Thuê VPS - 5 thứ bạn có thể bắt đầu với

17/02/2021

Hãy tưởng tượng nếu như bạn thuê VPS từ một nhà cung cấp bên ngoài như Viettel IDC, bạn có thể làm gì với nó? Bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn điểm danh 5 loại hình công việc mà bạn có thể bắt đầu khi thuê VPS từ bất cứ nhà cung cấp nào nhé. 

Thuê VPS, bạn có thể làm gì với nó?

Thuê VPS, bạn có thể làm gì với nó?

Thuê VPS xong, bạn có thể làm gì với nó?

Khi bạn đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được VPS là gì rồi đúng không nào? Bạn có thể tự tạo ra được VPS hoặc thuê VPS từ một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, phần lớn người dùng hiện nay lựa chọn việc thuê VPS vì tính tiện lợi mà nó mang lại. Trong bài viết này, hãy nói về tất cả những điều đơn giản bạn có thể làm khi thuê VPS nhé. Hãy thử xem, nhu cầu hiện tại của bạn có nằm ở một trong các điều dưới đây không? Nếu có thì việc bạn cân nhắc thuê VPS thay vì các dịch vụ Shared Hosting là hoàn toàn hợp lý rồi.

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê VPS là gì? Có những loại hình dịch vụ cho thuê VPS nào?

Lưu trữ trang Web có lưu lượng truy cập cao của bạn

Công dụng rõ ràng nhất khi bạn thuê VPS là lưu trữ trang Web của bạn. Nếu bạn đang xây dựng một trang web đơn giản với chức năng hạn chế có lưu lượng truy cập vừa phải, thì chỉ cần mua gói Shared Hosting sẻ là đủ. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều quyền riêng tư hơn, bảo mật nâng cao và băng thông không bị đo lường thì sao? Câu trả lời là chọn thuê VPS.

Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng để giúp bạn quyết định xem bạn có cần thuê VPS hay không?

+ Bạn cần thêm bảo mật.

+ Bạn có một cửa hàng trực tuyến đang phát triển.

+ Bạn mong đợi lưu lượng truy cập trang Web của mình sẽ tăng.

+ Bạn dự định chạy các dạng phần mềm tùy chỉnh.

+ Bạn muốn lưu trữ các miền khác.

+ Tùy chọn Dedicated Server quá lớn so với nhu cầu của bạn, nhưng bạn vẫn cần bảo mật nâng cao.

+ Bạn muốn thử các tính năng của một Dedicated Server trước khi cam kết.

Thuê VPS là một tùy chọn lưu trữ tuyệt vời cho các trang Web nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Ngoài ra, việc thuê VPS giúp Website tải nhanh hơn, nhưng chưa đến mức phải sử dụng đến dịch vụ lưu trữ chuyên dụng Dedicated Server.

Tạo trang Web cho người khác và lưu trữ chúng

Một trong những điều thú vị nhất khi thuê VPS là bạn có thể lưu trữ một số tên miền khác mà vẫn đảm bảo bạn có đủ RAM để mỗi miền có tốc độ tải nhanh chóng. Nếu bạn đang kinh doanh xây dựng trang web cho khách hàng của mình, thuê VPS sẽ cho phép bạn lưu trữ, bảo mật, CPU và RAM để lưu trữ một số trang Web khác.

Thuê VPS dạng này thường phù hợp với các nhà cung cấp nhỏ. Họ thuê VPS dạng bán buôn từ những nhà cung cấp lớn và uy tín như Viettel IDC. Sau đó, họ sẽ sử dụng nó như một dịch vụ cộng thêm với dịch vụ chính của họ như đăng ký tên miền hoặc thiết kế Website,..

Bảng giá Cloud VPS tại Viettel IDC

Bảng giá Cloud VPS tại Viettel IDC

Tạo máy chủ chơi game

Thuê VPS là một cách tuyệt vời để lưu trữ một máy chủ riêng để chơi các trò chơi hàng đầu như Runescape, Minecraft và World of Warcraft. Khi bạn thuê VPS, trong trường hợp này bạn sẽ có những lợi ích sau:

+ Khả năng tùy chỉnh.

+ Lưu trữ kết nối của những người chơi khác, thay vì dựa vào nhà phát hành trò chơi.

+ Ít giới hạn về hiệu suất và độ ổn định.

+ Ít lag và kết nối bị rớt.

+ Riêng tư.

+ Tiết kiệm chi phí hơn máy chủ gia đình.

+ Tiếp cận được với hệ thống phần cứng chất lượng cao nhưng không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí ban đầu.

Nếu bạn là một người mê game, thuê VPS là một cách tuyệt vời để giúp bạn hiện thực hóa ước mơ đó. Bù lại, bạn cần phải cho một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho máy chủ bạn sử dụng là được.

Phát triển và test code

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực phát triển ứng dụng, thì thuê VPS là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thuê VPS sẽ mang lại cho bạn một không gian làm việc ảo, nơi bạn có thể cho phép các thành viên trong nhóm truy cập vào một vị trí ảo, bất kể các thành viên trong nhóm của bạn đang ở đâu. Điều này làm cho công việc làm từ xa trở nên khả thi.

Ngoài ra, thuê VPS cho phép các nhà phát triển kiểm tra, thử nghiệm các ứng dụng trong môi trường trực tiếp mà không cần máy chủ quan trọng của riêng bạn. Nhờ việc thuê VPS cho phép nhóm của bạn tìm ra lỗi và kiểm tra ứng dụng trước khi phát hành. Việc kiểm tra này sẽ thường xuyên diễn ra nếu bạn làm trong lĩnh vực này đấy nhé.

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

Mã hóa kết nối không dây của bạn bằng cách lưu trữ một VPN

Một số người dùng cũng sẽ thuê VPS để lưu trữ mạng riêng ảo (VPN). VPN là công cụ giúp bạn tạo kết nối riêng tư, an toàn trên mạng công cộng. Khi bạn kết nối với mạng không dây công cộng mà không có VPN, tin tặc trên cùng một mạng có thể chặn kết nối của bạn và đột nhập trái phép vào máy tính của bạn.

Chưa kể, khi bạn thuê VPS để lưu trữ VPN, bạn có thể kết nối với VPN của mình, bất kể bạn đang ở đâu. Điều này cho phép bạn bỏ qua các hạn chế khu vực. Vượt qua các hạn chế khu vực có nghĩa là bạn có thể thực hiện những truy cập bị chặn kể cả bạn đang làm việc tại Việt Nam.

Lời kết

Nếu như nhu cầu hiện tại của bạn nằm trong các vấn đề nếu trên thì bạn nên cân nhắc thuê VPS thay cho các dịch vụ Shared Hosting thông thường. Nó sẽ mang lại cho bạn những hiệu năng vượt trội với mức phí không quá đắt đỏ như máy chủ chuyên dụng.

Chúng tôi hi vọng bạn sẽ nhận được nhiều giá trị từ bài viết này. Và đừng quên nếu nếu như bạn có thể tìm kiếm các loại dịch vụ lưu trữ phù hợp với mình tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ lưu trữ như Cloud Server hoặc Shared Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link