như thế nào?

IP Camera Cloud Storage hoạt động như thế nào?

Cách thức IP Camera Cloud Storage hoạt động

 

IP Camera Cloud Storage sử dụng Internet để lưu trữ các bản ghi camera IP được mã hóa trên máy chủ đám mây. Từ đó, thông qua Internet, người dùng có thể xem, phát lại, xóa hoặc tải xuống các bản ghi từ đám mây camera IP của mình.

 

Nếu nơi bạn truy cập không có WiFi thì sao? Đừng lo lắng. IP Camera Cloud Storage  có các camera an ninh đám mây di động sử dụng 3G/4G để gửi dữ liệu qua mạng mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các chức năng và lợi ích của Camera Cloud CCTV.

Cách truy cập IP Camera Cloud Storage

 

Có lẽ bạn đang thắc mắc làm cách nào để truy cập IP Camera Cloud Storage để xem lại hoặc xóa các bản ghi?

 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình thông qua ứng dụng Cloud Camera hoặc trang Web lưu trữ đám mây của nhà cung cấp dịch vụ. Sau đó, bạn có thể thoải mái xem và phát lại các bản ghi đó mọi lúc mọi nơi. Thật đơn giản đúng không nào?

IP Camera Cloud Storage có an toàn không?

 

Làm thế nào để đảm bảo cách bản ghi video từ camera IP được an toàn? Dữ liệu có được mã hóa không? Ai có quyền truy cập vào các bản ghi đó? Điều gì xảy ra nếu như nhà cung cấp dịch vụ bị hack?

 

Vấn đề riêng tư và an toàn của IP Camera Cloud Storage luôn được khách hàng quan tâm nhất. Có rất nhiều cách để bạn giảm thiểu nỗi lo khi sử dụng dịch vụ này là:

 

- Lựa chọn một thương hiệu cung cấp IP Camera Cloud Storage uy tín với những công nghệ mã hóa tiên tiến. Một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy thường dành nhiều tâm huyết để đảm bảo Server luôn hoạt động với những bản cập nhật hệ điều hành, bản vá lỗi và bảo mật mới nhất. Họ sẽ cập nhật phần mềm thường xuyên để khách hàng kịp thời sử dụng các phần mềm an toàn mới nhất.

 

- Hãy thay đổi mật khẩu mặc định do nhà cung cấp đưa ra ban đầu và hơn hết, hãy lựa chọn một mật khẩu mạnh (có độ dài chuẩn, ký tự đặc biệt, chữ in hoa, in thường) để tránh sự dòm ngó của hacker.

 

Nếu bạn vẫn chưa thể lựa chọn được một nhà cung cấp IP Camera Cloud Storage phù hợp, hãy tham khảo Viettel IDC. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các giải pháp đám mây, kể cả việc lắp đặt hệ thống camera quan sát, chúng tôi tự tin sẽ đem lại cho quý khách phương án hiệu quả và tối ưu nhất.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Camera Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link