Những điều bạn cần lưu ý khi tải VirtualBox và sử dụng cho mục đích kinh doanh

09/03/2021

Tải VirtualBox từ những nguồn không uy tín mang đến các nguy cơ về mất an toàn bảo mật cho hệ thống. Nếu bạn có ý định tải VirtualBox và sử dụng nó, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Viettel IDC nhé.

Những điều cần lưu ý khi tải VirtualBox

Những điều cần lưu ý khi tải VirtualBox

VirtualBox là gì?

VirtualBox là một công cụ GUI và dòng lệnh cho phép triển khai máy chủ, máy tính để bàn và hệ điều hành nhúng dưới dạng máy ảo. Một máy chủ VirtualBox duy nhất có thể triển khai nhiều máy ảo khách như phần cứng máy chủ có thể xử lý. Hiểu một cách đơn giản, chúng ta phải tải VirtualBox và cài đặt thì mới có thể tạo được máy ảo.

Khi tải VirtualBox, nó sẽ bao gồm máy chủ và khách. Máy chủ lưu trữ phần mềm VirtualBox sau đó có thể triển khai cho khách. Máy khách là bất kỳ hệ điều hành được hỗ trợ nào chạy dưới dạng máy ảo. Máy chủ VirtualBox có thể chạy trên Linux, Windows hoặc macOS, trong khi khách VirtualBox có thể bao gồm bất kỳ bản hệ điều hành như Linux, Solaris, macOS, BSD, IBM OS/2 hoặc Windows. Để chạy macOS hoặc Windows dưới dạng máy ảo, bạn phải có bản sao được cấp phép của hệ điều hành được đề cập.

Máy chủ có thể triển khai lượng máy khách tương ứng mà phần cứng triển khai nó có thể hỗ trợ trong khi vẫn để lại đủ tài nguyên cho máy chủ hoạt động. Mỗi máy khách riêng lẻ có thể được bắt đầu, dừng và tạm dừng từ GUI hoặc dòng lệnh và có thể hoạt động trên mạng như thể nó đang chạy trên phần cứng của chính nó.

VirtualBox có thể được chạy từ GUI thân thiện với người dùng hoặc từ dòng lệnh. Nhờ tùy chọn dòng lệnh, các máy ảo có thể được triển khai trên máy chủ có hoặc không có GUI, làm cho phần mềm có tính linh hoạt cao.

Khi tải VirtualBox và sử dụng nó làm nền tảng máy chủ, quản trị viên có thể triển khai máy chủ từ ảnh ISO hoặc từ ảnh VDI/VMDK/VHD. Nếu triển khai máy khách từ ảnh ISO, hệ điều hành khách được cài đặt theo kiểu bình thường. Với hình ảnh VDI/VMDK/VHD, có thể nhanh chóng triển khai một thiết bị ảo mà không cần phải trải qua các bước cài đặt hệ điều hành với tư cách là máy khách. 

>> Xem thêm: Ảo hóa Container và Virtual Machine khác nhau như thế nào?

Những điều cần lưu ý khi tải VirtualBox

Nếu bạn có ý định tải VirtualBox và sử dụng nó để tạo các máy ảo (VM) phục vụ cho công việc của mình, đừng bỏ qua một số lưu ý sau đây.

Bạn chỉ nên tải VirtualBox từ trang chính thức của nhà phát triển

Bạn chỉ nên tải VirtualBox từ trang chính thức của nhà phát triển

+ Tải VirtualBox từ trang của nhà phát hành: Vì bản chất VirtualBox là một phần mềm nguồn mở miễn phí, vậy nên có rất nhiều các nguồn khác nhau trên Internet hỗ trợ bạn tải VirtualBox. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn chỉ nên tải VirtualBox từ trang cung cấp chính thức của nhà phát hành. Không có gì đảm bảo về tính an toàn và bảo mật khi bạn tải VirtualBox từ các trang không chính thống khác nhau. 

+ Tải các phiên bản VirtualBox mới nhất: Việc lựa chọn phiên bản mới nhất khi tải VirtualBox sẽ giúp bạn có thể nhận được các tính năng mới nhất mà nhà phát triển vừa mới phát hành. Có thể nó là các bản vá lỗi của phiên bản trước, cũng có thể nó sẽ đưa ra các tính năng mới. Ngoài ra, tải VirtualBox với phiên bản mới nhất sẽ giúp cho bạn nhận được sự hỗ trợ của nhà phát triển. Ví dụ, tải VirtualBox 6.0 builds, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ đến tận tháng 7/2021.

Tôi có nên tải VirtualBox không?

Việc có nên tải VirtualBox sẽ phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, ở góc độ của một quản trị viên, chúng tôi sẽ đưa ra hai lý do chính tại sao bạn nên tải VirtualBox và sử dụng nó.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt máy chủ ảo và các công cụ tốt nhất để sử dụng.

+ Thứ nhất, tải VirtualBox hoàn toàn miễn phí: Nếu như mục đích của bạn là tạo một máy ảo và sử dụng nó cho nhu cầu cá nhân, không muốn mất thêm chi phí thì tải VirtualBox sẽ là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đây là một giải pháp mã nguồn mở miễn phí đi kèm với tất cả các tính năng của các chương trình sẵn sàng cho doanh nghiệp. Mặc dù có thể mất thời gian trong quá trình tích hợp chính, nhưng nó vẫn chạy tốt sau khi quá trình hoàn tất.

+ Thứ hai, giao diện VirtualBox khá thân thiện với người dùng: Mặc dù là một phiên bản miễn phí nhưng giao diện của nó tương đối thân thiện. Nó có giao diện GUI cho người dùng để thao tác một cách dễ dàng. Việc duy nhất bạn cần làm là tải VirtualBox, cài đặt nó và tạo máy ảo bạn mong muốn.

+ Thứ ba, sự hỗ trợ từ Oracle: Khi tải VirtualBox, vì bản thân công cụ này được Oracle giám sát, do đó người dùng có quyền truy cập vào nhiều loại tài liệu và trợ giúp. Nếu như bạn là một người không chuyên, việc này sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức cần thiết mỗi khi bạn gặp khó khăn.

Lời kết

Việc tải VirtualBox và sử dụng nó tương đối đơn giản. Tuy nhiên tải VirtualBox và sử dụng như thế nào thì không phải ai cũng biết. Việc tải VirtualBox từ những nguồn không uy tín có thể khiến cho máy tính của bạn trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng tràn lan hiện nay. Qua đây, chúng tôi hi vọng bạn nhận được nhiều giá trị từ bài viết này.

Ngoài ra, nếu như bạn cần tìm kiếm một dịch vụ máy chủ ảo với phần mềm ảo hóa hàng đầu thế giới VMWare, hãy thử tìm hiểu dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link