Shared Hosting hay Cloud Hosting - Ưu nhược điểm và trường hợp sử dụng của từng loại hình

14/08/2019

Cả Shared Hosting và Cloud Server đều có điểm chung: Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web, máy chủ và trang web. Tuy nhiên chúng cũng có rất nhiều sự khác nhau.

Shared Hosting là loại hình lưu trữ web phổ biến nhất trong tất cả các gói lưu trữ. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, có thể dễ dàng thấy được tất cả các tính năng của Shared Hosting sẽ không là gì so với các tính năng hiện đại mà Cloud Hosting mang lại. Nhưng chúng ta cũng cần hiểu rõ bản chất của cả 2 loại hình lưu trữ này để từ đó chọn được loại hình phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp nhất.

Mặc dù Shared Hosting đã là một phần của lịch sử lưu trữ web trong thời gian dài nhất, Cloud Hosting (Lưu trữ đám mây) lần đầu tiên xuất hiện trong bối cảnh lưu trữ web vào năm 1996. Và kể từ khi nó xuất hiện, nó đã “định nghĩa” lại các loại hình lưu trữ web khác và ngày một trên đà phát triển. Vì vậy, chúng ta sẽ nghiên cứu xem giữa chúng có điểm gì giống hay khác nhau, điểm gì mà loại hình mới đã kế thừa và phát triển hơn loại hình cũ.

 

Shared Hosting hay Cloud Hosting - Ưu nhược điểm và trường hợp sử dụng của từng loại hình

So sánh tính năng của Shared Hosting và Cloud Hosting

1. Thời gian hoạt động

Shared Hosting có thể đảm bảo 99,99% thời gian hoạt động, Tuy nhiên, trên thực tế thì rất khó khăn để thực hiện được điều này. Một trong những lý do chính của điều này là do bản chất chung của các dịch vụ. Nếu một trang web gặp phải lưu lượng truy cập cao chưa từng có có thể gây ra sự cố ngừng hoạt động với tất cả các trang web trên máy chủ đó.

Mặt khác, dịch vụ Cloud Hosting có thời gian hoạt động vô cùng hoàn hảo vì thực tế người dùng đang sử dụng tài nguyên ảo của một máy chủ chuyên dụng. Mặc dù các tài nguyên trên Cloud Hosting cũng được chia sẻ, nhưng khi có các sự cố trên một máy chủ, các trang web sẽ không bị sập mà ngay lập tức được chuyển sang một máy chủ đang hoạt động khác.

 

2. Tính năng hỗ trợ

Cloud Hosting chiếm ưu thế trong vấn đề này. Ngay cả những doanh nghiệp lớn hay nhưng doanh nghiệp nhỏ, các nhà cung cấp Cloud Hosting cũng đề cung cấp rất nhiều tính năng phụ trợ đi kèm. Họ có tất cả mọi thứ không giới hạn để cung cấp cho doanh nghiệp bạn, từ các công cụ lưu trữ đến băng thông, cơ sở dữ liệu và phân tích hành vi người dùng,...

Shared Hosting có xu hướng bị giới hạn nhiều hơn. Mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting luôn nói rằng các nguồn lực là không giới hạn, tuy nhiên, nếu họ thấy một doanh nghiệp đang sử dụng quá nhiều tài nguyên, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp khác đang cùng sử dụng tài nguyên máy chủ đó trong mạng lưới Shared Hosting, họ có thể chặn tạm thời việc sử dụng tài nguyên của bạn và đôi khi bạn cũng không biết nguyên do mình tạm thời không thể truy cập được nữa.

 

So sánh lợi ích của Shared Hosting và Cloud Hosting

1. Bảo mật

Shared Hosting

Trong lưu trữ chia sẻ, bảo mật dựa trên cơ sở dữ liệu và ứng dụng khiến chúng dễ bị tin tặc tấn công. Điều này là do một khi người ta có quyền truy cập vào một máy chủ lưu trữ được chia sẻ, việc truy cập các trang web khác trên đó sẽ dễ dàng hơn. Và một khi một trang web đã bị tấn công, hầu hết những kẻ xâm nhập đều xây dựng nên một cổng vào khác để vào lại lần sau.

Do các mối đe dọa bảo mật trên máy chủ được chia sẻ là phổ biến, hầu hết các máy chủ web khuyên người dùng nên giữ máy tính của họ an toàn bằng cách sử dụng các chương trình chống vi rút đáng tin cậy như Norton Internet Security hoặc Kaspersky Internet Security. Họ cũng khuyên doanh nghiệp bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh và giữ mật khẩu cPanel của bạn khỏi mọi tệp trên tài khoản của bạn. Ngoài ra, vô hiệu hóa các tùy chọn không cần thiết trên cài đặt PHP của bạn để tăng cường bảo mật.

Cloud Hosting

Quản lý bảo mật lưu trữ đám mây xử lý các vấn đề phát sinh bằng cách sử dụng kiểm soát bảo mật. Có bốn khả năng kiểm soát chính đằng sau kiến ​​trúc của bảo mật lưu trữ đám mây:

- Kiểm soát răn đe

- Kiểm soát phòng ngừa

- Kiểm soát điều tra

- Kiểm soát khắc phục

Khi so sánh với các vấn đề bảo mật truyền thống thường gặp phải như nghe lén mạng, xâm nhập bất hợp pháp, dịch vụ Cloud Hosting đã kiểm soát tính bảo mật dữ liệu, kiểm soát truy cập dữ liệu và tính toàn vẹn dữ liệu. Trên hết, dịch vụ lưu trữ cũng đã kết hợp các thuật toán được mã hóa để bảo vệ hơn nữa quyền riêng tư và dữ liệu.

Kết luận

Cloud Hosting chiến thắng trong hạng mục này vì lý do đơn giản là dịch vụ đám mây cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát tuyệt đối về bảo mật nhờ có máy chủ chuyên dụng. Trong trường hợp có vấn đề với phần cứng, trang web của bạn được di chuyển đến một máy chủ khác ổn định.

 

2. Hiệu suất

Shared Hosting

Ngay cả với các máy chủ chuyên dụng và máy chủ SSD được xây dựng tùy chỉnh, tài nguyên trên lưu trữ được chia sẻ là một yếu tố hạn chế cản trở tốc độ. Mặc dù có những công ty cung cấp dịch vụ Shared Hosting đã làm rất tốt trong khía cạnh này, nhưng hầu hết các máy chủ web phải “vật lộn” để có thể cung cấp đủ nguồn lực cho phân khúc khách hàng phổ biến này. Ngoài ra, bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề về thời gian ngừng hoạt động và mất điện liên tục.

Cloud Hosting

Với Cloud Hosting, bạn đang nắm giữ một nền tảng lưu trữ có tốc độ cực kỳ nhanh, có thể mở rộng tự động và có thể tùy chỉnh. Trong trường hợp lưu lượng truy cập cao, trang web không bị gặp sự cố. Trên thực tế, Cloud Hosting được khuyến nghị sử dụng cho các trang web có nhiều lưu lượng truy cập

Kết luận

Cloud Hosting chiến thắng trong hạng mục này vì máy chủ đám mây có nhiều tài nguyên hơn cho người dùng, cung cấp cho doanh nghiệp sử dụng khả năng thực hiện các chiến lược một cách tối ưu nhất

 

3. Tốc độ

Shared Hosting

Các máy chủ cung cấp lưu trữ chia sẻ hầu như luôn trong trạng thái công suất tối đa, không có dư thừa. Điều này có nghĩa là nếu một trang web có lưu lượng truy cập đột ngột, tất cả các trang web khác bị ảnh hưởng với tốc độ chậm dẫn đến thời gian tải rất lâu. Trong trường hợp tốc độ chậm, người dùng phải đợi đến khi vấn đề được giải quyết để tiếp tục truy cập website bình thường

Cloud Hosting

Một lần nữa, tất cả là do sự phân phối tài nguyên. Các máy chủ chạy đám mây lưu trữ, mặt khác, phân bổ các nguồn lực của mình để một trang web, chính là trang của bạn. Bất cứ khi nào một vấn đề phần cứng được phát hiện, trang web của bạn sẽ không bị mắc kẹt trong một máy chủ không có chức năng.

Kết luận

Cloud Hosting chiến thắng trong hạng mục này vì sự sẵn có của tài nguyên có nghĩa là bạn luôn có đủ khả năng để giữ cho trang web của bạn chạy ở tốc độ tuyệt vời.

 

4. Giá cả

Shared Hosting

Chia sẻ không gian máy chủ luôn giúp giá thành rẻ hơn cho tất cả các trang web được lưu trữ. Điều này là do trong khi các tài nguyên được chia sẻ, chi phí của dịch vụ cũng được trải đều trên tất cả. Với các Shared Hosting, việc thanh toán được thực hiện hàng tháng hoặc được giới hạn trong một năm đến ba năm. Trong thực tế, để tận hưởng mức giá thấp nhất, bạn có thể cần phải giới hạn trong một khoảng thời gian dài hơn.

Cloud Hosting

Hầu hết người dùng dịch vụ Cloud Hosting sẽ nói với bạn rằng họ không phải trả tiền cho các dịch vụ trên dịch vụ lưu trữ đám mây khi họ không sử dụng chúng và chi phí sẽ giảm theo cách công ty bạn xây dựng cơ sở hạ tầng của mình.

Nếu bạn có nhiều ứng dụng trong đám mây của mình và không theo dõi chúng, bạn sẽ nhận được một hóa đơn đắt tiền. Tuy nhiên, nếu bạn đã vạch ra rõ ràng các mục tiêu cho đám mây của mình mà bạn đang theo dõi, bạn sẽ có hóa đơn rẻ hơn.

Kết luận

Shared Hosting chiến thắng trong hạng mục này vì việc thanh toán được thực hiện hàng tháng hoặc hàng năm, bạn không gặp rủi ro lạm dụng tài nguyên và phải thanh toán nhiều hơn.

 

Như vậy, chúng ta có thể thấy được Shared Hosting có lợi thế hơn so với Cloud Hosting khi nói về giá cả và tiền thưởng sử dụng dịch vụ. Đây là một kế hoạch lưu trữ hoàn hảo cho những người có ngân sách quá hạn hẹp hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ vì họ có thể có quyền truy cập vào tất cả các tính năng cơ bản họ cần để bắt đầu và thực hiện một cách hợp lý.

Mặt khác, dịch vụ Cloud Hosting chiếm ưu thế về tất cả các mặt khác, từ bảo mật, thời gian hoạt động, tốc độ, hiệu suất. Tất cả các tính năng trong gói lưu trữ này vô cùng lý tưởng cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn hoặc nói chung là các trang web có xu hướng nhận được lưu lượng truy cập.

Như vậy, Cloud Hosting là giải pháp công nghệ hiện đại nhất hiện nay và ưu việt hơn nhiều so với tất cả các giải pháp máy chủ khác. Tuy nhiên, chúng ta cần lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ Cloud Hosting uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ được nhiều nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ đám mây Cloud Server của Viettel IDC, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link