Sở hữu tên miền giá rẻ .name.vn tại Viettel IDC chỉ với 82,000 VNĐ

06/10/2020

Hãy tạm quyên đi những tên miền “đắt đỏ” mà chúng ta thường thấy. Bài viết này, Viettel IDC sẽ gợi ý cho bạn một dạng tên miền giá rẻ chỉ với chi phí vỏn vẹn 82,000 VND. Với tên miền giá rẻ này nó sẽ là cứu tinh cho hệ thống các website vệ tinh của doanh nghiệp bạn.

Đăng ký tên miền giá rẻ .name.vn tại Viettel IDC chỉ với 82,000 VND

Đăng ký tên miền giá rẻ .name.vn tại Viettel IDC chỉ với 82,000 VND

Tên miền giá rẻ là gì? Bạn sẽ có cơ hội gì khi sở hữu những tên miền giá rẻ?

Về bản chất, tên miền giá rẻ là cách chúng ta gọi để định nghĩa một số dạng tên miền mới và chưa có quá nhiều người sử dụng mà thôi. Thông thường, với những tên miền phổ biến như .com hoặc .com.vn,... chúng ta sẽ thấy chi phí của nó tương đối lớn. Đơn giản vì nó quá phổ biến, dẫn đến việc tài nguyên bị hạn chế dần.

Với những tên miền giá rẻ, là những tên miền mới. Nó giống với một mảnh đất mới được tìm ra vậy. Nó chưa có quá nhiều cạnh tranh ở thời điểm hiện tại. Điều này có nghĩa là bạn có thể sở hữu những tên miền như ý muốn với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với những tên miền phổ biến hiện nay.

Tên miền giá rẻ, trong một số trường hợp như là cứu cánh cho những người đến sau nhưng vẫn muốn sở hữu một tên miền đã được sử dụng trước đó. Thực tế thì tên miền giá rẻ không khác gì so với những tên miền bình thường kia cả. Điều duy nhất tên miền giá rẻ chịu thua thiệt đó là sự phổ biến của nó mà thôi. Tuy nhiên, ở phần 3 của bài viết này, Viettel IDC sẽ gợi ý một số trường hợp mà theo chúng tôi việc sử dụng tên miền giá rẻ sẽ khá phù hợp nhé.

Tại Viettel IDC, trong số những tên miền mà chúng tôi cung cấp, xét về mặt chi phí thì tên miền dạng .name.vn được đánh giá là tên miền giá rẻ. Chỉ với 82,000 VND cho một năm sử dụng là bạn đã có thể sở hữu được tên miền giá rẻ dạng nay rồi. Bạn có thể đăng ký tên miền dạng .name.vn tại link này: https://viettelidc.com.vn/ten-mien-domain.

Tên miền giá rẻ có ảnh hưởng đến SEO website hay không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là tên miền giá rẻ không ảnh hương đến SEO website. Tên miền giá rẻ có giá trị như tên miền bình thường mà thôi. Điểm yếu duy nhất mà chúng tôi có đề cập ở bên trên đó là tên miền giá rẻ chưa quá phổ biến. Do đó nó sẽ gây khó khăn cho người dùng khi nhớ đến nó thời điểm đầu.

Bạn hoàn toàn có thể đưa website của mình lên top công cụ tìm kiếm với tên miền giá rẻ như bình thường. Việc bạn đăng ký những tên miền giá rẻ này càng sớm, tên miền có “độ tuổi” càng cao thì nó càng được các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá cao.

>> Có thể bạn quan tâm: Đăng ký tên miền giá rẻ .name.vn tại Viettel IDC.

Việc sở hữu tên miền giá rẻ không làm ảnh hưởng đến SEO website

Việc sở hữu tên miền giá rẻ không làm ảnh hưởng đến SEO website

Nếu không thì khi nào bạn nên sở hữu tên miền giá rẻ?

Như vậy ở phần trên chúng ta đã biết được là tên miền giá rẻ sẽ không gây ảnh hưởng đến việc SEO website. Nhưng nếu như nhược điểm của tên miền giá rẻ là độ phổ biến vậy thì trong những trường hợp nào chúng ta nên sử dụng tên miền giá rẻ. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về vấn đề này để bạn có thể tham khảo.

+ Tên miền giá rẻ dạng .name.vn có thể sử dụng cho hệ thống website vệ tinh: Trong lĩnh vực SEO hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm hệ thống website vệ tinh. Đây là các website được xây dựng nhằm mục đích dẫn truy cập về website chính. Giả sử chúng tôi có website chính là https://viettelidc.com.vn/. Lúc này chúng tôi sẽ xây dựng một website vệ tinh dạng https://viettelidc.name.vn/

+ Tên miền giá rẻ dạng .name.vn có thể sử dụng để làm website chính: Giả sử, trong một số trường hợp bạn muốn đăng ký một tên miền với dạng .com.vn. Nhưng vô tình, tên miền đó đã được đăng ký bởi người khác trước đó rồi. Nếu như bạn quan tâm đến việc giữ lại tên miền đó thì đăng ký nó với đuôi .name.vn là một sự lựa chọn dành cho bạn.

Chỉ với 82,000 VND, bạn có thể sở hữu một tên miền giá rẻ dạng .name.vn

Hiện tại, Viettel IDC đang có chương trình hỗ trợ cho người dùng. Chỉ với 82,000 VND cho năm đăng ký đầu tiên và 52,000 VND cho chi phí gia hạn tiếp theo là bạn đã có thể sở hữu một tên miền giá rẻ dạng .name.vn rồi. 

Nếu như so sánh với chi phí để sở hữu một tên miền dạng .com tại Viettel IDC thì chi phí cho tên miền giá rẻ này chỉ bằng 1/10 mà thôi. Và quan trọng là tỷ lệ bạn vẫn có thể sở hữu được tên miền như ý muốn của mình còn rất cao.

Khi đăng ký tên miền giá rẻ, tất cả mọi hỗ trợ cũng như quyền lợi mà bạn nhận được đều tương tự như các dạng tên miền phổ biến khác. Tên miền giá rẻ khác hoàn toàn với những tên miền miễn phí. Bạn sẽ là chủ sở hữu của tên miền đó. Và đương nhiên, bạn sẽ có thể chuyển nhượng nó cho người khác khi cần. Điều này sẽ không thể thực hiện được ở những tên miền miễn phí.

>> Xem thêm: Tìm kiếm tên miền của bạn với đuôi .name.vn tại Viettel IDC.

Kết luận

Có thể bạn đang cân nhắc về việc sử dụng tên miền miễn phí thay cho các tên miền giá rẻ. Tuy nhiên, tên miền miễn phí cũng có những nhược điểm riêng của nó. Bạn nên đọc bài viết này của chúng tôi trước khi quyết định có nên sử dụng tên miền miễn phí thay thế tên miền giá rẻ hay không.

Nếu như đứng ở góc độ kinh doanh thì một tên miền giá rẻ tính hiệu quả sẽ cao hơn. Vì đơn giản bạn được quyền sở hữu nó, tự do chuyển đổi và bảo mật tên miền nếu muốn. Đương nhiên, bù lại bạn sẽ phải chi trả một khoản chi phí “tượng trưng” cho việc sở hữu đó.

Hiện tại, Viettel IDC là nhà cung cấp duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ người dùng đăng ký tên miền giá rẻ dạng .name.vn. Nếu bạn quan tâm đến tên miền này, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Tên miền giá rẻ dạng .name.vn, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link