Những điều bạn cần biết về dịch vụ lưu trữ VPS Azure

28/02/2021

VPS Azure là một dịch vụ máy chủ ảo được cung cấp bởi Microsoft. Bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về dịch vụ lưu trữ này tại đây nhé.

Những điều cần biết về VPS Azure

Những điều cần biết về VPS Azure

Tổng quan về VPS Azure

Dịch vụ lưu trữ VPS (viết tắt của Virtual Private Server) là một dịch vụ máy chủ ảo được sử dụng cho các mục đích lưu trữ Website hoặc phát triển ứng dụng,... Còn bản thân Azure cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó có dịch vụ hạ tầng (Infrastructure-As-A-Service). Nó cho phép bạn tạo và quản lý các máy chủ ảo VPS trong hạ tầng Azure. Do đó, VPS Azure là một dịch vụ lưu trữ máy chủ ảo được xây dựng trong hạ tầng của Azure. Về cơ bản, VPS Azure cũng mang những đặc điểm thường thấy của một dịch vụ lưu trữ VPS thông thường. Tại đây chúng được gọi với một cái tên khác là VM (hay Virtual Machine).

Nghĩa là, trên thực tế VPS Azure mang lại hiệu năng tốt hơn một dịch vụ lưu trữ Shared Hosting và có giá thành tối ưu hơn so với nhu cầu lưu trữ chuyên dụng. Nếu bạn cần một dịch vụ lưu trữ dành cho Website, VPS Azure sẽ là một trong những lựa chọn đáng tin cậy cho bạn để bắt đầu. Ở các phần tiếp theo trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về VPS Azure nhé.

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê VPS là gì? Có những loại hình dịch vụ cho thuê VPS nào?

Một số ưu điểm của VPS Azure

Về cơ bản, VPS Azure cũng tương tự như các nhà cung cấp khác như AWS hay Google Cloud Platform,... Tuy nhiên, để tạo nên sự khác biệt, chúng ta có thể thấy bản thân VPS Azure mang một số ưu điểm nổi trội như sau:

+ Hỗ trợ cho các gói dịch vụ VPS Azure là gã khổng lồ công nghệ Microsoft. Với những hạ tầng hiện có mà Microsoft mang lại, người dùng dịch vụ lưu trữ VPS Azure sẽ có thể được đảm bảo đến mức tối đa về hiệu năng cũng như mức độ bảo mật mà một dịch vụ VPS vốn có.

+ VPS Azure cho phép tạo nhiều máy ảo cùng một lúc. Bạn có thể tạo bao nhiêu VPS tùy thích dựa trên tài nguyên bạn có. Tất cả máy ảo của bạn sẽ được quản lý bên trong một giao diện duy nhất và bạn có thể theo dõi được tiến trình sử dụng của từng máy ảo riêng biệt.

+ Tốc độ truy cập cũng như tải lên đối với các gói VPS Azure được đánh giá khá nhanh và ổn định. Điều này sẽ có những tác động tích cực đến với cơ chế chấm điểm SEO của các công cụ tìm kiếm như Google.

+ VPS Azure cho phép người dùng dùng thử miễn phí để trải nghiệm sản phẩm. Họ cung cấp một khoản tín dụng lên đến 200 USD cho người dùng để khám phá các dịch vụ của Azure trong thời gian 30 ngày. Ngoài ra, họ miễn phí trọn đời việc sử dụng với hơn 25 sản phẩm và dịch vụ khác trên nền tảng của Azure.

Các gói dịch vụ liên quan đến VPS Azure

Bản thân VPS Azure được chia thành nhiều gói máy ảo khác nhau trên hạ tầng của Azure. Trong đó chúng ta có thể thấy một số dạng như: General purpose, Compute optimized, Memory optimized, Storage optimized, GPU, High performance compute. Mỗi một VPS Azure này lại có nhiều kích thước (size) khác nhau cho người dùng lựa chọn. Sau đây sẽ là một số mô tả ngắn về các kích thước này để bạn đọc dễ hình dung nhé.

Các gói dịch vụ VPS Azure

Các gói dịch vụ VPS Azure

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

+ VPS Azure dòng A: Chủ yếu được sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các máy ảo này được sử dụng cho các khối lượng công việc ở cấp độ đầu vào như máy phát triển và máy thử nghiệm. Đây là cách kinh tế và cung cấp các tùy chọn chi phí thấp.

+ VPS Azure dòng B: Tương tự như máy ảo dòng A, chúng tiết kiệm với mức sử dụng CPU thấp. Nhưng trên cơ sở cần thiết, việc sử dụng có thể được tăng lên để xử lý các yêu cầu. Chúng thường được sử dụng làm cơ sở dữ liệu nhỏ và xây dựng máy chủ.

+ VPS Azure dòng D: Loại máy ảo này được thiết kế để chạy các ứng dụng có công suất tính toán cao và hiệu suất ổ đĩa và bộ nhớ tạm thời. Máy ảo D-Series cung cấp cho bộ xử lý nhanh hơn, tỷ lệ bộ nhớ trên lõi cao và Ổ đĩa thể rắn (SSD) cho các đĩa tạm thời làm cho chúng phù hợp để chạy các ứng dụng doanh nghiệp, cơ sở dữ liệu quan hệ và phân tích.

+ VPS Azure dòng Dv3 & Dv2: Các loại máy ảo này tương tự như dòng D, nhưng có CPU mạnh hơn. CPU dòng Dv2 nhanh hơn 35% so với CPU dòng D. Dòng Dv2 dựa trên bộ vi xử lý Intel Xeon® E5-2673 v3 (Haswell) 2,4 GHz thế hệ mới nhất với Công nghệ Intel Turbo Boost 2.0 và có thể lên đến 3,1 GHz. Dung lượng bộ nhớ và cấu hình đĩa giống như dòng D2.

+ VPS Azure dòng F: Máy ảo dòng F được tối ưu hóa cho khối lượng công việc chuyên sâu và cung cấp tỷ lệ CPU trên bộ nhớ cao hơn, Ram 2GB và Ổ cứng thể rắn (SSD) 16GB trên mỗi lõi CPU. Dựa trên bộ vi xử lý Intel Xeon® E5-2673 v3 (Haswell) 2,4 GHz, các máy ảo này có thể đạt được tốc độ xung nhịp lên đến 3,1 GHz với Công nghệ Intel Turbo Boost 2.0. Máy ảo dòng F được sử dụng trong máy chủ web, quy trình hàng loạt và chơi game.

+ VPS Azure dòng G: Các máy ảo này chạy trên các máy chủ có bộ xử lý Intel Xeon E5 V3 với các tính năng lên đến nửa TB RAM và 32 lõi CPU sẽ hữu ích trong việc xử lý các yêu cầu nặng như lưu trữ dữ liệu và cơ sở dữ liệu lớn.

+ VPS Azure dòng H: Máy ảo dòng H là Máy ảo tính toán hiệu năng cao thế hệ tiếp theo. Chúng được xây dựng trên công nghệ bộ xử lý Intel Haswell, cụ thể là bộ vi xử lý E5-2667 V3 với kích thước VM 8 và 16 lõi, cả hai đều có bộ nhớ DDR4 và bộ lưu trữ dựa trên SSD cục bộ.

+ VPS Azure dòng L: Máy ảo dòng L là Máy ảo được tối ưu hóa lưu trữ. Máy ảo dòng L được xây dựng trên công nghệ bộ xử lý Intel Haswell, cụ thể là bộ vi xử lý E5 Xeon v3 với các kích thước VM 4, 8, 16 và 32 lõi. Dòng L hỗ trợ SSD cục bộ lên đến 6TB và cung cấp hiệu suất I / O lưu trữ chưa từng có.

+ VPS Azure dòng M: Máy ảo dòng M là máy ảo được tối ưu hóa bộ nhớ lớn nhất. Máy ảo dòng M lý tưởng cho các khối lượng công việc có bộ nhớ nặng như SAP HANA. Dòng M cung cấp dung lượng bộ nhớ lớn nhất bắt đầu từ RAM 1 TiB trên máy ảo đơn và máy ảo cung cấp CPU ảo cao nhất lên đến 128 vCPU trên Máy ảo duy nhất để cho phép xử lý song song hiệu suất cao.

+ VPS Azure dòng N: Máy ảo dòng N là Máy ảo hỗ trợ GPU (Bộ xử lý đồ họa). Dòng N có nền tảng tăng tốc NVIDIA Tesla cũng như công nghệ NVIDIA GRID 2.0, cung cấp hỗ trợ đồ họa cao cấp nhất hiện nay trên đám mây. Một trong những máy ảo dòng N có độ trễ thấp thứ hai, giao diện mạng thông lượng cao (RDMA) được điều chỉnh cho khối lượng công việc tính toán song song, được kết hợp chặt chẽ.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết này, độc giả đã có thêm kiến thức về một nhà cung cấp dịch vụ VPS mới trên thị trường. Nếu so sánh về giá hay hiệu năng thì bản thân VPS Azure cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người dùng ưu tiên sử dụng ở thời điểm hiện tại. Do đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng VPS Azure cho các nhu cầu của mình trong tương lai.

Ngoài ra, nếu bạn cần tìm kiếm các dịch vụ lưu trữ khác như Share Hosting hay VPS triển khai trên hạ tẩng Cloud, hãy tham khảo thêm một số dịch vụ này tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ như Shared Hosting, Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link