Những gì bạn nên xem xét về một máy chủ lưu trữ VPS Windows Free

28/02/2021

Khi bạn tìm kiếm một gói VPS Windows Free cho trang Web hoặc ứng dụng của mình, sẽ có rất nhiều yếu tố bạn cần lưu ý. Dưới đây, Viettel IDC sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn một gói dịch vụ VPS Windows Free phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Bạn nên lưu ý những gì về VPS Windows Free?

Bạn nên lưu ý những gì về VPS Windows Free?

Một dịch vụ VPS Windows Free thường gồm có những gì?

Số lượng CPU & Tốc độ xung nhịp

Tất cả VPS đều sử dụng vCPU. Khi bạn chọn gói VPS Windows Free của bạn, bạn phải kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đang cung cấp bao nhiêu CPU với Máy ảo miễn phí. Nói chung, tất cả VPS Windows Free đều đi kèm với một CPU nhưng rất ít nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp nhiều hơn một CPU. Ngoài ra, hãy kiểm tra tốc độ đồng hồ của vCPU. 

RAM

Như chúng ta đã biết thiết bị lưu trữ chính, tức là RAM được sử dụng để tăng tốc độ xử lý của máy tính. Càng nhiều dữ liệu RAM có thể lưu trữ và chuyển đến CPU để xử lý, máy chủ VPS Windows Free của bạn càng hoạt động nhanh hơn. Điều đó có nghĩa là máy chủ ảo của bạn có RAM càng cao sẽ càng hoạt động tốt hơn. 

Hầu hết các nhà cung cấp đều cung cấp RAM từ 512 MB đến 4 GB hoặc đôi khi hơn cho các gói VPS Windows Free. Vì vậy, khi bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình, hãy chọn nhà cung cấp cung cấp RAM GB cao hơn.

Lưu trữ

Lưu trữ rất quan trọng khi bạn muốn lưu trữ một lượng lớn dữ liệu trên máy chủ của mình. Các trang Web nhỏ hoặc trang Web tĩnh có thể được lưu trữ trên không gian nhỏ hơn. Lúc này, một dịch vụ VPS Windows Free có thể là một sự lựa chọn phù hợp và tối ưu.

Nhưng nếu bạn định lưu trữ một trang Web động có cơ sở dữ liệu sẽ tiếp tục tăng theo thời gian, bạn phải xem xét một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ với các giải pháp tối ưu hơn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp tối thiểu 20 GB dung lượng lưu trữ.

Không có quảng cáo

Để duy trì và chạy một VPS liên quan đến chi phí và không có công ty nào trên thế giới có thể chạy mà không có doanh thu. Vì vậy, để bù đắp chi phí đó, một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ chạy quảng cáo trên trang Web bạn lưu trữ đối với các gói VPS Windows Free của họ. 

Như chúng tôi biết bạn không muốn bất kỳ quảng cáo nào chạy trên trang Web của mình mà không có sự đồng ý của bạn. Do đó, chúng tôi chỉ chọn những máy chủ cung cấp VPS Windows Free không có quảng cáo. Thay vì thể, để bù đắp chi phí của họ, họ chỉ thu một khoản phí quản lý nhỏ từ bạn thì sẽ dễ dàng chấp nhận hơn.

Bảng điều khiển quản lý

Bạn có quyền truy cập cấp root với tất cả VPS bạn mua và bạn có thể quản lý mọi thứ bằng cách sử dụng dấu nhắc lệnh hoặc giao diện Windows GUI, nhưng nếu bạn là người mới sử dụng VPS, bạn có thể cần một bảng điều khiển để quản lý mọi thứ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bảng điều khiển giúp bạn dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ nào trên VPS của mình chỉ với một vài cú nhấp chuột. 

cPanel & Plesk là hai bảng điều khiển phổ biến nhất để quản lý máy chủ của bạn nhưng chúng đi kèm với chi phí và hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ VPS Windows Free đều loại bỏ chúng. Bạn có thể nhận được bất kỳ bảng điều khiển miễn phí nào, ví dụ Kloxo hoặc zPanel với máy chủ VPS Windows Free của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy chủ lưu trữ cung cấp bảng điều khiển quản lý miễn phí với các máy chủ của họ sẽ là một sự phù hợp nhất.

>> Xem thêm: Những lưu ý trước khi tạo VPS free để sử dụng.

2 bản VPS Windows Free tốt nhất năm 2021 - Không cần thẻ tín dụng

Kamatera

Khi nói đến dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc VPS, Kamatera không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng đầu mà còn là nhà cung cấp dịch vụ VPS Windows Free. Gói của họ bắt đầu thấp nhất là  4 đô la một tháng. Một trong những điều thú vị nhất về Kamatera là các gói. Họ có rất nhiều tùy chọn, nơi bạn có thể chọn vị trí máy chủ, hệ điều hành, loại bảng điều khiển và bạn cũng có thể thanh toán hàng giờ hoặc hàng tháng. Điều này giúp mọi người dễ dàng nhận được VPS theo nhu cầu của họ. Họ có VPS Windows Free ở dạng Cloud trong 30 ngày, trong đó họ yêu cầu thẻ tín dụng chỉ để kiểm tra xem bạn có phải là robot hay không.

Vultr

Vultr là lựa chọn tiếp theo mà bạn có thể sử dụng. Không nghi ngờ gì nữa, Vultr là một công ty đám mây cấp cao nhất. Bạn sẽ nhận được 100 đô la tín dụng miễn phí số lượng tối đa trong 2 tháng tại đây trong thời gian sử dụng VPS Windows Free. Điều này giúp bạn có thể tận dụng lợi thế của dịch vụ VPS Windows Free. Thời gian dùng thử của gói VPS Windows Free sẽ chạy cho đến khi tín dụng hoặc khoảng thời gian hết hạn.

Bảng giá dịch vụ Vultr VPS

Bảng giá dịch vụ Vultr VPS

>> Xem thêm: VPS miễn phí, ưu và nhược điểm khi sử dụng?

Lời kết

VPS Windows Free có thể là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn ở giai đoạn đầu của việc kinh doanh. Tuy nhiên, nếu xét về lâu dài, việc sử dụng VPS Windows Free sẽ gây cho bạn nhiều bất cập. Do đó bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng loại hình dịch vụ này nhé.

Chúng tôi hi vọng bạn có thể nhận được nhiều giá trị hữu ích thông qua bài viết này. Và đừng quên, nếu bạn cần tìm kiếm một số dịch vụ lưu trữ khác, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ như Shared Hosting, Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link