Những điều bạn cần biết về Viettel IDC Data Center

30/05/2021

Viettel IDC Data Center là đơn vị số ít tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Uptime Tier 3 - một tiêu chuẩn danh giá về trung tâm dữ liệu. Vậy, bên trong Viettel IDC Data Center có gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

Những điều cần biết về Viettel IDC Data Center

Những điều cần biết về Viettel IDC Data Center

 

Tổng quan về trung tâm dữ liệu (Data Center)

Trung tâm dữ liệu (hay còn gọi là Data Center) là một cơ sở hạ tầng có nhiều tài nguyên (hardware, software,...) có chức năng xử lý, lưu trữ dữ liệu thông tin hệ thống. Các trung tâm dữ liệu này thường có mức độ sẵn sàng và tính ổn định cao.

 

Nhiều công ty, doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu, nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình.

Viettel IDC Data Center có gì?

Tình đến hiện tại, Viettel IDC Data Center đã đạt số lượng là 5 trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn TIA-942 Rated 3 trên toàn quốc, giúp đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều đối tượng, từ Chính Phủ, doanh nghiệp cho đến các tổ chức Ngân hàng, Tài chính, các công ty đa quốc gia.

 

Viettel IDC Data Center có gì?

Viettel IDC Data Center có gì?

 

Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bên trong Viettel IDC Data Center có gì nhé!

Nguồn điện

Nguồn điện của Viettel IDC Data Center luôn đảm bảo mức độ sẵn sàng lên đến 99,99%, đảm bảo cho các thiết bị, tài nguyên có thể hoạt động ổn định. Hơn thế nữa, nguồn điện bên trong Viettel IDC Data Center được cung cấp từ 2 nguồn độc lập khác nhau, giúp đảm bảo độ an toàn cao hơn.

 

Một số thiết bị điện sử dụng trong Viettel IDC Data Center: máy phát điện (tự động cung cấp điện cho trung tâm dữ liệu khi bị mất điện), hệ thống lưu điện UPS, hệ thống chuyển đổi nguồn tự động STS,...

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Viettel IDC mở rộng quy mô Trung tâm dữ liệu tại Hòa Lạc, Bình Dương

Đường truyền

Viettel IDC Data Center có hệ thống mạng lưới đường truyền lớn nhất Việt Nam, với hơn 340.000 km cáp quang trên các tỉnh thành. Ngoài ra, mạng lưới DWDM của Viettel IDC có kết nối giữa Việt Nam - Lào - Campuchia và Myanmar.

Mức độ an ninh

Bên trong Viettel IDC Data Center có các hệ thống giám sát môi trường và giám sát an ninh chặt chẽ. Khi xuất hiện hiện tượng rò rỉ nước hay thay đổi về các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, sẽ có hệ thống báo động để điều chỉnh kịp thời. 

 

Các thiết bị an ninh như Camera giám sát từ xa được gắn đầy đủ khắp các trung tâm dữ liệu tại Viettel IDC. Các thiết bị này cho khả năng lưu giữ hình ảnh, video lên đến 90 ngày.

 

Ngoài ra, Viettel IDC Data Center có trang bị các thiết bị bảo mật khác như nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng vân tay,... đầy đủ.
 

Mức độ an ninh của Viettel IDC Data Center

Mức độ an ninh của Viettel IDC Data Center

Phòng máy chủ

Phòng máy chủ của Viettel IDC Data có 2 khu riêng biệt:

    - Khu thuê chung: Đây là khu vực dành cho các phân khúc khách hàng muốn thuê một không gian chung, ví dụ như thuê theo Rack.

    - Khu thuê riêng: Đây là khu vực dành riêng cho những đơn vị, tổ chức có nhu cầu bảo mật cao. Tại khu thuê riêng của Viettel IDC Data Center, các thiết bị sẽ được bảo vệ kỹ càng trong các khung cửa Inox có khóa, hệ thống ra vào cũng được trang bị bảo mật vân tay, thẻ từ và cả nhận diện khuôn mặt bằng IP Camera.

Hệ thống làm mát

Bên trong Viettel IDC Data Center có hệ thống điều hòa chính xác với 2 hệ thống độc lập 2 (N+1) là Chiller và giải nhiệt khí, với độ sẵn sàng lên cao đến 99,99%.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy

Các trung tâm dữ liệu tại Viettel IDC có hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo độ sẵn sàng 99,99%. Các thiết bị cảnh báo khói sớm VESDA với các thiết bị báo khói, báo nhiệt được trang bị đầy đủ tại mọi nơi. 

 

Viettel IDC sử dụng hệ thống chữa cháy FM200, giúp đảm bảo an toàn cho cả con người và thiết bị.

Mô hình trả phí

Khi thuê dịch vụ đặt máy chủ tại Viettel IDC Data Center, bạn sẽ trả phí theo 2 dạng hình thức chính: trả phí theo Rack hoặc trả phí theo U.

 

>> Xem thêm: Thuê tủ Rack tại Viettel IDC

Các dịch vụ khác

Ngoài các hệ thống cơ sở vật chất kể trên, khi đến với Viettel IDC Data Center, bạn sẽ được hỗ trợ 24/24 bởi đội ngũ tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm. Nếu gặp bất kỳ khó khăn gì trong vấn đề sử dụng, bạn hãy liên lạc với Viettel IDC, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời.

 

Viettel IDC còn cung cấp dịch vụ quản trị Server của khách hàng, cho những đơn vị chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về kỹ thuật nhiều. Vậy nên, nếu bạn chưa hiểu biết nhiều về lĩnh vực này, việc đi tìm và thuê các đơn vị uy tín, có dịch vụ khách hàng chăm sóc tốt sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link