Mách bạn cách chọn Cloud Server giá rẻ chất lượng để tránh “tiền mất tật mang”

08/10/2020

Hệ thống máy chủ ảo Cloud Server hỗ trợ các công ty và doanh nghiệp rất nhiều trong việc giải quyết các vấn đề về chi phí, bảo hành và uptime khi phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng Internet.

Tìm một dịch vụ Cloud Server trong thời điểm hiện tại là không khó, nhưng để chọn ra được Cloud Server giá rẻ đi kèm chất lượng tốt thì không phải ai cũng biết. Viettel IDC sẽ giúp bạn liệt kê những tiêu chí để chọn cho mình một dịch vụ đáng đồng tiền bát gạo nhé!

 

Cách chọn Cloud Server giá rẻ chất lượng

Cách chọn Cloud Server giá rẻ chất lượng

 

Máy chủ Cloud Server là cơ sở hạ tầng ảo được xây dựng để thực hiện việc lưu trữ xử lý thông tin và ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing).

 

Nhờ vào những tính năng tiên tiến của công nghệ Cloud Computing, Cloud Server có thêm nhiều tính năng vượt trội hơn so với những dòng máy chủ trước đây là Dedicated Server và VPS.

 

Vì nhu cầu sử dụng dịch vụ máy chủ ảo đám mây đang tăng lên từng ngày,  nhiều gói Cloud Server giá rẻ rất hấp dẫn được tung ra thị trường để thu hút khách hàng. Việc nắm bắt những thông số quan trọng dưới đây rất có ích cho bạn để sở hữu một dịch vụ Cloud Server giá rẻ, chất lượng ổn định và hiệu quả nhất.

 

Xem thêm: Cloud Server là gì? Tìm hiểu tính năng và hoạt động của Cloud Server

Các thông số cần nắm để chọn Cloud Server giá rẻ chất lượng

RAM

 

Bạn nên biết rằng thông số RAM sẽ chỉ ra khả năng truy xuất dữ liệu của Cloud Server giá rẻ mà bạn lựa chọn. RAM có nhiệm vụ xử lý các đoạn mã PHP, hỗ trợ đọc ghi dữ liệu, xử lý truy vấn nhập xuất của Database,…Vì vậy, RAM càng nhiều thì máy chủ ảo sẽ chạy được càng đa dạng tác vụ trong cùng một thời điểm.

 

Nếu bạn chọn lựa được một dịch vụ Cloud Server giá rẻ mà lại có lượng RAM phù hợp nhu cầu thì bạn có thể an tâm rồi đấy!

CPU Core

 

Cũng giống như RAM, thường số CPU Core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu sẽ càng tốt. Những chỉ số Hz và Core của CPU sẽ chỉ ra tốc độ xử lý và tính ổn định của máy chủ ảo Cloud Server. Tùy theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn số core phù hợp nhất.

Uptime

 

Uptime, hay còn được hiểu là thời gian hoạt động. Thông số này càng lớn, tức gần đạt tối đa 100%, thì khả năng hoạt động của Cloud Server sẽ ổn định và hiệu quả hơn.

 

Bạn nên biết rằng Uptime phụ thuộc vào 3 yếu tố chính, là:

- Hệ thống vật lý.

- Các giải pháp.

- Trung tâm dữ liệu (Data Center).

Ổ đĩa cứng

 

Ổ đĩa cứng (Storage) chính là không gian lưu trữ dùng để lưu các file cài đặt hệ điều hành, file của mã nguồn Web bạn lưu ở trên đó. 

 

Hiện nay, có hai loại ổ đĩa cứng thường dùng là SSD và HDD. Trong đó, SSD có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với loại HDD gấp đến 300 lần. Như vậy, hãy chọn lựa nhà cung cấp đảm bảo sử dụng 100% loại ổ cứng SSD để có hệ thống ổ cứng tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Băng thông

 

Băng thông là lưu lượng truyền tải dữ liệu, thường sẽ có hai dạng là Băng thông giới hạn (limited) và Băng thông không giới hạn (unlimited).

 Qua cái tên của chúng, ta có thể thấy rằng nên chọn đơn vị nào cung cấp băng thông không giới hạn để tốc độ hệ thống vận hành ổn định hơn.

 

Xem thêm: Thời điểm nào doanh nghiệp nên thuê Cloud Server?

 

Các yếu tố quan trọng khác để lựa chọn Cloud Server giá rẻ chất lượng

Các yếu tố quan trọng khác để lựa chọn Cloud Server giá rẻ chất lượng

Yếu tố quan trọng khác

 

Ngoài việc chú ý những thông số trên khi chọn thuê Cloud Server giá rẻ, bạn cũng nên dành thời gian để đánh giá nhà cung cấp dịch vụ mà mình chọn.

 

Có rất nhiều yếu tố để đánh giá nhà cung cấp có thực sự tốt hay không, nhưng chúng tôi muốn bạn chú trọng nhất vào hai yếu tố mang tính quyết định dưới đây: 

Uy tín

 

Tên tuổi nhà cung ứng được đảm bảo sẽ giúp bạn phần nào an tâm hơn về chất lượng sản phẩm Cloud Server giá rẻ.

Một đơn vị có thời gian hoạt động lâu năm có nhiều hoạt động nổi trội ắt hẳn sẽ chiếm ưu thế hơn. Họ sẽ đủ khả năng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho bạn.

Hỗ trợ khách hàng

 

Cho thuê máy chủ ảo Cloud Server giá rẻ là một dịch vụ, và khi đã là ngành dịch vụ thì yếu tố chăm sóc khách hàng phải được đưa lên hàng đầu. 

Bạn cần tìm một đơn vị với đội ngũ hỗ trợ khách hàng có chuyên môn cao, làm việc  nhiệt tình và nhanh chóng giải quyết các vấn đề hay sự cố xảy ra.

 

Để dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo các ý kiến của những khách hàng đi trước, hoặc tham gia các diễn đàn xem mọi người đánh giá dịch vụ của họ ra sao trước khi quyết định sử dụng.

 

Viettel IDC là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Server giá rẻ chất lượng và uy tín mà bạn tham khảo. Công ty hoàn toàn có thể đảm bảo các thông số quan trọng về CPU, RAM, ổ cứng cho máy chủ của bạn, không những thế quy trình hỗ trợ của Viettel IDC luôn đảm bảo được tính kịp thời và chuyên nghiệp, đảm bảo khách hàng luôn hài lòng. 

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server giá rẻ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link