Nếu được chọn lựa, bạn sẽ chọn VPS giá rẻ cho sinh viên hay VPS miễn phí?

07/01/2021

VPS giá rẻ cho sinh viên là tên gọi chung cho dịch vụ lưu trữ giá rẻ trên thị trường hiện nay. Có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ này trên thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng ta cũng có các hình thức cung cấp VPS miễn phí. Vậy liệu rằng VPS giá rẻ cho sinh viên sẽ hơn VPS miễn phí ở những điểm nào? Bài viết này, Viettel IDC sẽ cùng bạn phân tích và đưa ra những nhận định riêng về vấn đề này nhé.

Sinh viên nên lựa chọn VPS miễn phí hay VPS giá rẻ cho sinh viên?

Sinh viên nên lựa chọn VPS miễn phí hay VPS giá rẻ cho sinh viên?

Sự thật đằng sau những gói VPS giá rẻ cho sinh viên

Như chúng tôi có chia sẻ ngay từ đầu, khái niệm VPS giá rẻ cho sinh viên có thể hiểu là một dịch vụ lưu trữ với chi phí rất rẻ. Nếu bạn lần đầu tiếp xúc với những dịch vụ thế này, hẳn bạn cũng sẽ mang trong mình những hiểu lầm nhất định. Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn xoá đi những hiểu lầm đó bằng những luận điểm dưới đây.

+ Thứ nhất, VPS giá rẻ cho sinh viên không có nghĩa là gói dịch vụ này dành riêng cho sinh viên. Bản chất đây chỉ là một dịch vụ lưu trữ máy chủ ảo giá rẻ. Và đương nhiên, những người quan tâm chủ yếu đến vấn đề giá khi thuê VPS họ sẽ quan tâm đến dịch vụ này. Do đó, không hẳn là nó sẽ được xây dựng và thiết kế riêng dành cho những nhu cầu của các bạn sinh viên đâu nhé.

+ Thứ hai, không có định mức giá cố định cho VPS giá rẻ cho sinh viên. Thực tế thì nó sẽ tuân theo chính sách của mỗi nhà cung cấp. Định mức giá rẻ ở đây có thể chỉ vài chục ngàn cho một tháng sử dụng mà thôi.

+ Thứ ba, VPS giá rẻ cho sinh viên đồng nghĩa với việc tài nguyên hạn chế. Thực tế nhà cung cấp sẽ phân bổ tài nguyên tuỳ theo mức giá tương ứng của gói đó. Do đó, sẽ không có chuyện cùng một lượng tài nguyên mà gói dịch vụ VPS giá rẻ cho sinh viên sẽ có giá tốt hơn cho người đi làm đâu nhé. Có chăng thì một số nhà cung cấp sẽ “khuyến mại” thêm trong trường hợp bạn là sinh viên khi mua dịch vụ VPS giá rẻ cho sinh viên mà thôi.

Sự thật về những gói VPS giá rẻ cho sinh viên

Sự thật về những gói VPS giá rẻ cho sinh viên

>> Xem thêm: Dịch vụ Hosting giá rẻ cho sinh viên tại Viettel IDC với chỉ từ 45,000 VND/tháng.

So với VPS miễn phí, VPS giá rẻ cho sinh viên có điểm gì nổi bật hơn?

Đến đây thì có lẽ phần nào bạn cũng hiểu thấu về VPS giá rẻ cho sinh viên là gì rồi. Lưu ý là giá rẻ hay không sẽ tuỳ thuộc vào mức độ chấp nhận của bạn khi sử dụng dịch vụ mà thôi. Nếu bạn không có quá nhiều chi phí để thuê các dịch vụ VPS trả phí như này, hãy thử quan tâm đến các dịch vụ VPS miễn phí. Nó sẽ là cứu cánh giúp bạn giải quyết vấn đề chi phí tại thời điểm đó. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là VPS miễn phí có thể “sánh vai” ngang bằng với VPS giá rẻ cho sinh viên đâu nhé. Thực tế thì một dịch vụ trả tiền sẽ luôn có những ưu điểm vượt trội của nó. Và đây là những gì mà VPS giá rẻ cho sinh viên mang lại so với VPS miễn phí.

+ Sự đa dạng: VPS giá rẻ cho sinh viên bạn sẽ có thể lựa chọn cấu hình bạn mong muốn. Đương nhiên là chi phí cũng sẽ thay đổi tuỳ theo lựa chọn của bạn. Còn đối với VPS miễn phí, gần như bạn không có nhiều lựa chọn. Một số nhà cung cấp VPS miễn phí sẽ chỉ có một lựa chọn duy nhất để bạn dùng. Nếu muốn thêm tài nguyên, bạn sẽ phải nâng cấp.

+ Tính bảo mật: VPS giá rẻ cho sinh viên chỉ giảm giá bằng cách giảm tài nguyên sử dụng mà thôi. Những thứ như bảo mật hay hiệu năng VPS giá rẻ cho sinh viên cũng vẫn được thừa hưởng như các dịch vụ cao cấp khác. Nhưng với VPS miễn phí thì không có gì đảm bảo cho điều đấy.

+ Hỗ trợ: VPS giá rẻ cho sinh viên bạn sẽ vẫn được hỗ trợ như một khách hàng sử dụng dịch vụ. Nhưng với VPS miễn phí, gần như không có ai hỗ trợ bạn cả. Nếu bạn là sinh viên, bạn chưa biết nhiều thì có lẽ VPS giá rẻ cho sinh viên sẽ tốt hơn trong vấn đề này.

Những lưu ý khi lựa chọn VPS giá rẻ cho sinh viên

Nếu bạn chỉ sử dụng VPS với mục đích nghiên cứu, vọc vạch tính năng thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng VPS miễn phí để tiết kiệm chi phí. Hãy chỉ nên sử dụng VPS giá rẻ cho sinh viên khi bạn thường xuyên sử dụng nó cho mục đích lưu trữ của mình. Vậy nên, một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn VPS giá rẻ cho sinh viên.

+ Chọn nhà cung cấp uy tín: Một nhà cung cấp lớn và uy tín sẽ có đầy đủ mọi thứ mà bạn cần. Hạ tầng của họ sẽ tốt hơn, chế độ chăm sóc khách hàng cũng tuyệt vời hơn. Không quan trọng bạn sử dụng gói dịch vụ VPS giá rẻ cho sinh viên hay bất kỳ gói dịch vụ nào khác, bạn đều được hỗ trợ khi có vấn đề phát sinh.

>> Xem thêm: TOP câu hỏi dùng để đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS giá rẻ.

+ Nên lựa chọn các nhà cung cấp trong nước: Có nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ cho sinh viên cả ở Việt Nam và nước ngoài. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ của những nhà cung cấp trong nước thì sẽ phù hợp hơn. Khác biệt về văn hoá, ngôn ngữ sẽ khiến bạn trở nên cô lập khi sử dụng các gói dịch vụ VPS giá rẻ cho sinh viên từ những nhà cung cấp nước ngoài.

Lời kết

VPS giá rẻ cho sinh viên được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề tối ưu giá cả cho người sử dụng. Tuỳ vào nhu cầu, bạn có thể cân nhắc đến việc lựa chọn VPS giá rẻ cho sinh viên hay VPS miễn phí nhé. Hi vọng bài viết này, Viettel IDC đã mang đến cho bạn một góc nhìn đa chiều hơn về vấn đề này.

Ngoài ra, nếu như bạn cần tìm kiếm đến các dịch vụ cao cấp hơn với một mức giá hợp lý, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server hoặc dịch vụ Hosting giá rẻ cho sinh viên tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link