Thuê Cloud Server có thể giúp doanh nghiệp nhỏ giải quyết bài toán kinh doanh như thế nào?

15/03/2021

Ước tính có khoảng 85% doanh nghiệp trên toàn thế giới đang sử dụng dịch vụ thuê Cloud Server. Sự dịch chuyển dường như là vấn đề tất yếu xảy ra trong thời kỳ hiện tại.
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn vẫn còn băn khoăn về việc có nên thuê Cloud Server cho hoạt động kinh doanh của mình hay không thì đây là câu trả lời dành cho bạn.

Thuê Cloud Server mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp nhỏ?

Thuê Cloud Server mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp nhỏ?

Thuê Cloud Server sẽ tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp của bạn

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của hầu hết các chủ doanh nghiệp là ngân sách, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ hay các công ty khởi nghiệp. Do đó, lo ngại về một khoản chi mới là điều phổ biến. Chi tiêu quá mức ở giai đoạn đầu phát triển có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề không cần thiết khiến bạn cạn kiệt nguồn vốn cho kinh doanh.

Bạn nghĩ rằng việc thuê Cloud Server là tốn kém? Trên thực tế mọi thứ lại hoàn toàn ngược lại. Việc nắm bắt được sức mạnh của đám mây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền theo thời gian. Thuê Cloud Server có thể giúp bạn giảm thời gian và tiền bạc phải đầu tư để duy trì máy chủ vật lý truyền thống. Ngoài ra, các nhà cung cấp đám mây như Viettel IDC thường sử dụng mô hình trả tiền bao nhiêu dùng bấy nhiêu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ phải trả cho phần tài nguyên mà bạn thực sự cần mỗi khi thuê Cloud Server để sử dụng mà thôi.

Nếu bất kỳ lúc nào bạn thấy mình cần thêm dung lượng lưu trữ hoặc băng thông, bạn có thể dễ dàng tăng các phần này một cách đơn giản và dễ dàng. Hay nói cách khác, thuê Cloud Server đồng nghĩa với việc bạn luôn luôn có một nhà cung cấp sẵn sàng chuẩn bị cho bạn những tài nguyên cần thiết khi bạn có nhu cầu.

>> Xem thêm: Cloud Server miễn phí của Viettel IDC: Chớ dại bỏ qua.

Yếu tố bảo mật khi thuê Cloud Server

Các cuộc tấn công mạng là điều mà hầu hết các chủ doanh nghiệp đều quen thuộc. Phần lớn tội phạm mạng thường nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ. Chắc hẳn bạn cũng không mong mình trở thành nạn nhân của vấn nạn tin tắc này đúng không? Trên thực tế, sở hữu máy chủ vật lý không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất để giữ cho dữ liệu an toàn và bảo mật. Nhưng nếu bạn thuê Cloud Server thì mọi chuyện sẽ khác.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server đều thực hiện nhiệm vụ giám sát máy chủ của họ suốt ngày đêm. Điều này có nghĩa là nếu bất kỳ vấn đề bảo mật nào được phát hiện trong các máy chủ đám mây của bạn, chúng sẽ được giải quyết ngay lập tức.

Trước khi chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server, hãy nhớ tìm hiểu thêm về các biện pháp bảo vệ an toàn mà họ áp dụng. Nếu bạn không chắc đâu là sản phẩm tốt nhất, hãy thử tham khảo dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC. Chúng tôi luôn sát cánh bên bạn để mang đến những dịch vụ chất lượng với giá thành phải chăng nhất.

Thuê Cloud Server cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu nội bộ. Nếu máy chủ của bạn được đặt trực tiếp tại công ty thì không có gì ngăn cản một nhân viên bất mãn làm hỏng hoặc lấy cắp dữ liệu. Nhưng nếu bạn thuê Cloud Server, nó cho phép bạn hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu, điều này sẽ giúp loại bỏ tất cả các mối đe dọa đánh cắp dữ liệu nội bộ.

Viettel IDC cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server sử dụng VMWare

Viettel IDC cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server sử dụng VMWare

Giữ cho doanh nghiệp của bạn linh hoạt

Duy trì tính cạnh tranh trong thế giới kinh doanh hiện đại khó hơn rất nhiều. Thị trường ngày nay tràn ngập các đối thủ mới mở cửa hầu như mỗi ngày. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần sử dụng công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Linh hoạt trong các giải pháp công nghệ mà doanh nghiệp của bạn sử dụng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn lựa chọn thuê Cloud Server.

Trước đây, một doanh nghiệp sẽ phải chi hàng tấn tiền để tăng quy mô và sức mạnh cho mạng lưới của họ. Chi phí xây dựng, bảo trì và vận hành các thiết bị này không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian vàng ngọc của mình vào những việc ngoài luồng như vậy thì việc đầu tư thuê Cloud Server được xem như là điều bắt buộc. Các máy chủ này cho phép bạn tăng quy mô và phạm vi mạng của mình trong vài phút. Bạn sẽ không phải lo lắng về cơ sở hạ tầng CNTT bổ sung khi thuê Cloud Server nói riêng.

Cuộc cách mạng từ xa

Nhiều doanh nghiệp nhận thấy rằng việc cho phép nhân viên làm việc tại nhà giúp tăng năng suất và mức độ tinh thần tổng thể. Nếu bạn đang dự tính chuyển sang nhân viên từ xa, thì việc thuê Cloud Server là điều bắt buộc.

Bằng cách đầu tư vào việc thuê thuê Cloud Server, bạn có thể làm cho thông tin trên mạng của mình có thể truy cập được cho tất cả nhân viên bất kể họ ở đâu. Một trong những mối quan tâm lớn nhất mà bạn nên có khi thiết lập một máy chủ đám mây cho những người làm việc từ xa là mang theo chính sách thiết bị của riêng bạn. Thay vì cho phép nhân viên truy cập thông tin nhạy cảm từ các thiết bị không an toàn của họ, bạn cần cung cấp cho họ điện thoại thông minh và máy tính bảng. Mặc dù điều này có thể hơi tốn kém, nhưng nó chắc chắn đáng để đầu tư.

>> Xem thêm: Nhận ngay Cloud Server với giá tương đương mua VPS tại Viettel IDC.

Hãy để các chuyên gia giúp bạn làm quen với dịch vụ Cloud Server này

Khi đến lúc quyết định thuê Cloud Server cho doanh nghiệp nhỏ, làm việc với các chuyên gia CNTT là điều bắt buộc. Những chuyên gia này có thể giúp bạn lựa chọn và triển khai các giải pháp công nghệ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng.

Bạn đang tìm kiếm một công ty nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server có uy tín và kinh nghiệm để giúp bạn? Nếu vậy, hãy liên hệ với Viettel IDC ngay bây giờ để tìm hiểu thêm về các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp theo thông tin bên dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link