Người mới nên bắt đầu với Google Cloud Platform (GCP) như thế nào?

26/01/2021

Bài viết này, Viettel IDC sẽ gợi ý đến bạn con đường ngắn nhất giúp bạn làm quen với Google Cloud Platform nói riêng và lĩnh vực Cloud nói chung. Hãy theo chân Viettel IDC trong bài viết dưới đây để tìm kiếm cho mình những kiến thức cần thiết về chủ đề này nhé.

Bắt đầu với Google Cloud Platform cho người mới như thế nào?

Bắt đầu với Google Cloud Platform cho người mới như thế nào?

Cách tốt nhất để giúp bạn làm quyen với Google Cloud Platform

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu tự học Google Cloud Platform:

Bắt đầu với Kiến thức cơ bản về đám mây

Trước khi có thể làm quen với Google Cloud Platform, bạn cần hiểu những kiến ​​thức cơ bản về đám mây. Hãy dành thời gian nghiên cứu về mạng đám mây, cơ sở dữ liệu, bảo mật, lưu trữ, dữ liệu lớn và học máy để hiểu cách tất cả chúng hoạt động trong nền tảng đám mây như thế nào.

>> Xem thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay.

Khám phá các tài nguyên miễn phí trên Google Cloud Platform

Google Cloud Platform cung cấp rất nhiều tài nguyên miễn phí để giới thiệu cho bạn các dịch vụ và công nghệ của Google. Hãy thử thử nghiệm hết những dịch vụ miễn phí này nếu có thể. Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để bạn có thể hiểu được cách thức vận hành của từng sản phẩm bên trong Google Cloud Platform.

Đăng ký các khóa đào tạo Google Cloud Platform    

Các tài nguyên miễn phí là một nơi tuyệt vời để thao tác các kiến ​​thức cơ bản của Google Cloud Platform mà bạn đã tìm hiểu được ở bên trên. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm kinh nghiệm thực tế nhằm giúp bạn chuẩn bị cho sự nghiệp liên quan đến các công việc về công nghệ đám mây, thì các khóa đào tạo chuyên nghiệp là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Cho dù bạn quan tâm đến phát triển ứng dụng, kinh doanh và công nghệ, cơ sở hạ tầng đám mây hay thậm chí là dữ liệu và học máy, thì có rất nhiều khóa đào tạo về đám mây của Google Cloud Platform dành cho bạn. Đào tạo một các bài bản có thể giúp bạn lưu giữ thông tin tốt hơn so với việc tự học kể trên. Hơn nữa, Google Cloud Platform còn cung cấp chứng chỉ như là một hình thức ghi nhận cho quá trình học của bạn. Nó có thể hữu ích trong quá trình xin việc khi liên quan đến các dịch vụ tương tự này.

Một số khóa học được đề xuất để giúp bạn bắt đầu với Google Cloud Platform

+ Các nguyên tắc cơ bản của Google Cloud Platform - Cơ sở hạ tầng cốt lõi: Trong khóa học cấp độ đầu vào này, bạn sẽ học cách kết hợp các giải pháp Google Cloud Platform thông qua sự kết hợp của của nhiều hình thức khác nhau. Đúng như mục đích của tên khóa học, nó sẽ mang lại cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về cơ sở hạ tầng cốt lõi làm nền tảng cho việc học thêm sau này của bạn về Google Cloud Platform.

+ Kiến trúc với Google Cloud Platform - Cơ sở hạ tầng: Khám phá cơ sở hạ tầng toàn diện và linh hoạt và các dịch vụ nền tảng do Google Cloud Platform cung cấp. Bạn sẽ tìm hiểu cách triển khai các giải pháp thiết thực bao gồm các mạng kết nối an toàn với nhau, khóa mã hóa và quản lý quyền truy cập. 

+ Kiến trúc với Google Cloud Platform - Thiết kế và Quy trình: Bạn sẽ học cách xây dựng các giải pháp hiệu quả, đáng tin cậy trên Google Cloud Platform bằng cách sử dụng các mẫu thiết kế đã được chứng minh và các nguyên tắc của trang web (SRE).

>> Xem thêm: Google Cloud SQL là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Dịch vụ nền tảng đám mây của Google.

Được Google Cloud Platform chứng nhận

Google cung cấp một số chương trình chứng nhận cho những người muốn trở thành chuyên gia của Google Cloud Platform. Chứng chỉ Kiến trúc sư đám mây chuyên nghiệp là một mục tiêu tuyệt vời cho bạn để bắt đầu.

Tham gia và nhận chứng chỉ của Google Cloud Platform

Tham gia và nhận chứng chỉ của Google Cloud Platform

Để đạt được danh hiệu Kiến trúc sư đám mây chuyên nghiệp của Google, bạn phải hiểu biết sâu sắc về kiến ​​trúc đám mây và Google Cloud Platform. Bạn phải biết cách thiết kế, phát triển và quản lý các giải pháp đám mây mạnh mẽ để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh khác nhau của mỗi doanh nghiệp hiện nay. Bạn sẽ cần phải học, phải tìm hiểu và tham gia kỳ thi để nhận được chứng chỉ này.

Việc kiểm tra sẽ đánh giá những vấn đề sau đây:

+ Thiết kế và lập kế hoạch xây dựng kiến ​​trúc giải pháp đám mây.

+ Quản lý cơ sở hạ tầng giải pháp đám mây.

+ Thiết kế và xây dựng các cơ chế về bảo mật.

+ Tối ưu hóa các quy trình kỹ thuật để phù hợp với mục đích kinh doanh.

Google khuyên bạn nên tham gia các khóa học này để có kiến ​​thức sâu rộng về cơ sở hạ tầng và dịch vụ cốt lõi của Google Cloud Platform. Nó bao gồm 3 khóa học mà Viettel IDC đã nói ở bên trên. Do đó, nếu như bạn có ý định hướng theo lĩnh vực này, chúng tôi khuyên bạn nên tích cực tham gia nhé.

Lời kết

Bản thân Google Cloud Platform đã và đang tối ưu rất tốt cho trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, với một sự đa dạng về sản phẩm, không phải bất kỳ ai cũng có thể vận hành được nó một cách trơn chu. Nếu bạn có ý định bắt đầu công việc của mình trong phân khúc Cloud, chúng tôi khuyên bạn nên thử bắt đầu và tham gia với Google Cloud Platform để nâng cao trình độ và năng lực của mình nhé.

Ngoài ra, đừng quên nếu như bạn cần tìm kiếm các dịch vụ Cloud từ một nhà cung cấp lớn và uy tín trong nước thì hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud tại Viettel IDC như Cloud Server, Viettel Start Cloud hay dịch vụ Private Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link