Kaspersky: chi phí trang trải cho sự cố bảo mật đang tăng lên

19/10/2019

Nghiên cứu mới của Kaspersky Lab và B2B International nhận thấy chi phí trung bình của một sự cố an ninh mạng đang tăng lên.

Trong khi nhiều công ty đang đầu tư vào an ninh mạng không chú ý đến tỷ lệ thu lại từ số tiền đầu tư ROI (63% vào năm 2017 so với 56% vào năm 2016), nghiên cứu mới từ Kaspersky Lab và B2B International cho thấy chi phí trung bình của sự cố an ninh mạng đang tăng lên.

Theo báo cáo ‘Bảo mật CNTT: tập trung chi trung hay đầu tư chiến lược?”, các sự cố an ninh mạng tốn kém nhất cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô là kết quả từ sự thất bại của bên thứ ba. Điều đó nghĩa là các công ty không chỉ đầu tư vào bảo vệ công ty, mà còn cần phải chú ý đến các đối tác kinh doanh.

Kaspersky: chi phí trang trải cho sự cố bảo mật đang tăng lên

Nghiên cứu năm nay cho thấy sự phát triển đầy hứa hẹn về nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của an ninh CNTT. Các doanh nghiệp trên toàn cầu đang bắt đầu xem đây là một khoản đầu tư chiến lược và phần ngân sách chi cho an ninh CNTT đang tăng lên, chiếm gần một phần tư ngân sách CNTT trong các tập đoàn lớn.

Mô hình này phù hợp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm các doanh nghiệp rất nhỏ, nơi nguồn cung thường thiếu. Nhưng trong khi bảo mật có vẻ đang nhận được tỷ lệ ngân sách CNTT lớn hơn, thì thực tế tổng chi phí này lại ngày càng ít hơn.

Ví dụ: ngân sách an ninh CNTT trung bình cho các doanh nghiệp đã giảm từ 25,5 triệu USD hồi năm ngoái xuống còn 13,7 triệu USD vào năm 2017.

Đây là một vấn để đối với các doanh nghiệp, khi trên thực tế sự cố bảo mật không hề tốn ít chi phí hơn để phục hồi. Năm 2017, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chi trung bình 87.800 USD cho mỗi sự cố bảo mật (so với 86.500 USD năm 2016), còn các doanh nghiệp lớn đang đối mặt với mức 992.000 USD cho sự cố vào năm 2017, so với 861.000 USD vào năm 2016.

Với các tổ chức công nghiệp, thiếu hiệu quả trong bảo mật đã gây tiêu tốn chi phí lên tới 497.000 USD mỗi năm từ các sự cố CNTT, ngoài những thiệt hại do các cuộc tấn công vật lý gây ra. Theo một cuộc khảo sát của Kaspersky Lab và Business Advantage, các tổ chức công nghiệp đã đối mặt từ 1 đến 5 sự cố mỗi giây vào năm ngoái.

Nhưng việc tăng ngân sách an ninh CNTT chỉ là một phần của giải pháp, vì những tổn thất lớn nhất là do sự cố liên quan đến bên thứ ba và các thất bại trong chính sách an ninh mạng của họ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải trả tới 140.000 USD cho các sự cố ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng xuất phát từ bên thứ ba.

Trong khi các doanh nghiệp bị mất 1,8 triệu USD do các sự cố ảnh hưởng đến các nhà cung cấp mà họ chia sẻ dữ liệu và 1,6 triệu USD do mức độ bảo vệ không đủ của các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

Khi doanh nghiệp cung cấp cho một tổ chức khác quyền truy cập dữ liệu hoặc cơ sở hạ tầng, các điểm yếu từ một bên có thể ảnh hưởng đến cả hai. Vấn đề này ngày càng trở nên quan trọng khi các chính phủ trên toàn thế giới gấp rút đưa ra các luật mới, yêu cầu các tổ chức cung cấp thông tin về cách họ chia sẻ và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Kaspersky Lab giới thiệu Kaspersky IT Security Calculator

Theo Kaspersky

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link