Mail sever là gì? Tìm hiểu về cách thức hoạt động của Mail Sever

09/09/2021

Chỉ với 1 click chuột đơn giản, bạn có thể gửi Email đến bất kỳ người nào ở tại bất cứ nơi đâu trên thế giới nhanh chóng. Lúc này, Mail Sever sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp Email có thể được gửi và hoạt động đúng như bạn mong muốn.
Nhưng, đã bao giờ bạn suy nghĩ sâu hơn về Mail Sever là gì, cũng như cách thức Mail Sever hoạt động chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy chủ Mail Sever là gì và cách chúng hoạt động.


Tổng quan về Mail Sever

Tổng quan về Mail Sever

Mail Sever là gì?

Mail Sever là gì? Bạn có thể hiểu, Mail Sever (hay còn gọi là Email server) là một hệ thống máy chủ đã được cấu hình riêng dựa trên tên miền của từng doanh nghiệp, giúp họ có thể dễ dàng trao đổi thư điện tử với các đối tượng người dùng khác.

 

Bên cạnh các tính năng cơ bản như lưu trữ và sắp xếp các Email, các Mail Sever còn là một giao thức chuyên nghiệp giúp bạn có thể giao tiếp, quản lý và truyền thông nội bộ, giao dịch thương mại,... một cách hiệu quả. Không chỉ mang lại tốc độ nhanh chóng và ổn định cho người dùng, Mail Sever còn có hệ thống backup, sao lưu và phục hồi dữ liệu cao, giúp hạn chế các rủi ro như bị mất dữ liệu tối đa.

Cách thức hoạt động của Mail Sever

Các giao thức hoạt động của Mail Sever

Các giao thức hoạt động của Mail Sever

 

Mail Sever có thể hoạt động được dựa trên các giao thức cơ bản như sau:

Outgoing Mail Sever

Outgoing Mail Sever còn hay được gọi với tên khác là Mail Sever gửi đi, thường sử dụng giao thức chính là SMTP (Simple Mail Transfer Protocol). Bạn có thể hiểu một cách đơn giản, giao thức này sẽ giúp dịch chuyển Email - thường được dùng để liên lạc với các Server từ xa.

 

Bạn cũng có thể gửi nhiều thư Email cùng một lúc tới nhiều Server khác nhau thông qua giao thức này.

Incoming Mail Sever

Incoming Mail Sever sẽ gồm 2 hình thức chính:

    - POP3 (viết đầy đủ là Post Office Protocol phiên bản 3): Cho phép bạn chuyển Email để lưu tại một máy tính có chứa Mail Client, dựa trên các ứng dụng Email phổ biến như Outlook, Windows Mail,...

     - IMAP (viết đầy đủ là Internet Message Access Protocol) là một phương thức phức tạp hơn đôi chút, cho phép nhiều Client có thể kết nối với một Mailbox cùng lúc.

 

Trên đây là các khái niệm cơ bản của 3 loại giao thức chính, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các giao thức của Mail Sever này, bạn hãy đón đọc các bài viết tiếp theo của Viettel IDC nhé!

 

>> Bài viết liên quan: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

Các đặc điểm nổi bật của Mail Sever

Dưới đây là những tính năng nổi bật nhất của Mail Sever mà bạn cần biết:

    - Cho phép bạn có thể liên kết trực tiếp với tên miền của từng doanh nghiệp thông qua Internet

    - Giúp hạn chế các tình trạng như Spam thư Email hoặc bị dính virus

    - Giúp đảm bảo tính bảo mật cho các nguồn thông tin nội bộ tốt hơn

    - Cho phép bạn có thể thiết lập dung lượng cho từng người sử dụng Mail Sever - Một tính năng cực kỳ phù hợp cho các đối tượng tổ chức, doanh nghiệp

    - Cho phép quản lý tất cả các Email của tất cả các thành viên trong cùng hệ thống

    - Có tính năng sao lưu dữ liệu, hạn chế tối đa bị mất thông tin

Phân loại Mail Sever

Phân loại Mail Sever

Phân loại Mail Sever

 

Thông thường, Mail Sever được chia làm 2 loại chính:

Mail Sever Microsoft, Google

Đây là 2 cái tên lớn đại diện cho loại hình dịch vụ này, có quy mô lớn và hệ thống bảo mật cực kỳ tốt cho người dùng. Với loại Mail Sever này, bạn hoàn toàn có thể quản lý tốt những thông tin dữ liệu doanh nghiệp hiện có. 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại tiện ích khác nhau, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu hoạt động của tổ chức doanh nghiệp. Đương nhiên, giá cả của các loại hình dịch vụ Mail Sever này cũng sẽ tương đối cao.

 

>> Xem thêm: Mách bạn một số mẹo để lựa cho mình một VPS giá tốt cho việc kinh doanh

Mail Sever độc lập

Mail Sever độc lập được hiểu là một hệ thống được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu xử lý khối lượng thư Email lớn, yêu cầu các quyền kiểm soát tuyệt đối và linh hoạt hơn so với các dịch vụ Mail Sever thông thường.

 

Các Mail Sever độc lập thường bổ sung thêm nhiều tính năng khác cho người dùng như khả năng đồng bộ hóa, quản trị từ xa, các tính năng liên quan đến Web Mail cũng như các quyền quản trị Web nâng cao hơn.

 

Hiện nay, có rất nhiều các ưu điểm cũng như tính năng tuyệt vời mà Mail Sever mang lại. Vậy, còn đợi gì nữa mà bạn không nâng cấp hệ thống thư điện tử hiện tại của công ty mình? Mail Sever sẽ là công cụ tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian lưu trữ, tăng tốc độ truyền tải dữ liệu và tăng độ bảo mật tốt hơn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Mail Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

DMCA.com Protection Status
// doi link