Những điều bạn cần biết về Colocation Server

22/09/2020

Colocation Server đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghệ hóa thông tin ngày nay. Vì thế, dịch vụ này đang ngày càng được nhiều người quan tâm tìm hiểu hơn. Nếu bạn cũng muốn biết rõ hơn về Colocation Server, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Colocation Server là gì?

 

Colocation Server được hiểu nôm na là dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ tại trung tâm dữ liệu dành cho những khách hàng có nhu cầu thuê không gian rack cho các máy chủ hoặc thiết bị mạng khác thuộc sở hữu của họ.

 

Đây là một dịch vụ rất phổ biến được sử dụng bởi các doanh nghiệp không có đủ tài nguyên hoặc vốn cần thiết để thiết lập và duy trì trung tâm dữ liệu của riêng họ, nhưng vẫn muốn tận hưởng tất cả các lợi ích từ trung tâm dữ liệu.

 

Sẽ có rất nhiều máy chủ và thiết bị khác từ các tổ chức doanh nghiệp khác nhau được đặt chung trong một trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ Colocation Server. Phần cứng thường do chính doanh nghiệp sở hữu, còn các nhân viên trung tâm dữ liệu có nhiệm vụ cất giữ và bảo trì.

 

Xem thêm: Giải thích dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ giá tốt - Ưu và nhược điểm

Dịch vụ Colocation Server cung cấp những gì?

Cơ sở vật chất hiện đại

Các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn có cơ sở vật chất tốt bao gồm giá đỡ, tủ rack, khay cáp, được kiểm tra và bảo trì thường xuyên.

Nguồn điện lực

Các trung tâm dữ liệu thường có máy phát điện dự phòng với nhiều mức độ khác nhau hoặc có cả nguồn điện liên tục (tùy thuộc vào cơ sở) để đảm bảo dịch vụ khách hàng được vận hành liên tục.

Bảo mật vật lý

Hầu hết các trung tâm Colocation Server đều duy trì mức độ an ninh vật lý cao, bao gồm nhân viên bảo vệ tại chỗ, giám sát 24/7/365 và ủy quyền sinh trắc học.

Hệ thống làm mát 

Dịch vụ Colocation Server cung cấp hệ thống làm mát để bảo vệ phần cứng của bạn. Ví dụ như máy làm lạnh ly tâm, tháp giải nhiệt và máy bơm vòng nước.

 

Xem thêm: Thuê chỗ đặt Server mang lại những lợi ích gì?

 

 

Làm sao để chọn được một nhà cung ứng dịch vụ Colocation Server tốt?

Làm sao để lựa chọn một dịch vụ Colocation Server tốt?

 

Sau khi hiểu rõ hơn về dịch vụ Colocation Server và lý do tại sao chúng lại phổ biến như vậy, nhiều khách hàng sẽ đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để chọn ra một nhà cung ứng dịch vụ Colocation Server tốt nhất?”

 

Hãy tham khảo các tips sau đây:

- Vạch rõ mục tiêu của doanh nghiệp

 

Mỗi công ty sẽ có những nhu cầu khác nhau, và bạn cần hiểu rõ được mục tiêu của công ty mình trước khi xem xét việc sử dụng dịch vụ Colocation Server.

Nếu không, công ty sẽ dễ phải chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết, bao gồm cả những dịch vụ mà có thể sẽ không bao giờ sử dụng đến.

- Đảm bảo rằng máy chủ của bạn được hỗ trợ đầy đủ

 

Một điều nữa, khách hàng cũng cần xác nhận rằng nhà cung ứng có thể hỗ trợ những nhu cầu tối thiểu cho máy chủ của công ty mình. Ví dụ như: hỗ trợ về mật độ điện, nguồn điện dự phòng, bảo mật, v.v.

 

Ngoài ra, nếu nhà cung cấp trung tâm dữ liệu có thể cung cấp các bổ sung linh hoạt khác nhau về lưu lượng thông tin, không gian, đó sẽ là một điểm cộng. 

- Chọn vị trí

 

Hãy chọn những nhà cung cấp sở hữu nhiều trung tâm dữ liệu rải rác ở nhiều nơi, vì điều đó sẽ giúp khách hàng lựa chọn được muốn một trong những vị trí gần doanh nghiệp mình nhất.

Trong trường hợp bạn cần nâng cấp hoặc bảo dưỡng thiết bị của mình thì đây là một sự cân nhắc rất lớn.

- Tham khảo chi phí một cách cẩn thận

 

Khách hàng nên tham khảo chi phí dịch vụ Colocation Server ứng với nhu cầu giữa nhiều nhà cung ứng uy tín khác nhau.

 

Ngoài ra, cách tốt nhất để xem xét chi phí là dự đoán nhu cầu về phần cứng của doanh nghiệp sẽ tăng lên bao nhiêu trong những năm tới. Phần cứng được sử dụng cũng sẽ quyết định sức mạnh, không gian và kết nối cần thiết. Tất cả những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến giá cả mà bạn sẽ phải chi.

 

Xem thêm: Tìm hiểu thông số trên bảng giá thuê Colocation Server

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Colocation Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

      - Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link