​Tên miền miễn phí có ưu và nhược điểm gì?

01/10/2020

Có thể nói thành phần đóng vai trò chủ đạo cho một Website chính là tên miền. Khi nhắc đến tên miền, ta thường nghe đến hai loại: tên miền miễn phí và tên miền trả phí. Tên miền miễn phí (Free Domain) nghe có vẻ hấp dẫn và thu hút người sử dụng, nhưng nó cũng có nhiều hạn chế đáng lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của tên miền miễn phí trong bài viết dưới đây!


 Bạn đã thực sự hiểu về tên miền miễn phí?

Bạn đã thực sự hiểu về tên miền miễn phí?

 

Tên miền (Domain) là địa chỉ bạn cần nhập vào thanh URL để có thể truy cập vào Website mong muốn. Một cách ví von dễ hiểu nhất là tên miền như một địa chỉ nhà cho một trang Web nào đó và bạn cần sử dụng địa chỉ chính xác để có thể tìm đến đúng ngôi nhà mình đang tìm.

 

Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Vậy tên miền miễn phí là gì? 

 

Ngay ở cái tên ta đã có thể hiểu rằng tên miền miễn phí (Free Domain) là một dạng tên miền mà người dùng sẽ không phải mất chi phí để sở hữu.

Ưu điểm của tên miền miễn phí

 

Thật đáng tiếc khi tên miền miễn phí chỉ có hai lợi ích duy nhất, đó là về mặt tài chính và việc đăng ký.

 

Khách hàng sẽ không phải trả bất cứ khoản tiền nào trong quá trình sử dụng. Đồng thời, việc đăng ký rất dễ thực hiện.

 

Nhưng bạn cũng cần lưu ý, có những tên miền miễn phí chỉ gói gọn trong khoảng thời gian nhất định. Sau thời gian đó, bạn cần phải trả tiền để tiếp tục sử dụng.

Tên miền miễn phí phù hợp đối tượng nào?

 

Tên miền miễn phí sẽ trở nên hữu dụng với các đối tượng trong những tình huống sau:

 

- Người dùng không có đủ vốn để đầu tư một tên miền trả phí.

- Những blogger, nhà văn muốn tạo một trang Web cá nhân không muốn nhiều người biết tới.

- Test Website, kiểm nghiệm trang Web.

- Thử lập trình Web.

- Các sự kiện, dự án ngắn hạn.

 

Free Domain có ưu và nhược điểm gì?

Free Domain có ưu và nhược điểm gì?

Nhược điểm của tên miền miễn phí

Trái với số ưu điểm ít ỏi, tên miền miễn phí lại có quá nhiều mặt hạn chế mà người dùng cần phải nắm rõ trước khi quyết định dùng.

Dịch vụ hạn chế

 

Khác với tên miền trả phí, Free Domain chỉ có một số tính năng nhất định, và để sở hữu gói Web cao cấp hơn, bạn buộc phải trả tiền để sử dụng.

Hoạt động chậm

 

Tốc độ hoạt động của những Website sử dụng tên miền miễn phí thường rất ì ạch. Bên cạnh đó, sẽ không có bất cứ nhà cung cấp nào đứng ra chịu trách nhiệm hay  khắc phục cho bạn cả.

Bảo mật kém

 

Việc sử dụng tên miền miễn phí không thể đảm bảo Website của bạn được bảo mật cao. Ngược lại Website còn thường dễ dàng bị tấn công bởi những hacker. Một khi đã bị hack thì rất khó có thể phục hồi và lấy lại thông tin bởi những các công ty này cung cấp quyền truy cập rất hạn chế vào các file dữ liệu của bạn.

Không phù hợp để SEO

 

Những tên miền miễn phí thường có đuôi mở rộng dài (cu.cc, co.nf, uni.me,...) đây là những domain không phổ biến, rất khó nhớ. Khách hàng có thể sẽ cho rằng Website của bạn thiếu đi sự chuyên nghiệp và độ tin cậy.

 

Ngoài ra, các tên miền miễn phí thường không được đề cập trong các công cụ tìm kiếm, thế nên, nếu bạn muốn SEO tốt cho Website của mình, thì hãy quên tên miền miễn phí đi và chuyển sang dùng tên miền trả phí.

 

Xem thêm: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

Đăng ký tên miền ở đâu uy tín?

 

Khi đăng ký tên miền hãy đặc biệt chú ý đến những nhà cung cấp có uy tín để có thể đảm bảo dịch vụ bạn sử dụng là tốt nhất, cũng như đảm bảo tính tức thời trong việc khắc phục sự cố.

 

Viettel IDC với nhiều năm kinh nghiệm sẽ là một địa chỉ cung cấp tên miền chất lượng với giá cả phải chăng mà bạn nên tham khảo. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ khách hàng 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tên miền, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link