Reseller Hosting: Giải pháp bán buôn dịch vụ Web Hosting cho các đại lý

06/11/2020

Reseller Hosting là một hình thức các nhà cung cấp khác nhau phân phối lại các dịch vụ lưu trữ Website tại Vi được gọi là các đại lý thứ cấp. Những đại lý này sẽ có thể kiếm tiền được từ việc bán lại những dịch vụ lưu trữ đó cho khách hàng của họ. Cụ thể hình thức này là gì? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về nó trong bài viết này nhé.

Những điều bạn cần biết về Reseller Hosting

Những điều bạn cần biết về Reseller Hosting

Reseller Hosting nghĩa là gì?

Reseller Hosting về cơ bản cũng là một hình thức lưu trữ dữ liệu Website. Với hình thức Hosting thông thường, những người mua nó sẽ chỉ có thể sử dụng cho mục đích lưu trữ mà thôi. Tuy nhiên, với Reseller Hosting chủ sở hữu tài khoản có khả năng sử dụng không gian ổ cứng và băng thông được phân bổ của mình để lưu trữ các trang web thay mặt cho các bên thứ ba. Hay nói một cách dễ hiểu hơn là họ mua tài nguyên từ các nhà cung cấp lớn, phân chia lại thành các gói và bán nó cho người dùng để tìm kiếm lợi nhuận.

Khi hoạt động với tư cách là người bán lại, lúc này chủ sở hữu có thể đóng vai trò như là một nhà cung cấp dịch vụ Web Hosting độc lập. Trên thực tế, họ sẽ “bán lại” các dịch vụ của một máy chủ web đã được cấu hình trước đó. Thông thường, họ mua các gói Reseller Hosting và sau đó cung cấp dịch vụ lưu trữ cho khách hàng bằng cách sử dụng các tài nguyên được phân bổ này. 

Như vậy, lúc này những người chủ sở hữu đó đóng vai trò giống như khách mua buôn vậy. Họ không cần phải đầu tư chi phí để xây dựng các hệ thống trung tâm dữ liệu đồ sộ. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm các nhà cung cấp sở hữu sẵn các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế như Viettel IDC, đăng ký các gói Reseller Hosting và lên phương án kinh doanh của riêng mình.

Đương nhiên, với Reseller Hosting các khách hàng vẫn có quyền truy cập Bảng điều khiển của riêng họ. Họ có thể tự quản lý hoàn toàn tài khoản của mình giống như cách họ mua trực tiếp từ những nhà cung cấp vậy. Đứng ở góc độ khách hàng, họ sẽ không thể biết được là những người sở hữu đó đang “mua buôn” Hosting từ đâu.

Reseller Hosting hoạt động như thế nào?

Về cơ bản Reseller Hosting hoạt động không khác gì các dịch vụ Hosting thông thường cả. Khách hàng vẫn được cung cấp dịch vụ lưu trữ Website theo đúng yêu cầu và chất lượng họ mong muốn. Chỉ khác ở chỗ thay vì bạn mua trực tiếp từ Viettel IDC thì bạn sẽ mua thông qua các đại lý đăng ký dịch vụ Reseller Hosting của Viettel IDC mà thôi. Mọi thứ liên quan đến chất lượng dịch vụ Hosting vẫn do Viettel IDC     quản lý và phát triển.

Với Reseller Hosting, khách hàng của bạn có Bảng điều khiển của riêng họ. Họ có thể tự quản lý mọi thứ (như quản lý tài khoản email,...). Trong mắt họ, bạn là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ thực tế chứ không phải Viettel IDC. Sẽ không có bất kỳ thông tin nào đề cập đến nhà cung cấp dịch vụ thực (Viettel IDC) ở bất kỳ đâu trên các giao diện mà họ sẽ truy cập. Mặt khác, bạn kiếm được lợi nhuận bằng cách tính phí cho họ cao hơn mức bạn thực sự phải trả cho Viettel IDC.

Lợi ích của Reseller Hosting là gì?

Lưu trữ Website là một công việc kinh doanh phức tạp. Bạn cần xây dựng và duy trì máy chủ, thuê hoặc xây dựng trung tâm dữ liệu tại nhiều địa điểm khác nhau. Chưa kể bạn sẽ phải thuê và duy trì đội ngũ nhân viên có trình độ cao làm việc theo ca suốt ngày đêm (quản trị viên hệ thống, hỗ trợ kỹ thuật,...). Nếu như bạn chỉ là một nhà cung cấp nhỏ, bạn không chuyên về các dịch vụ lưu trữ thì những yêu cầu trên sẽ là quá sức đối với bạn.

Điều tuyệt vời về dịch vụ Reseller Hosting là nó loại bỏ tất cả sự phức tạp đó. Thay vì tự mình xây dựng toàn bộ, bạn giao việc đó lại cho Viettel IDC. Bạn sẽ tập trung vào việc có được khách hàng mới. Với một chương trình Reseller Hosting tốt, khách hàng cuối của bạn thậm chí sẽ không cảm nhận được sự khác biệt giữa chúng. Bạn sẽ xuất hiện với họ với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ thực sự. Và bạn có thể tính phí họ bất kỳ khoản phí nào bạn muốn. 

Một lợi ích tuyệt vời khác của Reseller Hosting là nó giúp bạn đa dạng hóa nguồn thu. Nếu bạn là một công ty thiết kế web hoặc một đơn vị cung cấp Domain, bạn có thể bán kèm (bundle) nó với các dịch vụ Web Hosting. Như vậy, xét về mặt bằng chung, bạn sẽ trở nên đang dạng hơn trong việc cung cấp về dịch vụ trong khi thực tế gần như bạn không phải bỏ ra quá nhiều công sức và chi phí.

Reseller Hosting sẽ phù hợp cho các đơn vị thiết kế Website

Reseller Hosting sẽ phù hợp cho các đơn vị thiết kế Website

Trường hợp nào bạn nên đăng ký Reseller Hosting?

Như chúng tôi có nói ở trên, hãy nghĩ đến Reseller Hosting khi bạn có sẵn một lượng khách hàng mục tiêu cần đến dịch vụ này. Bạn có thể là một đơn vị cung cấp tên miền, hoặc một đơn vị thiết kế Website,... Hãy xem đây như là một sản phẩm cộng sinh để giúp bạn đa dạng hóa dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho khách hàng của mình.

Đương nhiên, nếu như bạn chỉ mua về cho mục đích cá nhân thì lời khuyên là bạn không nên bắt đầu với Reseller Hosting. Bởi lẽ Reseller Hosting thường yêu cầu một lượng tài nguyên đủ lớn ban đầu để bạn có thể bán lại cho người khác. Do đó, với mục đích cá nhân thì nó sẽ có phần không phù hợp cho lắm.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ Hosting.

Kết luận

Như vậy, về bản chất Reseller Hosting là một hình thức bán buôn của các nhà cung cấp lớn như Viettel IDC mà thôi. Những người sở hữu Reseller Hosting có thể được coi là các đại lý thứ cấp. Họ mua tài nguyên từ Viettel IDC, và phân bổ lại thành các gói nhỏ hơn để phù hợp với nhu cầu khách hàng của họ.

Hiện tại thì Viettel IDC cũng có những chương trình chuyên biệt dành cho Reseller Hosting. Nếu như bạn đang quan tâm đến hình thức này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nhé.

Để tìm hiểu thêm về các gói Reseller Hosting hay dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link