Máy chủ ảo để làm gì? Tất cả thông tin cần biết về máy chủ ảo

18/01/2022

Bạn đã nghe qua nhiều về máy chủ ảo (Virtual Private Server), nhưng không biết máy chủ ảo để làm gì? Hãy để Viettel IDC giải đáp cho bạn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về máy chủ ảo là gì, các ưu nhược điểm cũng như ứng dụng của máy chủ ảo đối với doanh nghiệp. Tại sao chúng ta lại cần đến máy chủ ảo? Các doanh nghiệp thường dùng máy chủ ảo để làm gì? Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

 

Máy chủ ảo để làm gì? Tìm hiểu về máy chủ ảo

Máy chủ ảo để làm gì? Tìm hiểu về máy chủ ảo

Máy chủ ảo để làm gì?

Máy chủ ảo có tên gọi tiếng Anh là Virtual Private Server (VPS), được hiểu là một loại máy chủ được tạo thành nhờ công nghệ ảo hóa hiện đại. Từ một máy chủ vật lý ban đầu, chúng ta có thể tạo thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Các máy chủ ảo mới được tạo này đều có các hệ thống riêng biệt, có cấu hình riêng, có thể chạy hệ điều hành riêng, tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.

 

Vậy, máy chủ ảo để làm gì? Tại sao chúng ta cần phải tạo ra máy chủ ảo? Trên thực tế, máy chủ ảo sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp, cá nhân rất nhiều trong việc kinh doanh hoặc xây dựng thương hiệu trên nền tảng Internet. Virtual Private Server là loại dịch vụ phù hợp với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, những đối tượng có nhu cầu sử dụng máy chủ có thể được điều khiển và quản lý từ xa. Bạn có bao giờ thắc mắc các doanh nghiệp sử dụng máy chủ ảo để làm gì chưa? Thực tế, tùy vào từng doanh nghiệp mà họ có thể sử dụng Virtual Private Server để xây dựng các máy chủ Web, Email Server, lưu trữ dữ liệu… tùy thích. 

 

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về máy chủ ảo để làm gì - ứng dụng của máy chủ ảo đối với các doanh nghiệp nhé!

Ứng dụng của máy chủ ảo đối với doanh nghiệp

Máy chủ ảo ra đời là một giải pháp giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí lớn, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng máy chủ cho riêng mình chỉ với một mức chi phí rất thấp. Thay vì phải trả một khoản tiền lớn cho các máy chủ vật lý, bạn chỉ cần trả một tiền rất cho máy chủ ảo.

 

Đối với các máy chủ được chạy trên hệ điều hành Windows, như đã nói, các doanh nghiệp, cá nhân thường sử dụng chúng cho các mục đích như Web Server, File Server hoặc lưu trữ dữ liệu tùy thích. Đây là một trong những tính năng cơ bản mà bạn cần biết khi tìm hiểu về máy chủ ảo để làm gì. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xây dựng và sử dụng các ứng dụng đặc thù nội bộ riêng của mình.

 

 Máy chủ ảo để làm gì? Ứng dụng đối với doanh nghiệp

Máy chủ ảo để làm gì? Ứng dụng đối với doanh nghiệp

 

Còn với Linux thì sao? Các máy chủ ảo để làm gì? Ngược lại so với Windows, các máy chủ ảo Linux được sử dụng cho Email Server hoặc những ứng dụng chạy trên nền tảng mã nguồn mở PHP (hơn 90% ứng dụng của máy chủ ảo Linux là dành cho 2 ứng dụng này). Qua đây, hy vọng bạn đã hiểu hơn về máy chủ ảo để làm gì đối với doanh nghiệp, đồng thời phân rõ ứng dụng của 2 loại hệ điều hành của 2 máy chủ ảo.

 

>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

Ưu nhược điểm của máy chủ ảo

Ưu điểm

Sau khi hiểu hơn về máy chủ ảo để làm gì, chúng ta hãy cùng xem qua ưu điểm của dịch vụ này nhé. Không phải tự dưng mà dịch vụ cho thuê máy chủ ảo lại được nhiều người quan tâm và lựa chọn đến vậy.

    - Thời gian cài đặt nhanh chóng: Sau khi bạn biết máy chủ ảo để làm gì và có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, bạn có thể liên hệ nhà cung cấp và cài đặt cho mình. Chỉ với 5 đến 10 phút, bạn đã có thể trải nghiệm dịch vụ Virtual Private Server cho mình rồi.

      - Độ bảo mật cao, giúp đảm bảo thông tin an toàn cho người sử dụng.

      - Người sử dụng có toàn quyền điều hành, quản lý máy chủ ảo của mình, bất kể là quản lý hay khởi động lại máy chủ, điều này sẽ không ảnh hưởng đến nhà cung cấp hay người dùng máy chủ ảo khác.

       - Chi phí rẻ hơn nhiều so với việc bạn tự xây dựng hoặc thuê máy chủ vật lý 

Nhược điểm của máy chủ ảo

Tuy nhiên, máy chủ ảo cũng như các dịch vụ khác, không phải là không có ưu điểm. Nhược điểm duy nhất của máy chủ ảo là các máy chủ này sẽ bị lệ thuộc nhiều vào máy chủ vật lý tạo ra nó. Nếu trong trường hợp máy chủ vật lý gặp phải rủi ro, các máy chủ ảo cũng sẽ bị ảnh hưởng theo, thậm chí là bị ngưng hoạt động.

 

>> Bài viết liên quan: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu hơn về khái niệm máy chủ ảo, cũng như các doanh nghiệp thường sử dụng máy chủ ảo để làm gì. Nếu bạn cũng đang muốn trải nghiệm dịch vụ Virtual Private Server này, đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC để nhận được dịch vụ máy chủ ảo giá tốt kèm theo chất lượng cao nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link