Những điều bạn cần biết để giải đáp thắc mắc mua Domain ở đâu?

18/11/2020

Trong khi có hàng tá nhà đăng ký tên miền hiện nay thì việc lựa chọn ra một nhà đăng ký tên miền phù hợp để gửi gắm niềm tin là điều không hề dễ dàng. Giữa hàng loạt các sự lựa chọn như thế, mua Domain ở đâu uy tín, giá rẻ và thuận tiện nhất thì không phải bạn đọc nào cũng biết rõ. Hãy cùng Viettel IDC tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi trên trong bài viết này nhé.

Những điều bạn cần biết để giải đáp thắc mắc mua Domain ở đâu?

Những điều bạn cần biết khi lựa chọn mua Domain ở đâu

Mua Domain ở đâu uy tín nhất?

Như chúng tôi có chia sẻ, trong khi có quá nhiều nhà đăng ký tên miền hiện nay thì việc lựa chọn mua Domain ở đâu uy tín nhất trong số những nhà đăng ký tên miền đó là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chúng ta có thể rút ra một số dấu hiệu nhận biết về một nhà đăng ký tên miền uy tín khi lựa chọn mua Domain ở đâu như sau:

+ Thứ nhất, nếu là các Domain trong nước như .vn hoặc .com.vn thì nhà đăng ký tên miền đó phải được VNNIC trao chứng nhận đủ khả năng cung ứng dịch vụ đó. Thực tế hiện nay có nhiều nhà đăng ký Domain trên thị trường. Nhưng chỉ số ít trong đó đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận bởi VNNIC. Ngày 17/10/2019, Viettel IDC chính thức được VNNIC trao giấy chứng nhận này.

+ Thứ hai, nhà đăng ký tên miền đó nên là những tổ chức lớn với nhiều năm cung ứng dịch vụ tương tự. Các nhà đăng ký tên miền thứ cấp ngày càng nhiều và không khó để bất kỳ một công ty nào có thể trở thành một nhà đăng ký tên miền như vậy. Với vị thế của một tổ chức lớn, việc mua và quản lý Domain của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ không phải bận tâm về các rủi ro có thể xảy ra khi mua Domain ở những nơi như vậy.

Số lượng những nhà cung cấp đáp ứng được cả hai tiêu chuẩn kể trên thực tế không nhiều. May mắn là Viettel IDC cũng là một trong những nhà đăng ký tên miền như vậy. Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ đăng ký tên miền của Viettel IDC tại link dưới đây.

 Viettel IDC là nhà đăng ký tên miền .vn chính thức tại Việt Nam

Viettel IDC là nhà đăng ký tên miền .vn chính thức tại Việt Nam

>> Xem thêm: Đăng ký tên miền tại Viettel IDC

Mua Domain ở đâu giá rẻ nhất?

Mua Domain ở đâu giá rẻ nhất cũng là câu hỏi được khá nhiều độc giả của Viettel IDC quan tâm. Trên thực tế, chúng ta có thể chia ra hai trường hợp như thế này.

+ Với những tên miền trong nước theo dạng .vn nếu bạn để ý sẽ thấy mức phí đăng ký tên miền .vn của tất cả các nhà đăng ký là như nhau. Do đó mua Domain ở đâu giá rẻ nhất trong trường hợp này dường như không có ý nghĩa. Lúc này khi giá cả không còn là vấn đề thì bạn sẽ lựa chọn một nhà cung cấp lớn và uy tín tương tự như Viettel IDC để tìm kiếm cho mình tên miền phù hợp.

+ Với những tên miền khác thì mỗi một nhà cung cấp khác nhau có thể họ sẽ có một số dạng tên miền khác nhau. Giả sử, chỉ với 82,000 VND là bạn đã có thể sở hữu một tên miền dạng .name.vn rồi. Do đó, trong trường hợp này, nếu như bạn quan tâm đến việc mua Domain ở đâu giá rẻ nhất thì bạn có thể tham khảo dịch vụ này tại Viettel IDC.

>> Xem thêm: Mua Domain .name.vn chỉ với 82,000 VND cho năm đầu tiên.

Mua Domain ở đâu thuận tiện nhất?

Mua Domain ở đâu thuận tiện nhất đề cập đến việc người dùng sẽ hạn chế không phải tìm kiếm nhiều dịch vụ khác đi kèm để sử dụng Domain. Hãy tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn mua Domain ở nhà cung cấp A nhưng sau đó lại mua Hosting ở nhà cung cấp B? Điều này đồng nghĩa với việc cùng lúc bạn sẽ phải làm việc và quản lý dịch vụ của mình tại hai nhà cung cấp khác nhau. Trong khi thực tế, sẽ là thuận tiện hơn khi bạn sử dụng chúng chung tại một nhà cung cấp.

Do đó lời khuyên cho bạn là hãy mua Domain ở đâu mà bạn dự định thuê Hosting cho Website của mình ở đó hoặc ngược lại. Cùng một nhà cung cấp, việc quản lý các dịch vụ của bạn cũng trở nên đơn giản hơn.

Thông thường, người ta hay mua Domain ở đâu mà họ đặt Website tại đó. Bởi lẽ, dữ liệu Website thường sẽ có phần quan trọng hơn. Về lĩnh vực này thì chắc hẳn khó có nhà cung cấp nào có thể “vượt mặt” được Viettel IDC rồi. Với việc sở hữu 05 trung tâm dữ liệu trên khắp Việt Nam, dữ liệu cho Website của bạn sẽ được bảo mật và ổn định mọi lúc mọi nơi.

Bạn đã biết nên lựa chọn mua Domain ở đâu?

Hi vọng rằng khi đọc đến đây thì các bạn đã biết được nên lựa chọn mua Domain ở đâu rồi. Chúng tôi sẽ tóm gọn lại trong một số ý chính như sau:

+ Thứ nhất, nếu bạn đang lựa chọn mua Domain ở đâu, hãy lựa chọn những nhà cung cấp lớn và uy tín.

+ Thứ hai, nếu bạn có ý định phát triển một Website, hay mua Domain ở đâu mà bạn dự tính đặt Website của mình ở đó. Một nhà cung cấp có thế mạnh về dịch vụ lưu trữ sẽ là một sự lựa chọn phù hợp khi lựa chọn mua Domain ở đâu.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ về tên miền tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link