Cloud Camera - Khi mà điện toán đám mây cũng “không tha” cho các thiết bị IoT

01/10/2020

Nhắc đến điện toán đám mây, chúng ta đã nghe quá nhiều đến các dịch vụ liên quan đến nó rồi. Có thể kể đến như Cloud Server, Cloud Storage, Cloud PC,... Những tưởng mức ảnh hưởng của điện toán đám mây sẽ chỉ dừng lại ở đó. Nhưng không, trên thực tế điện toán đám mây đã được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống. Theo lẽ đó, các sản phẩm về IoT cũng không phải là ngoại lệ. 

Với Cloud Camera, liệu rằng camera truyền thống còn “có cửa” trong thời gian tới hay không? Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp Cloud Camera nhé. Trước khi bắt đầu, các bạn đừng quên giải pháp Cloud Camera của Viettel IDC đã vinh dự nhận các giải thưởng lớn như Sao Khuê - 2017, Chuyển đổi số - 2019 (Vietnam Digital Awards 2019). Chi tiết về giải pháp Cloud Camera tại Viettel IDC, các bạn có thể tham khảo thêm tại đường dẫn ở cuối bài viết này nhé.

Trong tương lai không xa, Cloud Camera có thể thay thế camera truyền thống

Trong tương lai không xa, Cloud Camera có thể thay thế camera truyền thống

Cloud Camera ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với camera truyền thống

Bạn đã từng nghe nói Cloud Camera là gì hay chưa? Nếu chưa thì Viettel IDC cũng đã có bài viết khá chi tiết về Cloud Camera rồi. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm để hiểu hơn về giải pháp này nhé. Chúng tôi sẽ tóm gọn lại trong một vài ý sau đây.

+ Thứ nhất, Cloud Camera có chức năng như mộ camera truyền thống: Nghĩa là các chức năng như ghi hình, ghi âm, quay video,... như chúng ta vẫn thấy trong camera truyền thống thì Cloud Camera cũng tương tự như vậy. Điểm khác biệt không nằm ở phần tính năng. Nó được tập trung chủ yếu ở phần công nghệ ẩn sau mỗi một giải pháp về Cloud Camera.

+ Thứ hai, Cloud Camera với cơ chế lưu trữ sử dụng công nghệ điện toán đám mây: Nếu như là camera truyền thống, ngoài hệ thống camera ra chúng ta sẽ cần một hệ thống lưu trữ như ổ cứng hay thẻ nhớ,... Có thể nói, camera truyền thống có phần hơi “low tech”. Mỗi khi cần xem trực tuyến sẽ mất khá nhiều thời gian. Nhưng với Cloud Camera thì khác. Cloud Camera được kết nối với Internet, dữ liệu sau khi được ghi lại sẽ được mã hoá và tải lên các máy chủ đám mây. Như vậy, cho dù ở bất cứ đâu, chỉ cần có Internet là bạn có thể truy cập hệ thống camera của mình bất cứ lúc nào.

Như vậy, chúng ta có thể thấy Internet và công nghệ điện toán đám mây là những thứ mang lại sức mạnh cho Cloud Camera. Với tốc độ phát triển của Internet như hiên nay, liệu rằng Cloud Camera có thể thay thế được camera truyền thống hay không? Ở phần tiếp theo trong bài viết, chúng tôi sẽ nói kỹ hơn về vấn đề này nhé.

>> Xem thêm: Cloud Camera là gì? So sánh Cloud Camera và Camera truyền thống?

Cloud Camera đang dần “ăn mòn” thị phần của camera truyền thống?

Nếu như xét về khía cạnh công nghệ, Cloud Camera có thể nói là một giải pháp camera của tương lai. Khi mà công nghệ giúp cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản và tiện lợi hơn thì không chỉ riêng Cloud Camera mà nhiều sản phẩm khác đều giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.

Hãy tưởng tượng, thay vì đầu tư một hệ thống camera với dây rợ lằng nhằng, với đủ loại thẻ nhớ ổ cứng,... thì giờ đây điều đó đã được tối giản hoàn toàn với Cloud Camera. Một chiếc camera có chức năng wifi và một hệ thống máy chủ điện toán đám mây là đủ giải quyết tất cả. Như thế nó vừa tiện lợi mà hiệu quả lớn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, vì lý do “sinh sau đẻ muộn” so với camera truyền thống nên Cloud Camera vẫn còn khá mới lạ so với đại bộ phận mọi người. Với họ, Cloud Camera sẽ là một giải pháp gì đó “thần thánh”, phức tạp và tốn kém lắm. Nhưng thực tế thì hoàn toàn không phải vậy.

Có thể bạn không biết nhưng với dịch vụ Cloud Camera do chính Viettel IDC cung cấp có thể tích hợp và tái sử dụng lại được nhiều loại camera và đầu ghi truyền thống hiện nay. Thêm vào đó, với công nghệ điện toán đám mây, chúng tôi sẽ “hô biến” hệ thống camera cũ kỹ thành một giải pháp tiên tiến và hiệu quả.

Nhưng xét về một khía cạnh khác, chính sự ra đời sau như vậy khiến cho Cloud Camera vẫn chưa quá phổ biến. Hiện nay, Cloud Camera đang được sử dụng rộng rãi hơn trong những đơn vị có sẵn những hạ tầng như trường học, bệnh viện, toà nhà,... Đa phần khách hàng sử dụng Cloud Camera của Viettel IDC đều đến từ những nhóm khách hàng trên.

Do đó, với những người dùng phổ thông hoặc cá thể thì Cloud Camera có phần chưa phù hợp. Bởi lẽ, đa phần mọi người đều chưa có nhiều nhận thức về công nghệ điện toán đám mây nên Cloud Camera sẽ không phải là một ý tưởng hay đối với họ. Nhưng khi mà Internet phát triển, cách mà nhà nhà biết đến Cloud Camera cũng sẽ tương tự như cách mà họ đã làm quen với camera truyền thống trước đây mà thôi. Tới lúc đó là thời điểm camera truyền thống thoái vị, Cloud Camera lên ngôi.

Cloud Camera sẽ dần “ăn mòn” thị phần của camera truyền thống

Cloud Camera sẽ dần “ăn mòn” thị phần của camera truyền thống

Nếu là bạn, bạn có chọn Cloud Camera hay không?

Chúng ta không phủ nhận vai trò cũng như tính ứng dụng của camera truyền thống trong cuộc sống. Minh chứng là ngày nay nó vẫn được sử dụng khá rộng rãi. Nhưng khi công nghệ mới xuất hiện, camera truyền thống sẽ mất dần thị phần của nó. Cloud Camera sẽ trở nên phổ biến và ưa chuộng hơn. Lúc đó, nếu là bạn, liệu rằng bạn có sẵn sàng chuyển đổi từ camera truyền thống sang Cloud Camera hay không?

Ở thời điểm hiện tại, Cloud Camera cũng đang dần chiếm được lòng tin của người dùng. Với lợi thế về công nghệ, thời gian đầu những tổ chức như trường học, bệnh viện, toà nhà,... đang là nhóm khách hàng mục tiêu mà Cloud Camera hướng tới. Vẫn với một hệ thống cũ, kết hợp với công nghệ do Viettel IDC triển khai, Cloud Camera sẽ không còn quá xa lạ nữa.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Camera, hay các dịch vụ Cloud khác vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link