Mỏi mắt tìm kiếm dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS tại Việt Nam

08/10/2020

Với nhiều người dùng Cloud Server đã là một thứ gì đó khá “xa xỉ” rồi. Ít nhất là so với Hosting. Nhưng dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS chắc hẳn không nhiều người biết đến. Đúng là thực tế tại Việt Nam, để tìm kiếm một dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS hẳn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian.

Điểm giới hạn của dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS là không phải nhà cung cấp nào cũng có thể đáp ứng được. Họ phải sở hữu một hệ thống đủ lớn, với những công nghệ hàng đầu hiện nay. Và may mắn là ở Việt Nam, Viettel IDC là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS. Bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá dịch vụ lý tưởng này nhé.

Viettel IDC là số ít những đơn vị tại Việt Nam cung cấp dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS

Viettel IDC là số ít những đơn vị tại Việt Nam cung cấp dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS

Sự khác biệt của dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS

Nếu chỉ đơn thuần dừng lại ở Cloud Server, mọi thứ không có gì đáng nói. Một máy chủ ảo với cấu hình đủ khoẻ được triển khai trên nền công nghệ điện toán đám mây. Nó có hiệu năng hơn hẳn so với các Hosting thông thường. Trong khi chi phí chênh lệch giữa hai dịch vụ này lại không quá lớn. Với dịch vụ máy chủ ảo như vậy, thực tế không khó để nhà cung cấp nào cũng mang lại cho bạn.

Nhưng với dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS thì điều này không chắc. Với IOPS bạn hãy liên tưởng đến tốc độ nhập/xuất dữ liệu trên máy chủ Cloud. IOPS cho phép xác định trước máy ảo của bạn kiểm soát được bao nhiêu hoạt động nhập/xuất cùng một lúc. Như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ kiểm soát tối đa hoạt động của máy chủ của mình. Đó là lý do tại sao dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS không mấy nhà cung cấp có thể đáp ứng.

>> Xem thêm: IOPS là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Tại sao những dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS lại quan trọng?

Tham số IOPS luôn luôn tỷ lệ thuận với tốc độ xử lý. Tham số càng cao, tốc độ xử lý càng nhanh, lượng tác vụ xử lý được càng nhiều và ngược lại. Chính điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của các ứng dụng được xây dựng trên Cloud Server. Đó là lý do tại sao mà người ta coi trọng những nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS. Lúc này, với cam kết của nhà cung cấp, IOPS sẽ được duy trì ở mức phù hợp, không quá cao và cũng không quá thấp. Trong một số trường hợp, IOPS quá cao sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống.

Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu như họ không hỗ trợ dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS? Nếu như bạn là người dùng cá nhân, bạn sẽ ít thấy sự thay đổi khi có hoặc không có IOPS. Nhưng nếu bạn sở hữu một hệ thống website lớn và đồ sộ như Viettel IDC thì điều này bạn sẽ thấy rõ rệt nhất. Lúc này, bạn sẽ quan tâm nhiều hơn đến tốc độ xử lý. Đặc biệt hơn nữa là chú ý đến tốc độ đọc và ghi của ứng dụng.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về các thông số: IOPS, Latency và Throughput.

Tham số IOPS ảnh hưởng đến hiệu năng của ứng dụng

Tham số IOPS ảnh hưởng đến hiệu năng của ứng dụng

Không phải nhà cung cấp nào cũng có thể đưa ra được dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS

IOPS được đánh giá quan trọng là thế. Việc sử dụng dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS sẽ đảm bảo hiệu suất hoạt động và vận hành ổn định của hệ thống. Nhưng trên thực tế không phải nhà cung cấp nào cũng có thể đưa ra được dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS. 

Hiện tại ở Việt Nam, Viettel IDC là một trong số ít những đơn vị sẵn sàng cung cấp dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS. Cùng với đó là một hệ thống được quản lý tự động, mở rộng tài nguyên linh hoạt và tối ưu theo nhu cầu sử dụng, với nhiều lựa chọn về backup và bảo mật.

Điều này áp dụng với tất cả các gói Cloud Server mà chúng tôi đang cung cấp cho khách hàng. Chi tiết về các gói dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS, khách hàng có thể tìm hiểu tại đường link dưới đây:

>> Xem thêm: Các gói dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS.

Kết luận

IOPS là một thành phần quan trong khi bạn nghĩ đến các dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server. Tuy nhiên nó không dành cho mọi trường hợp. Nếu bạn chỉ sử dụng với mục đích cá nhân bạn hoàn toàn có thể không cần đến nó. Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp, một dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu như bạn đang cần tìm kiếm một dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS thì Viettel IDC là một địa chỉ tin cây cho bạn để lựa chọn. Hiện tại chúng tôi áp dụng cho khách hàng dùng thử miễn phí các gói dịch vụ Cloud Server. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và tham gia trải nghiệm sự khác biệt này nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link