Tìm hiểu về chương trình Amazon Free VPS từ gã khổng lồ thương mại điện tử

24/10/2020

Amazon Free VPS là một chương trình hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu từ gã khổng lồ thương mại điện tử. Đến với Amazon Free VPS, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ lưu trữ được cung cấp từ hệ thống các trung tâm dữ liệu đặt rải rác trên toàn thế giới của Amazon. Hãy cùng chúng tôi dành chút thời gian để tìm hiểu thêm về dịch vụ này nhé. Nó sẽ là tiền đề để giúp bạn có thể cần tới trong tương lai.

Những điều bạn cần biết về chương trình Amazon Free VPS

Những điều bạn cần biết về chương trình Amazon Free VPS

Amazon Free VPS mang lại cho bạn những gì?

Tương tự như rất nhiều chương trình VPS free khác mà Viettel IDC đã từng giới thiệu đến độc giả, Amazon Free VPS cũng xây dựng cho mình một chính sách riêng. Với chính sách này, chắc hẳn họ cũng đã tính toán để người dùng có đủ thời gian và tài nguyên cho những trải nghiệm ban đầu của mình. Hãy cùng Viettel IDC khá phá bên trong chương trình Amazon Free VPS có gì nhé.

Giới hạn 750 giờ dùng thử

Tính theo giờ sử dụng dịch vụ vốn từ lâu đã là một đặc sản từ Amazon rồi. Với chương trình Amazon Free VPS, người dùng sẽ nhận được 750 giờ dùng thử miễn phí dịch vụ. Nếu tính toán kỹ thì con số này tương đương với 1 tháng sử dụng.

Để nhận được 750 giờ dùng thử chương trình Amazon Free VPS này, người dùng sẽ cần phải có hai yếu tố. Thứ nhất là một tài khoản tại Amazon. Cái này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể dễ dàng tạo được chỉ với một địa chỉ email. Thứ hai là một thẻ Visa thanh toán. Lưu ý là trong thẻ Visa của bạn phải có tối thiểu 1 USD. Mục đích chỉ để Amazon kiếm tra tài khoản của bạn không phải là tài khoản ảo. Và số tiền này sẽ được trả lại ngay sau đó.

750 giờ sử dụng cho chương trình Amazon Free VPS

750 giờ sử dụng cho chương trình Amazon Free VPS

Phí 8 USD/tháng sau dùng thử

Sau khi kết thúc 750 giờ dùng thử của chương trình Amazon Free VPS, bạn sẽ được chào mời đăng ký chuyển sang các gói trả phí của Amazon. Đến đây thì bạn sẽ có hai lựa chọn.

Một là đăng ký sử dụng dịch vụ với hệ điều hành Linux/Unix. Mức chi phí thấp nhất cho lựa chọn này là 3.5 USD/tháng với cấu hình 1 CPU - 512 GB Ram - 20 GB SSD. Và hai là đăng ký sử dụng dịch vụ với hệ điều hành Windows. Mức phi thấp nhất cho lựa chọn này lên đến 8 USD/tháng với cấu hình tương tự.

Amazon tính phí 8 USD/tháng cho gói dịch vụ VPS với Hệ điều hành Widnows

Amazon tính phí 8 USD/tháng cho gói dịch vụ VPS với Hệ điều hành Widnows

Data Center đặt tại nước ngoài

Với chương trình Amazon Free VPS, máy chủ của bạn sẽ được đặt tại các DC trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nó thông thường sẽ là Singapore hoặc Tokyo.

Các trung tâm dữ liệu chạy trên cơ sở hạ tầng độc lập, riêng biệt về mặt vật lý và được thiết kế để có độ tin cậy cao. Ngoài ra, mỗi DC này hoàn toàn tách biệt về mặt địa lý. Do đó, nếu như không may mắn có bất kỳ vấn đề rủi ro gì xảy ra, dữ liệu của bạn sẽ được chuyển sang các DC khác an toàn hơn.

>> Xem thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Mặt trái của việc sử dụng Amazon Free VPS

Với chương trình Amazon Free VPS, mặc dù được Amazon hỗ trợ là thế, tuy nhiên ở một số khía cạnh nào đó chúng ta vẫn có thể tìm ra được “gót chân Asin” của nó. Những yếu điểm này phần nào cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng đổi với sản phẩm và dịch vụ của họ. Cụ thể

DC đặt tại nước ngoài

Trên thực tế thì khoảng cách về vị trí địa lý cũng phần nào ảnh hướng đến tốc độ truy cập trên Website của bạn. Hãy thử tưởng tượng bạn tham gia chương trình Amazon Free VPS và đặt Website tại Singpore. Trong khi đối tượng người dùng truy cập chủ yếu của bạn lại ở Việt Nam. Như vậy, người dùng sẽ phải đi một quãng đường “dài hơn” để có thể truy cập đến được với Website của bạn.

Nếu như Website của bạn chỉ đơn thuần là một Website nhỏ, có lượng truy cập hạn chế thì bạn sẽ thấy nó không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, nếu như đó là một Website lớn thì bạn sẽ thấy những ảnh hưởng rõ rệt. Vấn đề này sẽ càng trở nên trầm trọng trong những thời điểm cáp quang biển chập chờn. 

Không có nhiều gói Amazon Free VPS

Bản thân Amazon chỉ cung cấp một sự lựa chọn cho chương trình Amazon Free VPS của họ. Đó thường là những gói có cấu hình thấp nhất ở cuối danh sách mà họ cung cấp. Giả sử trường hợp hệ thống của bạn lớn và bạn cần nhiều hơn phần tài nguyên đó thì sao?

Câu trả lời là bạn sẽ không thể lựa chọn cho mình những tuỳ biến cho việc đó được. Lúc này, hoặc là bạn đồng ý tham gia Amazon Free VPS với lựa chọn đó. Hoặc là bạn không dùng nữa. Như vậy, ít nhiều cũng khiến bạn bị hạn chế về mặt chọn lựa.

Trải nghiệm với chương trình Viettel IDC Free VPS

Thay vì phải “lọ mọ đi đường xa” để kết nối tới một DC ở tận trời tây cho chương trình Amazon Free VPS như vậy thì tại sao chúng ta không thử bắt đầu với chương trình Viettel IDC Free VPS? Hãy cùng xem Viettel IDC sẽ mang đến cho bạn những gì trong chương trình này nhé

+ Dùng thử với nhiều gói khác nhau: Chúng tôi hỗ trợ khách hàng dùng thử với tất cả các gói Cloud VPS mà Viettel IDC đang cung cấp. Điều đó có nghĩa bạn sẽ được trải nghiệm với đúng những gói dịch vụ mà bạn đang dự kiến đăng ký. So với Amazon Free VPS, bạn đã có thêm lựa chọn để cân nhắc trước khi bắt đầu

+ Không cần thẻ Visa: Viettel IDC hỗ trợ các hình thức thanh toán tại Viêt Nam. Bạn sẽ không cần phải sử dụng đến thẻ Visa cá nhân. Bởi lẽ chúng tôi hiểu rằng, trong doanh nghiệp, để đăng ký chương trình Amazon Free VPS thì cá nhân phải sử dụng thẻ Visa của riêng họ. Đừng lo về chuyện đó, với Viettel IDC, bạn có thể dùng mà không cần phải suy nghĩ gì cả.

+ DC trong nước: Máy chủ của bạn sẽ được đặt toàn bộ tại các DC ở trong nước. Chắc chắn tốc độ kết nối sẽ nhanh hơn so với chương trình Amazon Free VPS rồi. Hơn nữa, về mặt hạ tầng thì Viettel IDC cũng có đủ những hạ tầng cần thiết và đạt chuẩn quốc tế để bạn trải nghiệm. Như vậy, bạn có thể sử dụng những dịch vụ đẳng cấp quốc tế ngay tại quê nhà rồi.

>> Xem thêm: Đăng ký trải nghiệm chương trình VPS free trial với dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC.

Kết luận

Amazon Free VPS là một chương trình dùng thử được cung cấp bởi Amazon. Với những đặc tính riêng mà chương trình Amazon Free VPS này mang lại, phần nào nó phù hợp hơn cho các hệ thống Website quốc tế.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể trải nghiệm một dịch vụ tương xứng về chất lượng như vậy ngay tại Việt Nam với chương trình hỗ trợ dùng thử từ Viettel IDC. Hãy tạo tài khoản và đăng ký trải nghiệm thử với chúng tôi nhé.

Để tìm hiểu thêm về các gói VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link