Kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ Hosting

14/06/2018

Viettel IDC mách bạn “bí kíp” chọn dịch vụ lưu trữ website – web hosting chuẩn, để giúp bạn có một nơi lưu trữ website tốt, giữa rất nhiều lựa chọn trên thị trường hosting hiện nay.

  1. Dịch vụ lưu trữ web hosting là gì?

Web hosting là dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ tất cả thông tin, tư liệu của website; nơi diễn ra mọi hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa website với người dùng Internet, hỗ trợ các phần mềm Internet hoạt động.

web-hosting-viettelidc

      2.   Cần lưu ý gì khi chọn Hosting?

Sau khi sở hữu tên miền riêng cho “đứa con” của bạn, bạn sẽ cần đến một mảnh đất – Web hosting, để “xây nhà” và nuôi dưỡng cho “đứa con” đó. Bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Xác định đối tượng khách hàng chính mà website hướng đến, loại thông tin chủ yếu mà website muốn cung cấp. Từ đó xác định nhà cung cấp dịch vụ Hosting, hay datacenter chọn đặt ở đâu. Nếu khách hàng chủ yếu là người Việt Nam,  và nội dung website chủ yếu là hình ảnh, video…thì bạn nên sử dụng dịch vụ hosting có datacenter đặt ở Việt Nam. Bởi khi đó, website của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những sự cố liên quan đến đường truyền quốc tế, thêm vào đó, tốc độ đường truyền trong nước sẽ vượt trội hơn.

Viettel IDC là hosting provider có 5 datacenter trên lãnh thổ Việt Nam: TTDL Pháp Vân, TTDL Hòa Lạc, TTDL Bình Dương,  TTDL Hoàng Hoa Thám, TTDL Đà Nẵng. Tổng diện tích mặt sàn phòng máy: 23.000m2.

  • Tìm hiểu cách thức thanh toán và ngôn ngữ hỗ trợ:

      + Các hosting provider ở nước ngoài, thanh toán thông qua thẻ tín dụng Paypal, Credit…ngôn ngữ hỗ trợ là tiếng Anh.

      + Các hosting provider ở Việt Nam thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng, thanh toán trực tiếp.

  • Tìm hiểu chất lượng phục vụ: Bạn nên liệt kê danh sách một vài dịch vụ lớn và tìm hiểu chất lượng phục vụ thông qua các khách hàng của họ.
  • Tìm hiểu yêu cầu mã nguồn: Có một số loại mã nguồn như PHP, ASP, ASP.NET…tùy thuộc vào loại máy chủ của bạn là Window hay Linux.
  • Xác lập ngân sách: Bạn cần lên kế hoạch cho ngân sách bạn có: bạn có bao nhiêu tiền, số tiền đó đủ để duy trì hoạt động như thế nào, trong bao lâu?

      3.  Lựa chọn gói hosting phù hợp?

Lựa chọn dịch vụ hosting phù hợp không đơn giản chỉ phụ thuộc vào túi tiền của bạn, bạn sẽ phải quan tâm nhiều hơn thế:

  • Loại hosting bạn muốn thuê:

     + Shared hosting – được ví như một căn chung cư mini. Shared hosting tương đối rẻ, nhưng bạn sẽ phải chia sẻ thời gian CPU, bộ nhớ, ổ cứng trên máy chủ với nhiều người dùng khác.

     + Virtual Hosting (máy chủ ảo Cloud Server) – được ví như một căn hộ liền kề. Máy chủ ảo lớn hơn, ít bị chia sẻ tài nguyên và cho bạn quyền kiểm soát cao hơn Shared hosting

     + Didicated Server – được ví như một căn biệt thự. Sở hữu máy chủ riêng, toàn quyền kiểm soát tài nguyên, không phải chia sẻ thời gian CPU, bộ nhớ với bất kỳ ai.

Viettel IDC đang cung cấp cả 3 loại hosting nói trên, bạn và doanh nghiệp có thể tùy chọn tùy theo mục đích sử dụng.

  • Kích thước website và khả năng lưu trữ web: Hosting của bạn cần có dung lượng trống, để có thể chạy nhiều ứng dụng khác như email, database, các tệp tin tạm…Bạn có thể tính dung lượng dự kiến theo công thức: kích thước web trung bình x lượng truy cập trang kỳ vọng hàng tháng. Ví dụ: Nếu kích thước trung bình website là 30kb và lượng truy cập kỳ vọng là 50.000 lượt mỗi tháng, thì bạn sẽ cần: 0.03 MB x 50.000 = 1,5GB.
  • Tìm hiểu về số lượng addon domain, số lượng database của gói host đó. Nếu addon domain và database cho phép nhiều thì bạn có thể host nhiều website trong 1 acccount.
  • Tìm hiểu gói hosting có các thông số phù hợp với mã nguồn mình muốn sử dụng hay không.

Mọi thắc mắc về dịch vụ web hosting cũng như các dịch vụ hạ tầng khác, vui lòng liên hệ Viettel IDC:

Hotline 1800 8088 hoặc truy cập vào website https://viettelidc.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

web-hosting-viettelidc-2

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link