Sử dụng dịch vụ VPS free cần lưu ý điều gì?

15/08/2021

Dịch vụ VPS free sẽ là giải pháp “cứu cánh” cho nhiều người khi cần dùng đến VPS nhưng chưa có nhiều ngân sách cho dịch vụ này. Tuy nhiên, VPS free chưa hẳn là lựa chọn hoàn hảo về chất lượng khi sử dụng. Và để có thể trải nghiệm các gói VPS free với chất lượng ổn, bạn cần phải biết và quan tâm đến một số lưu ý bên dưới để đưa ra các lựa chọn phù hợp. 


Cần lưu ý gì khi sử dụng VPS Free?

Cần lưu ý gì khi sử dụng VPS Free?

Khái niệm VPS Free 

Về bản chất, VPS Free là dịch vụ VPS miễn phí hoàn toàn, thường được cung cấp dưới dạng dùng thử, để người dùng trải nghiệm dịch vụ VPS tại một đơn vị cung cấp bất kỳ trước khi quyết định thuê VPS. Đây là một trong những giải pháp lý tưởng cho những khách hàng đang băn khoăn khi sử dụng dịch vụ này.

 

Về thời gian sử dụng VPS Free, đây là thời lượng được nhà cung cấp dịch vụ quy định. Khoảng thời gian này có thể là 1 tháng hay nửa năm, hoặc 1 năm tùy nhà cung cấp. Trong khoảng thời gian này, khách hàng có thể xem xét VPS Free này có thỏa mãn được nhu cầu sử dụng của mình không, từ đó đưa ra quyết định nên thuê VPS hay không nên thuê để phục vụ doanh nghiệp của mình.

Những điều cần lưu ý khi dùng VPS Free

Thông số về RAM

Đây là thông số đại diện cho khả năng đọc, xử lý và truy xuất thông tin, dữ liệu,... của máy chủ ảo VPS Free. Bạn có thể hiểu, các máy chủ VPS Free có càng nhiều RAM thì khả năng xử lý dữ liệu ngày càng tốt, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

 

Lưu ý về RAM khi dùng VPS Free

Lưu ý về RAM khi dùng VPS Free

 

Hiện nay, đa số các gói VPS Free sẽ có mức RAM từ 512MB đến 8GB, 16GB tùy theo nhà cung cấp. Và hiển nhiên, các gói Cloud VPS sẽ có thông số RAM cao hơn các gói dịch vụ VPS thông thường. 

 

Có thể bạn chưa biết, từ năm 2019, Viettel IDC đã nâng cấp các gói VPS thường lên thành gói Cloud VPS, nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể liên hệ với Viettel IDC thông qua thông tin liên hệ ở cuối bài viết.

 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Thông số về CPU Core

CPU Core (Lõi xử lý của CPU) có số Core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu của CPU càng tốt. Vì lúc này, các thông tin dữ liệu sẽ được phân chia thành nhiều gói nhỏ khác nhau, các Core sẽ xử lý song song cùng 1 lúc, máy chủ VPS Free càng nhiều Core, sẽ có càng nhiều thông tin được xử lý cùng lúc, làm tăng tốc độ xử lý chung của hệ thống.

Thông số về băng thông

Băng thông đại diện cho số lượng thông tin tối đa có thể truyền tải được trong một đơn vị thời gian nhất định. Khi sử dụng và xem xét các dịch vụ VPS Free, bạn cần phải lưu ý đến thông số này và chọn mức độ cao nhất có thể, để đảm bảo cho chất lượng dịch vụ sau này.

Trung tâm dữ liệu - nơi đặt máy chủ của VPS Free

Đây là một yếu tố không kém phần quan trọng khi xem xét và lựa chọn có nên thuê dịch vụ VPS không, sau khi trải nghiệm VPS Free.

 

Các lưu ý khi dùng VPS Free: Trung tâm dữ liệu

Các lưu ý khi dùng VPS Free: Trung tâm dữ liệu

 

Với những nhà cung cấp lớn, uy tín với hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng cao, dịch vụ VPS bạn nhận được cũng sẽ có tốc độ và trải nghiệm cao hơn rất nhiều. Các trung tâm dữ liệu có hệ thống nguồn điện tốt, có nhiều phần cứng dự phòng,... sẽ giúp bảo đảm máy chủ ảo VPS của bạn đảm bảo duy trì hoạt động liên tục.

 

>> Xem thêm: VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Yếu tố cuối cùng bạn cần xem xét đó là về dịch vụ hỗ trợ khách hàng của các đơn vị cho thuê dịch vụ VPS. Trong suốt quá trình trải nghiệm VPS Free, bạn nên lưu ý về thái độ, thời gian phản hồi và giải quyết sự cố cho bạn của nhà cung cấp ra sao, bạn có hài lòng không rồi hãy đưa ra quyết định có nên thuê dịch vụ VPS tại nhà cung cấp này không nhé!

Tổng kết

Trên đây là những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi sử dụng VPS Free, từ đó đưa ra lựa chọn có nên tiếp tục thuê dịch vụ VPS tại đơn vị cung cấp đó tiếp hay không. Ngoài ra, nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn dịch vụ VPS tại đơn vị nào uy tín, bạn có thể tham khảo và lựa chọn Viettel IDC.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link