SQL Server 2012 có thực sự tốt như bạn mong đợi?

16/08/2021

Nền tảng quản lý cơ sở dữ liệu SQL Server 2012 do Microsoft phát hành là bước đánh dấu lớn trong quá trình phát triển của sản phẩm này. Phiên bản năm 2012 của Microsoft SQL Server này bao gồm nhiều cải tiến hiện đại, mang lại nhiều tính năng thông minh và giảm bớt các nhược điểm của SQL Server. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phiên bản 2012 này qua bài viết dưới đây nhé!

 

SQL Server 2012 có tốt như mong đợi?

SQL Server 2012 có tốt như mong đợi?

Tìm hiểu về Microsoft SQL Server

Microsoft SQL Server là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu dạng quan hệ (Tên tiếng Anh là Relational Databases Management System - RDBMS), thường được dùng để trao đổi thông tin dữ liệu giữa máy Client và máy có cài đặt SQL Server. 

 

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản, SQL Server là một phần mềm được xây dựng dựa trên ngôn ngữ phi thủ tục SQL. Máy chủ SQL sẽ được liên kết với các Transact-SQL hặc T-SQL.

 

>> Đọc thêm: AZ Host - Thêm một lựa chọn mới cho các dịch vụ web hosting từ nước ngoài

SQL Server 2012 là gì?

SQL Server 2012 là một phiên bản hoạt động độc quyền trên môi trường Windows, và đến năm 2016, Microsoft đã nâng cấp và triển khai thêm hệ quản trị cơ sở dữ liệu này trên Linux.

 

Có thể nói, SQL Server 2012 là một bước tiến hóa cực kỳ lớn của gã khổng lồ công nghệ Microsoft này. Người dùng có thể dễ dàng nhận thấy những cải tiến đáng kể trong phiên bản Microsoft SQL Server 2012 này. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm của phiên bản này nhé!

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

Về hiệu năng và Private Cloud

SQL Server 2012 là phiên bản có nhiều cải tiến đáng kể về hiệu năng, Microsoft đã bổ sung rất nhiều các chỉ mục mới, nhằm giúp tăng hiệu năng một cách đáng kể cho người dùng. Nhiều người dùng đã ghi nhận rằng hiệu năng của SQL Server 2012 đã có cải thiện đáng kể so với các phiên bản trước đó.

AlwaysOn Availability Group

Đây được xem là một trong những giải pháp cực kỳ hữu ích, thay thế cho 2 giải pháp Database Mirroring và Log Shipping ở các phiên bản Microsoft SQL Server trước đây..

 

AlwaysOn Availability cho phép bạn có thể triển khai cả 2 giải pháp High Availability và Disaster Recovery để phục vụ nhu cầu của bạn.

Tính bảo mật cao hơn SQL Server 2008

SQL Server 2012 có tính bảo mật cao hơn

SQL Server 2012 có tính bảo mật cao hơn

Về Default Schema

Trong phiên bản SQL Server 2008, các admin có thể tạo 1 Login và sử dụng chung trong 1 Windows Group. Lúc này, mỗi Domain User trong Group đều có thể login vào đó mà không cần phải tạo riêng từng login cho từng người dùng. Mặc dù việc này có thể giúp các admin tiết kiệm được thời gian một cách hiệu quả, nhưng tính bảo mật của nó sẽ không cao.

 

Để khắc phục vấn đề này tại phiên bản SQL Server 2008, phiên bản 2012 đã cung cấp cho người dùng tính năng gán Default Schema cho 1 Group nhất định. Lúc này, tất cả các người dùng đều có thể sử dụng chung 1 Schema duy nhất, khác hẳn so với phiên bản SQL Server 2008.

Về User-Defined Server Roles

Đây là một trong những cải thiện được nhiều người quản trị đánh giá cao nhất. USer-Defined Server Roles cho phép người dùng có thể tạo mới cũng như tùy biến, chỉnh sửa các Server Roles.

 

Như vậy, thay vì sử dụng các Roles được cung cấp mặc định trong Server, bây giờ, người dùng có thể tùy chỉnh và thêm các User-Defined Server Roles để phù hợp với mình hơn. Ví dụ cụ thể, khi người dùng cần gán một số quyền cấp cao như thay đổi các login, thay đổi một số cài đặt,... cho một user nào đó, bạn có thể tạo một 1 role mới với các quyền nhất định.

Về Crypto Enhancement

SQL Server 2012 cho phép người dùng có thể mã hóa dữ liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết, với nhiều thuật toán mã hóa mới đã được cập nhật như AES256, SHA2,...

Cải tiến về Contained Database

Phiên bản SQL Server 2012 đã cho phép người dùng lưu các thông tin chứng thực trong tầng Database thông thường, thay vì lưu trữ chúng trong các mục Master Database như ở phiên bản SQL Server 2008.

Tính năng Audit (giám sát)

Microsoft đã cập nhật và cải tiến thêm về tính năng giám sát tại phiên bản SQL Server 2012 này. Một số ví dụ minh họa cụ thể như: User-Defined Audit cho phép người dùng có thể ghi lại các log với các thông tin mong muốn, Filtering Audit cho phép người dùng có thể chắt lọc những thông tin mình cần,...

 

Điều đặc biệt cần kể đến là, các tính năng giám sát tại SQL Server 2012 sẽ được hỗ trợ trên tất cả các phiên bản SQL Server 2012 khác nhau.

Tổng kết

Qua đây, chúng ta có thể thấy, SQL Server 2012 là một phiên bản tốt, đáng để bạn sử dụng và trải nghiệm để quản trị cơ sở dữ liệu ngay tại thời điểm phát hành. Mặc dù tới hiện nay, đã có nhiều phiên bản SQL Server hiện đại, cao cấp hơn được cho ra mắt, tuy nhiên, chúng vẫn thừa hưởng nhiều ưu điểm từ phiên bản SQL Server 2012 tiền nhiệm này.

 

Ngoài ra, Viettel IDC có cung cấp StartDB - một loại hình dịch vụ giúp các doanh nghiệp có thể quản trị các cơ sở dữ liệu một cách an toàn, tiện lợi. Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp trong nước uy tín về dịch vụ này, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel StartDB, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link