​Khách hàng nên chọn thuê máy chủ giá rẻ nào?

03/10/2020

Giữa muôn vàn loại hình máy chủ giá rẻ, như Cloud Server, VPS hay Dedicated Server, việc lựa chọn một loại hình phù hợp với nhu cầu nhất có thể trở thành chủ đề gây đau đầu cho khách hàng. Đừng do dự, hãy đọc bài viết dưới đây và tìm ra câu trả lời nhé!


Nên thuê máy chủ giá rẻ nào trong ba loại, Cloud Server, VPS hay Dedicated Server?

Nên thuê máy chủ giá rẻ nào trong ba loại, Cloud Server, VPS hay Dedicated Server?

 

Khi so sánh các nhà cung cấp dịch vụ thuê máy chủ giá rẻ khác nhau, bạn có thể đã nghe đến các loại mô hình lưu trữ khác nhau như máy chủ riêng ảo (VPS), máy chủ chuyên dụng (Dedicated Server) và máy chủ ảo đám mây (Cloud Server). Điều quan trọng ở đây là bạn cần chọn dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Lựa chọn sẽ trở nên dễ dàng và chính xác hơn nếu bạn biết rõ từng loại máy chủ này cung cấp những gì và cho đối tượng nào.

 

Trong bài viết này, chúng tôi đã thu thập thông tin ngắn gọn xúc tích nhất về các mô hình máy chủ trên để giúp bạn quyết định nên thuê máy chủ ảo nào nhanh chóng hơn.

Giải thích các mô hình máy chủ giá rẻ

 

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng xem cách hoạt động của từng loại máy chủ giá rẻ này nhé.

Dedicated Server

 

Máy chủ chuyên dụng Dedicated Server cung cấp khả năng triển khai, lưu trữ dữ liệu với chi phí thấp và thường là giải pháp phù hợp cho các tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao. 

 

Thuê máy chủ giá rẻ - Dedicated Server

Thuê máy chủ giá rẻ - Dedicated Server

 

Đúng như tên của nó, mỗi máy chủ được dành riêng cho một máy khách. Khách hàng nhận được quyền truy cập vào một máy chủ vật lý với các thông số kỹ thuật phần cứng, quá trình xử lý và lưu trữ như đã thỏa thuận.

VPS

 

Khách hàng VPS sẽ được chia sẻ một máy chủ vật lý cho một số tài nguyên phần cứng, và nhiều máy khách chia sẻ chung một máy chủ vật lý.

 

 Thuê máy chủ ảo giá rẻ - VPS

Thuê máy chủ ảo giá rẻ - VPS

 

Về cơ bản, máy chủ giá rẻ VPS hầu như không khác Dedicated Server với cấu hình tương đương từ thấp đến tầm trung. Nhưng nhờ vào lớp ảo hóa, nhà cung cấp dịch vụ thuê máy chủ ảo VPS có thể duy trì một loạt phần cứng máy chủ đồng nhất, cùng lúc đó, họ cung cấp nhiều cấu hình máy chủ ảo khác nhau. Nhờ vậy, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn để thuê máy chủ giá rẻ hơn so với Dedicated Server.

 

Xem thêm: VPS là gì? Những điều bạn cần biết về VPS

Cloud Server

 

Máy chủ đám mây Cloud Server thường bị nhầm lẫn với VPS vì cả hai đều dựa trên ảo hóa và có nhiều ưu điểm giống nhau. 

 

Thuê máy chủ ảo giá rẻ - Cloud Server

Thuê máy chủ ảo giá rẻ - Cloud Server

 

Đối với các máy chủ Dedicated Server và hầu hết các máy chủ VPS, đĩa lưu trữ và khả năng xử lý đều nằm trên một máy chủ vật lý. Nhưng với Cloud Server, phần phụ trợ lưu trữ và các nút tính toán lại được chạy riêng biệt. Điều này mang lại nhiều lợi thế như khả năng mở rộng và dự phòng dễ dàng thông qua tự động hóa mà vẫn đảm bảo hiệu suất và giá cả cạnh tranh. 

Giá cả

 

Đối với khách hàng đi thuê máy chủ giá rẻ, chi tiết quan trọng nhất để so sánh giữa các loại hình vẫn là chi phí. Với mỗi loại máy chủ giá rẻ, nhà cung cấp sẽ áp dụng hình thức thanh toán khác nhau, cụ thể là:

 

- Với Dedicated Server,  khách hàng sẽ phải ký cam kết theo tháng.

- Với VPS, khách hàng có 2 hình thức: cam kết hàng tháng và định giá theo giờ.

- Với Cloud Server, khách hàng đi thuê máy chủ giá rẻ này sẽ trả tiền cho những gì họ thực sự cần và khi họ cần.

Bảng tổng quan so sánh

 

Để cho bạn có cái nhìn tổng quát nhất về ba loại máy chủ giá rẻ vừa nêu trên, dưới đây là bảng so sánh cụ thể về những ưu điểm, đối tượng nên thuê và giá cả của từng loại.

 
 

Ưu điểm chính

Đối tượng nên thuê

Giá cả

Dedicated Server

-Hiệu suất tính toán thô

-Hoàn toàn độc lập

Các ứng dụng Web tải cao

Cố định hàng tháng

VPS

-Nhiều loại máy chủ được cấu hình sẵn

-Tiết kiệm chi phí

Các trang Web có lưu lượng dự đoán được

Hàng tháng hoặc theo số giờ mỗi lần sử dụng

Cloud server

- Máy chủ có khả năng mở rộng linh hoạt

-Tính dự phòng tự động cao

-Tiết kiệm chi phí

Dành cho hầu hết mọi đối tượng

Theo số giờ mỗi lần sử dụng

 

Xem thêm: Các tiêu chí để lựa chọn máy chủ giá rẻ có chất lượng tốt

Lời kết

 

Như vậy, qua bảng so sánh tổng hợp trên ta có thể thấy rằng máy chủ giá rẻ Cloud Server chiếm ưu thế hơn so với hai mô hình còn lại. Đó sẽ là lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp và công ty trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay. Vậy, nên thuê máy chủ ảo Cloud Server giá tốt cùng những đảm bảo về chất lượng ở đâu?

 

Viettel IDC hoàn toàn có thể là cái tên đáng tin cho khách hàng về dịch vụ thuê máy chủ giá rẻ, đặc biệt là Cloud Server. Viettel IDC đã đưa điện toán đám mây lên một tầm cao khác bằng cách tạo ra một môi trường ảo hóa khác biệt rõ ràng. Hơn nữa, tại đây, bạn chỉ phải trả cho những gì bạn thực sự sử dụng với các máy chủ có khả năng mở rộng miễn phí.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ thuê máy chủ ảo Cloud Server giá tốt, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

      - Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link